เปรม ประณามพวกสุมไฟใต้ ไม่ใช่คนไทย

"เปรม" ประณามพวกสุมไฟใต้ ไม่ใช่คนไทย เป็นคนไม่รักชาติ


วันนี้ ว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวในโอกาสเป็นประธานปิดโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ รุ่นที่ 5 ที่ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย จ.ปทุมธานีว่า รู้สึกดีใจ ภูมิใจ และมีความสุขมากที่มาเป็นประธานในพิธีโครงการฯ ในครั้งนี้

เนื่องจากโครงการฯ ที่จัดขึ้นเป็นความปรารถนาดีที่มีต่อเยาวชนในพื้นที่ภาคใต้ โดยเยาวชนจะได้รับความรู้ต่าง ๆ มากมายจากสถานที่ต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ ซึ่งเมื่อเยาวชนทุกคนเดินทางกลับภูมิลำเนา ก็ขอให้เยาวชนนำประสบการณ์ที่ได้ไปเล่าให้พ่อแม่ ญาติพี่น้อง เพื่อนฟังว่า จากการเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวแล้วเกิดประโยชน์อย่างไรหรือไม่ชอบใจอะไร เพื่อที่จะปรับปรุงข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น


พล.อ.เปรม กล่าวอีกว่า


โครงการดังกล่าว แม้จะมีส่วนช่วยให้สถานการในภาคใต้ดีขึ้นน้อยมาก โดยส่วนตัวและผู้ร่วมโครงการ ไม่ได้หวังว่า โครงการฯ จะช่วยให้ภาคใต้ดีขึ้น เพียงแต่หวังว่า จะทำความเข้าใจกับคนภาคใต้ โดยใช้เด็กเป็นสื่อถึงความห่วงใย และความปรารถนาดีจากทุกคน โดยทุกฝ่ายพร้อมทำให้สถานการณ์ภาคใต้ดีขึ้น

ทั้งนี้เชื่อว่า สถานการณ์ในภาคใต้ที่เกิดขึ้น เพราะมีบุคคลที่ไม่ชอบรัฐบาล และไม่ปรารถนาดีต่อชาติบ้านเมือง โดยคาดเดาว่า คนที่ทำให้เกิดสถานการณ์ไม่ใช่คนไทย และคาดเดาว่า คนที่ทำให้สถานการณ์เกิดขึ้น ถ้าเป็นคนไทย ก็เป็นคนไทยที่ไม่รักชาติบ้านเมือง ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ที่ทุกคนต้องหันมาช่วยกันดูแลบ้านเมืองของเรา


จากนั้น พล.อ.เปรม ได้เป็นประธานในการมอบประกาศเกียรติบัตร


เกียรติคุณ และโล่ให้กับครอบครัวอุปถัมภ์ที่เข้าร่วมโครงการ

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวพยายามเข้าไปสัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการล่าชื่อเพื่อขอให้ถอดถอนประธานองคมนตรี จะดำเนินการอย่างไร รวมถึงข่าวการลอบปองร้าย

ซึ่ง พล.อ.เปรม ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น โดยกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า "ผมขอไม่พูดเรื่องนี้" ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจหลาย 10 นาย และเดินจับมือเป็นแผงกันผู้สื่อข่าวไม่ให้เข้าถึงตัว พล.อ.เปรม ด้วย



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์