สุเทพ ปัดเรียกทหารปฏิวัติ ท้าตรวจยาเสพติดที่ชุมนุม

สุเทพ ปัดเรียกทหารปฏิวัติ ท้าตรวจยาเสพติดที่ชุมนุม

สุเทพ”ท้ารัฐบาลส่งหน่วยปราบปราม ตรวจยาเสพติดในที่ชุมนุม ยันไม่เคยเรียกร้องให้ทหารออกมาปฏิวัติ ปัดไร้แผนลับตามที่ถูกกกล่าวหา ชวนปชช.ร่วมชุมนุม 13 ม.ค.นี้

เมื่อ เวลา 21.30 น. วันที่ 6 ม.ค. ที่เวทีชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชน

เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. กล่าวปราศรัยบนเวทีตอนหนึ่งว่า เรื่องนัดหมายวันที่ 13 ม.ค. เวลา 09.00 น. จะปิดกรุงเทพ และจะยกเลิกเวทีที่ราชดำเนิน

จากนั้นไปตั้งเวทีกระจายทั่วกรุงเทพ 7 เวที คือ 1.ถนนแจ้งวัฒนะหน้าศูนย์ราชการ ปิดถนนเพื่อไม่ให้ข้าราชการไปทำงานได้
 
โดยมีกปปส.ฝั่งนนทบุรีเป็นเจ้าภาพ ทั้งนี้ หลวงปู่พุทธอิสระ จะเป็นผู้ให้กำลังใจที่เวทีนี้ด้วย 2.เวทีที่ห้าแยกลาดพร้าว จะมีประชาชนภาคเหนือ ภาคอีสาน มาชุมนุม ณ ที่นี้ นอกจากนั้นจะมีอาจารย์  ม.รังสิต ม.เกษตรฯ เป็นผู้ดำเนินรายการ 3.เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 4.เวทีสี่แยกปทุมวัน โดยมีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นเจ้าภาพ 5.เวทีสวนลุมพินี ชาวสีลมเป็นเจ้าภาพ 6.เวทีที่อโศก มศว.ประสานมิตร และม.นิด้า เป็นเจ้าภาพ รวมถึงคนในภาคตะวันออก 7. เวทีราชประสงค์ ที่ประกอบด้วยดารา นักร้อง และนายเสรี วงษ์มณฑา เป็นผู้ดูแลเวที

นายสุเทพ กล่าวถึงการที่รัฐบาลพูดถึงการปิดกรุงเทพ วันที่ 13 ม.ค. ว่า จะส่งผลเสียหายต่อเศรษฐกิจเป็นจำนวนหลายแสนล้านบาท
 
แต่นักธุรกิจก็ยอมออกมารับความเสียหาย เพื่อให้อนาคตประเทศไทยดีขึ้น ส่วนกรณีนายอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวว่า ผู้ชุมนุมเป็นเกษตรกรที่เดือดร้อนราคาพืชผล ติดยาเสพติดนั้น ไม่เป็นความจริง ไม่มีใครติดยา เพราะคนที่มาชุมนุมเป็นคนหัวใจยิ่งใหญ่ ลุกขึ้นต่อต้านรัฐบาล ไม่จำเป็นต้องใช้ยาเสพติด ขอท้าให้รัฐบาลส่งหน่วยปราบยาเสพติดมาตรวจสอบ ว่าใครเป็นขี้ยา ยืนยันว่าไม่มีใครใช้ยาเสพติด ไม่มีคนดื่มสุรา และไม่มีใครสูบบุหรี่ในที่ชุมนุม และจะชุมนุมโดยสงบไม่ใช่ชายชุดดำมาก่อความวุ่นวายเช่นปี 53

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีนายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม แถลงข่าวว่าการปิดกรุงเทพวันที่ 13 ม.ค. เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายร้ายแรงหลายฉบับ

พร้อมขู่ประชาชนว่า หากใครออกมาร่วมกับกปปส.จะมีความผิดด้วย เป็นที่น่าเสียดายที่นายชัยเกษม เคยเป็นอดีตอัยการสูงสุด แต่มีความทุจริตในคดีการซื้อเครื่องตรวจระเบิด (ซีทีเอ็กซ์) แต่ไม่รู้ว่าหลุดคดีมาด้วยได้เหตุใด ขอบอกไปยังนายชัยเกษม ว่า การที่ประชาชนมาประชุมต่อต้านรัฐบาลในสถานที่กรุงเทพ เป็นการกระทำที่รัฐธรรมนูญให้สิทธิไว้ เมื่อไหร่ที่รัฐบาลทรยศต่อความไว้วางใจของประชาชน ใช้อำนาจมิชอบ นำอำอาจไปทำทุจริต ไม่ยอมเคารพกฎหมาย เป็นสิทธิของประชาชนที่สามารถต่อต้านรัฐบาลได้ และสิ่งที่รัฐบาลพยายามเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นการขัดหลักนิติธรรม ยกเว้นนายชัยเกษมที่ไม่ทราบเรื่องอยู่คนเดียว การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อรวบอำนาจการปกครองให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด การไม่รับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ จึงเป็นรัฐบาลที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และหมดความชอบธรรมทางกฎหมาย หมดความชอบธรรมทางการเมือง เพราะประชาชนลุกต่อต้านรัฐบาล  แต่นายชัยเกษม สมาชิกพรรคเพื่อไทย ประธานรัฐสภา ประธานส.ว. เป็นผู้ทำผิดกฎหมายใหญ่ที่สุดในประเทศนี้ กลุ่มกปปส. มีความผิดแค่ทำผิดกฎหมายจราจรเท่านั้น

