ตู่ จี้ ผบ.ทบ. ตอบให้ชัดขนทหารออกเตรียมปฏิวัติหรือไม่

" ตู่ " จี้ "ผบ.ทบ." ตอบให้ชัดอย่างชายชาติทหาร ขนทหารออกเตรียมปฏิวัติหรือสวนสนามจริง พร้อมนัดแกนนำ นปช. 5 พันคน หารือ 7 ม.ค. ที่โคราช ใช้โสโลแกนหยุดรัฐประหารต่อต้านกบฎ

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. เวลา 13.20 น.ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

กล่าวว่า การเดินรณรงค์ปิดกรุงเทพฯ ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. นั้น ใครจะเชียร์กลุ่มกปปส. หรือจะเชียร์พรรคประชาธิปัตย์ ก็ขออย่าลืมกิจวัตรของคนกรุงเทพฯ เพราะการปิดกรุงเทพฯ เป็นการสร้างความเดือดร้อนให้แก่พ่อค้าแม่ค้า ทำให้รายได้ลดน้อยลงจึงอยากให้คนกรุงเทพฯ ออกมาต่อต้านนายสุเทพจะดีกว่า ทั้งนี้วันที่ 7 ม.ค. นปช.จะนัดแกนนำมาหารือกันจำนวน 5 พัน คนเพื่อหาทางออกให้สถานการณ์การเมือง ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา ห้องชาติชายฮอล์เพื่อมาพูดคุยกัน วางยุทธศาสตร์ กลไกบ้านเมือง ว่า จะแก้ปัญหาย่างไรเพื่อประเทศชาติ เพื่อประชาธิปไตยของเราต่อไป

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.กล่าวว่า การพูดเมื่อวานนั้นเป็นการเตรียมการทหารชุดหนึ่งที่เพิ่งเกษียณอายุราชการเมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา
 
และเป็นตัวการที่สำคัญเป็นคนที่วางยุทธการในการปราบคนเสื้อแดงในวันที่ 10 เม.ย. – 19 พ.ค. 53 ขณะนี้คนที่ติดตามการขับเคลื่อนของกลุ่มกปปส.ก็มีอีกชุดหนึ่งที่เตรียมการไว้เช่นเดียวกัน เพราะเขารู้ว่าเส้นทางของนายสุเทพ เป็นเส้นทางที่ไม่มีวันสำเร็จและการประกาศจะยึดทรัพย์นายกฯ นั้น เป็นการสร้างวาทะกรรม เป็นการข่มขู่ข่มขวัญทุกรูปแบบ ลำพังนายสุเทพไม่มีวันยึดอำนาจได้สำเร็จเพราะคนที่จะทำสำเร็จเป็นคนอีกชุดหนึ่ง ดังนั้นเหตุการณ์วันที่ 5 ,7 ,9 ม.ค. เป็นการล้อกับเหตุการณ์ของป.ป.ช. และศาลรัฐธรรมนูญ ขณะเดียวกันฝ่ายข่าวทหารแตงโมก็ได้แสดงความวิตก ว่า การดำเนินการรัฐประหารอาจจะเกิดขึ้นก่อน 13 ม.ค. ได้

“ การเตรียมการกรขับเคลื่อนกำลังของทหารในขณะนี้ได้อาศัย 2 เหตุการณ์เป็นตัวกล่าวอ้างเหตุการณ์หลักคือ วันกองทัพไทยที่จะมีการสวนสนามทุกปีที่ราบ 11 ในวันที่ 18 ม.ค. อีกด้านก็บอกว่า เป็นการแสดงวันเด็ก เอาเด็กมาบังหน้าแต่เหตุที่ให้มาก็คือจะใช้ในการเดินสวนสนาม ซึ่งปกติจะใช้คนในการเดินสวนสนามในวันกองทัพไทยในพื้นที่ราบ 11 แต่ครั้งนี้มีการเพิ่มยานพาหนะสวนสนามและสำคัญคือการใช้อาวุธหนักไม่ว่าจะเป็นรถถังเอ็ม 60 ปืนใหญ่รถหุ้มเกาะมาร่วมผสม และท้ายที่สุดพื้นที่ที่เป็นราบยางในราบ 11 นั้นจะรับน้ำหนักรถถังเอ็ม 60 ไม่ได้ เวลานี้ก็มีการถมดิน เพื่อจะวางแผนรองรับการขับเคลื่อนกำลัง ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ( 6 ม.ค. ) โดยบอกว่า จะมาร่วมในวันกองทัพไทยและในแต่ละกองทัพนั้นก็ได้แจ้งล่วงหน้าถึงการเคลื่อนกำลัง แต่ก็มีความผิดสังเกต ” นายจตุพรกล่าว


