สุรนันทน์ ชี้ ชัตดาวน์ กทม. ไม่ใช่ปฏิรูป

สุรนันทน์ ชี้ ชัตดาวน์ กทม. ไม่ใช่ปฏิรูป

เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ชี้ ชัตดาวน์กรุงเทพฯ ไม่ใช่การนำไปสู่การปฏิรูป ฉะ กปปส. หยุดการกระทำ ส่อแตกแยกบานปลาย กระทบเศรษฐกิจ


นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเว็บไซต์เฟซบุ๊ก โดยระบุว่า การที่ กลุ่ม กปปส. ประกาศที่จะ "ชัตดาวน์" กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 13 มกราคม นั้น ตนเองเคารพการใช้สิทธิเสรีภาพ แสดงความคิดเห็นของทุกคน ทุกฝ่าย แต่การแสดงออกนั้น ไม่ว่าจะโดยวิธีการใดต้องเคารพในสิทธิเสรีภาพของผู้อื่นด้วย โดยที่การดำเนินการของ กปปส. ทุกวันนี้ เป็นการแสดงออกที่เกินหลักการของระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่เป็นการเสนอแนวทาง "ปฏิรูป" อย่างที่กล่าวอ้าง

แต่เป็นการใช้อำนาจข่มขู่แบบนักเลงโต สร้างความเกลียดชังด้วยคำพูดและการปราศรัย ซึ่งมีประชาชนทั่วประเทศหรือแม้แต่ในกรุงเทพฯ จำนวนมากที่ไม่เห็นด้วย เพราะ กปปส. กลับทำให้เกิดความแตกแยกมากยิ่งขึ้น ทั้งยังก่อให้เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจของประเทศ จำนวนนักท่องเที่ยวลดลง และความเชื่อมั่นของนานาชาติต่อประเทศไทยได้สูญหาย

พร้อมกันนี้ เห็นว่า แกนนำ กปปส. ควรทบทวนวิธีการที่จะนำประเทศไปสู่ทางตัน กลับเข้าสู่เส้นทางประชาธิปไตย และเข้าร่วมกับเวทีการปฏิรูปประเทศ โดยมีตัวกลางที่ไม่มีนักการเมือง และรัฐบาลเข้าไปเกี่ยวข้อง

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์