พท.ขู่ฟ้องกกต.หากไม่ขยายวันรับสมัคร

พท.ขู่ฟ้องกกต.หากไม่ขยายวันรับสมัคร

"พร้อมพงศ์" แขวะ "สุเทพ" 13 ม.ค. ปิดกรุงเทพฯ ปล้นประชาธิปไตย ขู่"กกต." ไม่มีมาตรการเยียวยา 6 ม.ค.ยื่นฟ้องศาลแน่

 วันที่ 3 ม.ค.57 เมื่อเวลา 12.15 น.ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย
 
แถลงว่า ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทยได้หารือร่วมกับผู้ที่รับผิดชอบในพื้นที่ภาคใต้โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ยังไม่สามารถรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ได้ โดยได้ข้อสรุปว่า จะรอดูการเยียวยาจาก กกต.ก่อนว่าจะมีการขยายวันรับสมัครและมีการย้ายสถานที่รับสมัครหรือไม่  ซึ่งหาก กกต.ไม่มีมาตรการเยียวยาก็จะรวบรวมหลักฐานทั้งเอกสารและภาพถ่ายต่างๆ ยื่นคำร้องฟ้องศาลเพื่อเอาผิดกับ กกต.ในวันที่ 6 ม.ค. 
สำหรับกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ประกาศชัตดาวน์กรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค.นั้น
 
เป็นการประกาศที่ไม่ต่างจากการปิดกรุงเทพฯ ปล้นประชาธิปไตย ปล้นสิทธิเสรีภาพของประชาชน ไม่ต่างจากในสมัย 2499 อันธพาลครองเมือง วันนี้นายสุเทพลุแก่อำนาจ ดูถูกคน กทม.และคนไทยทั้งประเทศว่านายสุเทพจะทำอะไรก็ได้ ดังนั้นขอเรียกร้องพลังบริสุทธิ์จากคนกรุงเทพฯ และคนไทยทั้งประเทศ ให้แสดงสัญลักษณ์ไม่เห็นด้วยกับ กปปส. ทั้ง การผูกผ้าสีขาว การติดสติกเกอร์สีขาว การแสดงสัญลักษณ์สีขาวที่หน้าบ้านและหน้าสำนักงาน รวมทั้งการรณรงค์ผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ ว่า คนกรุงเทพฯ และคนไทยทั้งประเทศร่วมกันปกป้องประชาธิปไตย

นอกจากนี้นายพร้อมพงศ์ แถลงถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ระบุว่า จะหารือกับประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นที่สภาหอการค้าเพื่อเสนอมาตรการกำจัดการคอร์รัปชั่นก่อนการเลือกตั้งว่า นายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ มา 2 ปีกว่า และเป็นหัวหน้าพรรคมาถึง 2 สมัย แต่ไม่เคยมีมาตรการการต่อต้านคอร์รัปชั่น วันนี้เหลือเวลาไม่ถึง 1 เดือนก็จะมีการเลือกตั้งแล้ว ดังนั้นจะไปดำเนินการทันได้อย่างไร น่าจะเป็นการเสนอเพื่อสร้างภาพ สร้างเงื่อนไขทางการเมืองให้สอดคล้องกับ กปปส.มากกว่า  ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2556 ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ยังไปเคาท์ดาวน์ที่ถนนราชดำเนินด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นว่า น่าจะใช้ทฤษฎีสมคบคิด เล่นการเมือง 2 ขา ดังนั้น นายอภิสิทธิ์ควรเลิกแสดงความเห็นให้ กกต.เลื่อนวันเลือกตั้งได้แล้ว แต่ไปเสนอแนะให้กปปส.หยุดการกระทำน่าจะเกิดประโยชน์กว่า

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์