 ตู่  จี้ ผบ.ทบ. ตอบให้ชัดขนทหารออกเตรียมปฏิวัติหรือไม่

นายจตุพร กล่าวอีกว่า พวกตนเองก็อยู่ภายนอกยังสังเกตเห็นไม่ชัดแต่พวกทหารด้วยกันเองได้จับพิรุธอย่างชัดเจน

กองทัพภาคที่ 1 ได้แจ้งเตือนการเคลื่อนหน่วยรบทั้งกำลังทหารยานเกราะจากค่ายทหารปราจีนบุรีลพบุรี ชลบุรี สระบุรี วันที่ 6,7,8,9 ม.ค. นี้ พื้นที่ราบ 11 รอ. ร่วมปฏิญาณตนในวันกองทัพไทย พร้อมบอกคนไทย ว่า อย่าตกใจเพราะเป็นปีแรกที่มีการสวนสนามยานยนตร์กองทัพภาคที่ 1 ได้แจ้งกำหนดเคลื่อนย้าย กำลังพลยานพาหนะ พร้อมยุทโธอุปกรณ์ จากหน่วยทหารที่ตั้งในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ปราจีนบุรี ชลบุรี สระบุรี เข้าไปในพื้นที่กรมทหารราบที่ 11 เขตบางเขนกรุงเทพ เพื่อซักซ้อมและทำพิธีปฏิญาณตน เนื่องในวันกองทัพไทย และไม่ให้ประชาชนเข้าใจผิด

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ซึ่งปกติการสวนสนามในวันกองทัพไทย จะใช้เฉพาะหน่วยทหารในกรุงเทพ มาสวนสนามที่ราบ 11
 
ส่วนทหารต่างจังหวัดก็จะสวนในพื้นที่ของจังหวัดนั้น แต่ครั้งนี้เพิ่ม 1 กรมรถถังจากจังหวัดสระบุรี 1 กรมรถถังยานเกราะจากปราจีนบุรี 1 กรมทหารราบยานยนต์ 20 กรมทหารราบรวมเป็น 24 กรม ซึ่งทหารเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องสวนสนามที่ราบ 11หากจะสวนสนามมากเท่านี้ต้องไปที่โรงเรียนนายร้อยที่จังหวัดนครนายก เพราะเป็นลานคอนกรีต การขนกำลัง 24 กรมนั้นจึงเป็นเรื่องผิดปกติ ซึ่งตนเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา ผบ.ทบ.จะรู้ว่าเป็นทหารที่เพิ่งเกษียณอายุเมื่อ 4 เดือนที่แล้วและคิดจะปราบปรามพี่น้องคนเสื้อแดง ซึ่งในขณะที่สุเทพ ออกมาก็มีคนพวกหนึ่งไปทำการลับลวงพลางอยู่ ซึ่งบุคคลนี้ก็เป็นคนสมคบคิดกับนายสุเทพ มาตั้งแต่ต้น

ทั้งนี้เชื่อว่า ฆาตกรที่สังหารประชาชนจะกลับมามีอำนาจอีกครั้งการออกมาเดินเกมสร้างสภาประชาชน การออกมาของนายสุเทพ เป็นการเบนความสนใจของประชาชน

ซึ่งของจริงจะไปรวมกันที่ราบ 11 อยากไปยังคนเหล่านี้ว่า ต้องการให้ประเทศนี้เกิดอะไรขึ้นต้องการเข้ามามีอำนาจโดยสมคบคิดกับนายสุเทพและสร้างโอกาสให้กับตัวเองเข้ามามีอำนาจ เป็นการสมคบคิดมาตั้งแต่ต้นเป็นเรื่องที่คนไทยจะต้องเตรียมตัวต้องรู้เท่าทันก่อนที่จะเกิดการปฏิวัติก่อนวันที่ 13 ม.ค.ซึ่งนายสุเทพ ทำได้เพียงการปิดถนนเท่านั้น ไม่มีวันเข้ามามีอำนาจได้ทั้งหมดเป็นการเล่นเกมลับลวงพลาง ไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์แบบวันที่ 19 ก.ย. 49 ที่ผ่านมา และการจะจับแกนนำนปช. ทั้งหลายเหล่านี้คิดผิด ดังนั้นขอส่งเสียงไปยังผบ.ทบ.ให้อธิบายเหตุผลการขนทหารมาสวนสนามมาว่า เป็นการการสวนสนามจริงหรือเป็นการเตรียมการรัฐประหาร ขอให้ตอบแบบชายชาติทหาร ว่า เป็นอย่างไรสิ่งที่บอกไม่ได้สร้างความหวาดกลัว แต่เป็นการบอกให้รู้เขารู้เราไม่ให้ตบตาคนเสื้อแดงได้ เพราะในหน่วยทหารมีคนเสื้อแดงทุกอณู หากมีรถถังออกมาคนเสื้อแดงก็จะออกมาด้วยเช่นกัน