“ทั้งนี้อยากให้เห็นว่าวันที่ 13 ม.ค. จะมีคนออกมาเยอะเท่าไรจะได้เห็นกันระหว่างกบฏแผ่นดิน กับพวกรักชาติรักแผ่นใครจะออกมาเยอะกว่ากัน ย้ำว่าคนกรุงเทพสนับสนุนพวกตนให้ออกมาขับไล่รัฐบาล ไม่มีคนกรุงเทพคนไหนประกาศตัวออกมายับยั้ง หรือคัดค้านมวลมหาประชาชน ยกเว้นพวกนายชัยเกษม และยืนยันว่า ประชาชนไม่กลัวคำขู่ของรัฐบาลอีกต่อไป นอกจากนี้จะยึดทรัพย์ของรัฐบาลทั้งหมด หากตนชนะ ส่วนการที่รท.หญิง สุนิสา เลิศภควัตร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาพูดถึงแผนลับของกปปส.นั้น เป็นการพูดเพ้อเจ้อ และไม่มีแผนลับ มีแต่แผนขจัดระบอบทักษิณให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทย ส่วนเรื่องที่จะให้ทหารออกมาปฏิวัติ หรือการสมคบกับกปปส. ขอกล่าวว่าพวกเราไม่เคยเรียกร้องให้ทหารออกมาปฏิวัติ แต่เราบอกชัดเจนว่าเราจะทำการปฏิวัติโดยประชาชน เราเรียกร้องให้ข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร ให้ออกมาร่วมกับมวลมหาประชาชน ให้มาอยู่ข้างเดียวกับประชาชน และยึดอำนาจมาเป็นของปวงชนชาวไทยเท่านั้น” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ วันที่ 13 ม.ค. ขอให้ทุกฝ่ายออกมาต่อสู้ด้วยกัน โดยใช้ระยะ 8-9 กิโลเมตร ใครชอบเวทีไหนก็ไปเวทีนั้น
 
ทั้งนี้ หากกปปส.ยึดอำนาจคืนมาได้ แต่รัฐบาลยังอยู่ แสดงว่านายกฯ และพวกแข็งขืนต่ออำนาจประชาชน และหากยึดอำนาจได้จะชำระความรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทุกคน จะประกาศยึดทรัพย์ว่า เงินไหนที่ได้มาโดยสุจริต เงินไหนที่ได้มาโดยเงินเดือน เงินไหนบอกไม่ได้แสดงว่าโกงมา ส่วนการที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน จะจัดการตนก่อนวันที่ 13 ม.ค. อยากทำอะไรก็เชิญ เพราะเวลาของเฉลิม คงเหลือไม่มาก และคงจะเปลี่ยนจาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นเฉลิมอยู่วัดแทนทั้งนี้ ยืนยันจะไม่ปิดสนามบิน รถไฟ และการคมนาคมทุกอย่าง และขอเชิญนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวไทยเพราะเป็นการชุมนุมที่ไม่มีอันตราย นอกจากนี้จะอนุญาตให้รถทัวร์ของนักท่องเที่ยวสามารถวิ่งผ่านได้ โดยวิ่งผ่านเลนส์เดียวกับที่รถเมล์วิ่ง เพราะเป็นการต่อสู้โดยสันติวิธี

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม หากมีการเลือกตั้งพวก น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะกลับมาโกงอีกครั้ง เราจะไม่ยอมและจะปฏิรูปในเรื่องนี้
 
โดยเฉพาะพรรคการเมืองที่เป็นพรรคนายทุน จะปฏิวัติให้หมดสิ้น จะยกเลิกราชการส่วนภูมิภาค ให้มีเฉพาะรัฐบาลส่วนท้องถิ่น ประชาชนต้องได้เลือกผู้ว่าราชการจังหวัดเอง และจะจัดงบประมาณแผ่นดินอย่างเป็นธรรม ไม่มีการทุจริตเชิงนโยบาย ปฏิวัติตำรวจ และหากใครไม่ชอบกับการปิดถนน ขออย่าโกรธพวกเรา แต่ขอให้โกรธ พ.ต.ท.ทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่เป็นสาเหตุการปิดถนน ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนออกมาต่อสู้ให้ถึงที่สุด.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์