ผบ.พล.1 รอ. ปัดทหารเคลื่อนพล ยุทโธปกรณ์เตรียมปฏิวัติ

ผบ.พล.1 รอ. ปัดทหารเคลื่อนพล ยุทโธปกรณ์เตรียมปฏิวัติ

วอนปชช.อย่าหวาดระแวง แจงเคลื่อนพล-ยุทโธปกรณ์เข้ากรุง 6-9 ม.ค.เพื่อสวนสนาม หวังโชว์แสนยานุภาพกองทัพไทย-เทิดเกียรติ “บิ๊กเจี๊ยบ” –บิ๊กตู่” ก่อนเกษียณ

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. พล.ต.วราห์ บุญญะสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล. 1 รอ.)

กล่าวถึงกรณีที่จะมีการเคลื่อนยุทโธปกรณ์ ระหว่างวันที่ 6-9 ม.ค.นี้ ว่า ขอยืนยันว่าการเคลื่อนรถถัง รถเกราะและยุทโธปกรณ์ทางทหาร พร้อมกับกำลังทหาร จากกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2 รอ. ) จ.ปราจีนบุรี กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ (ร.31รอ.) จ.ลพบุรี กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ (ร.21รอ.)จ.ชลบุรี และศูนย์การทหารม้า จ.สระบุรี ระหว่างวันที่ 6-9 ม.ค.นี้ เพื่อนำมาซ้อมสวนสนาม เนื่องในวันกองทัพไทยวันที่  18 ม.ค. ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11รอ.) บางเขน กทม.
 
ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่จะมีการสวนสนามยานยนต์โดยได้มีการเตรียมแผนงานมาตั้งแต่ช่วงกลางปี 56
 
 ซึ่งเป็นดำริของทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่ต้องการให้กองทัพไทยได้แสดงแสนยานุภาพที่ยิ่งใหญ่ในการโชว์อาวุธยุทโธปกรณ์ที่ทันสมัยของไทยและความเข้มแข็ง แข็งแกร่งของกำลังพล ให้กับทางผู้ช่วยทูตทหารประเทศต่าง ๆ ได้ชม และถือว่าเป็นการเทิดเกียรติให้กับพล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) และพล.อ.ประยุทธ์ ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือน ก.ย.นี้จึงไม่ใช่การเตรียมความพร้อมเพื่อก่อรัฐประหารอย่างที่มีข่าวลือแต่อย่างใด ทั้งนี้ขอให้ประชาชนอย่าได้หวาดระแวง

“การสวนสนามเนื่องในวันกองทัพไทยทุกปีที่ผ่านมา มีเพียงการสวนสนามเดินเท้าและวิ่งสวนสนาม แต่ในปีนี้ถือว่าเป็นปีแรกที่มีการจัดสวนสนามยานยนต์ และมีทหารพรานหญิงจากพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมสวนสนามในครั้งนี้ด้วย โดยการซ้อมสวนสนามเริ่มขึ้นในช่วงเช้าวันที่ 6 ม.ค. ที่ลานเอนกประสงค์ ของร.11รอ. ซึ่งมีกำลังพลของพล.1 รอ. จำนวน 8 กองพันทำการซ้อมเป็นหน่วยแรก และจะซ้อมทุกวันไปจนถึงวันซ้อมใหญ่ ในวันที่ 10 ม.ค. รวมทั้งหมด 20 กองพัน โดยเปิดกว้างให้สื่อมวลชนเข้าไปติดตามดูการซ้อมสวนสนามได้ทุกวัน สำหรับการเคลื่อนรถยานเกราะของทางพล.ร.2 รอ. และกำลังพล จะเดินทางมาถึงร.11 รอ. เป็นหน่วยแรก เวลาประมาณ 21.00 น.เป็นต้นไป ส่วนหน่วยอื่น ๆจะทยอยเดินทางกันเข้ามา” พล.ต.วราห์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์