นางธิดา ถาวรเศรษฐประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า

สถานการณ์ที่นายสุเทพ สร้างขึ้นเป็นการกดดัน และข่มขู่นายกฯ และกดดันรัฐบาลคณะรัฐมนตรี หากทำตามพวกเขาก็เป็นการทำตามกบฏ เพราะไม่มีกฎหมายรองรับและเมื่อเขาทำไม่ได้ก็ดื้อด้าน ซึ่งคนที่ดื้อด้านน่าจะเป็นนายสุเทพมากกว่าและคนเสื้อแดงก็เป็นคนดีมากกว่านายสุเทพ เพราะคนเสื้อแดงทุกคิดถึงอนาคตประเทศไทยหากเราทำแบบนายสุเทพ ประเทศชาติก็คงไม่มีอะไรเหลือ และช่วงนี้เป็นช่วงการสร้างรายได้ในการท่องเที่ยวปีใหม่แต่ก็ถูกทำลายด้วยกลุ่มนายสุเทพ และยังคิดคำขวัญวันเด็กทำตัวประหนึ่งตัวเองได้อำนาจรัฐอยากถามว่า นายสุเทพ เป็นนายกฯ หรืออย่างไร ซึ่งคนแบบนี้เป็นคนทำให้บ้านเมืองเสียหาย ทั้งนี้ขอขอบคุณอาจารย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ออกมาแสดงการต่อต้านนายสุเทพ และขอย้ำว่านปช.ไม่มีใครฆ่าใคร มีแต่นายสุเทพ และนายอภิสิทธิ์ ที่เป็นจำเลยในคดีฆ่าคน และคดีเผาที่เซ็นทรัลเวิล์ดศาลก็ยกฟ้องหมดแล้ว ส่วนวันที่ 8 ม.ค.อยากถามว่า นายสุเทพจะเดินเพื่อหลบการขึ้นศาลใช่หรือไม่ ซึ่งการต่อสู้ครั้งนี้ก็เป็นการเห็นแก่ตัว

นางธิดา กล่าวอีกว่า ส่วนวันที่ 7 ม.ค. เป็นการประชุมแกนนำทั่วประเทศ จำนวน 5 พันคน ภายใต้ชื่องานหยุดรัฐประหารต่อต้านกบฎ มีเป้าหมาย 2 เป้าหมาย

คือ 1.เราต้องหยุดรัฐประหาร เพราะประเทศนี้มีรัฐประหารมากเกินไปแล้วหยุดรัฐประหารในประเทศไทยไม่ให้มีอีก 2. ต่อต้านกบฏ กปปส.ที่ทำร้ายประเทศไทยมามากพอแล้ว ขอให้ประชาชนลุกมาต่อต้านกบฏโดยพร้อมเพรียงกันนี่คือคำขวัญและเป้าหมายของเราเพื่อให้การเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.เกิดขึ้นได้ ส่วนกกต.ไม่ใช่เป้าหมายที่เราไปโจมตี อยากให้กกต.รู้หน้าที่ของตัวเองไม่ใช่มาประวิงเวลาเพื่อไม่ให้การเลือกตั้งไม่บรรลุ ส่วนกองทัพ อยากบอกว่า บทเรียนปี 2549 มีมากพอแล้ว ขอให้คิดตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. พูดว่า เราควรได้ประชาธิปไตยแบบสากลซึ่งจะไม่มีการรัฐประหาร หากกองทัพไทยทำรัฐประหารก็อย่าหวังว่าจะได้รับการยอมรับจากสากล นอกจากนี้ยังขอให้แกนนำนปช.มาร่วมประชุมพร้อมกันในวันที่ 7 ม.ค.นี้เพื่อรวบรวมความคิดไม่ให้เกิดการรัฐประหารในประเทศไทยขึ้นอีก และขอให้นายสุเทพไปขึ้นศาลอย่าประเทศไทยเสียหายอีกต่อไป

นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. กล่าวว่าขอเรียกร้องให้คนในกรุงเทพ ติดป้ายจะเอาเทือกตั้งหรือจะเอาเลือกตั้งติดทั่วกรุงเทพ
 
ขอให้รัฐบาลรักษาการ รักษาความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมายด้วย ใครที่ให้การสนับสนุนกลุ่มกปปส.ถือเป็นกบฏอยากให้รมว.สาธารณสุข ดำเนินการกับแพทย์ พยาบาล ที่มาช่วยระดมคนมาช่วยกลุ่มนายสุเทพ ขอให้จัดการให้เด็ดขาดนอกจากนี้ขอเรียกร้องให้รมว.มหาไทย เอาผิดกับกำนันผู้ใหญ่บ้านที่มาขึ้นเวทีกับนายสุเทพ เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา พร้อมเรียกร้องให้สถานศึกษาออกมาประชุมต่อต้านการปิดกรุงเทพฯของกลุ่มกปปส. ด้วยสันติวิธี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์