′ชูวิทย์′โพสต์FB บอกอนาคตไทยเกินคาดเดา ชี้เป็นปี ม้าคึก คะนองศึก

′ชูวิทย์′โพสต์FB บอกอนาคตไทยเกินคาดเดา ชี้เป็นปี ม้าคึก คะนองศึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ′ชูวิทย์ I′m No.5′ ระบุถึงสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ว่า


"อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดหลังเทศกาลรื่นเริงปีใหม่ได้จบลง ชีวิตของพวกเรากลับมาเป็นเหมือนปกติอีกครั้ง ตื่นนอนแต่เช้า ฝ่ารถติดไปทำงาน กลับบ้านมากินข้าว เข้านอน เพื่อจะตื่นไปทำงานในวันรุ่งขึ้น

แต่สิ่งหนึ่งที่ยังไม่กลับมาเหมือนปกติและอยู่ในความกังวลของทุกคน คือการเมืองเรื่องของม็อบ ผมได้ยินผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองนี้บอกว่า ไม่สามารถจะถอยหลังได้มากกว่านี้อีกแล้ว เพราะหลังชนฝา ไม่มีพื้นที่ให้ถอย หากความรุนแรงจะเกิดก็ต้องปล่อยให้เกิด


วาทกรรมของคุณสุเทพ "ชัทดาวน์กรุงเทพฯ ปิดถนนทุกสาย" แต่ความเป็นจริงแล้ว กรุงเทพฯใหญ่เกินกว่าที่คุณสุเทพจะปิด เอาเฉพาะราชดำเนิน ข้าวสาร บางลำพู อาจทำให้ฝรั่งที่ไปเดินเที่ยวแถวนั้นอกสั่นขวัญแขวนได้ แต่คนไทยคงจะรู้สึกชิน


วันก่อนไปเดินจตุจักรพบคนต่างจังหวัดมาเดินซื้อของ ถามผมว่า "ทำไมคนกรุงเทพฯโง่นัก? ยอมให้คุณสุเทพปิดบ้าน"

ผมได้แต่ตอบว่า "คนกรุงเทพฯไม่ได้โง่ แต่เพราะไม่มีใครยอมใคร เรื่องเลยไม่จบ" คาดว่าอีกไม่กี่วันนี้คงเกิดเหตุการณ์ที่นำไปสู่ความเปลี่ยนแปลง เพียงแต่ว่าหลังความเปลี่ยนแปลงนั้น ความวุ่นวายครั้งใหม่จะเกิดขึ้นมาอีก


อนาคตประเทศชาติจะดีร้ายอย่างไรมันเกินคาดเดาเสียจริงๆ

แม้แต่ ผบ.ทบ. พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ยังอยู่ในอาการอีหลักอีเหลื่อ ต้องการให้การเมืองแก้ปัญหาด้วยการเมือง แต่ปัญหาคือ มีคนที่อยากให้ทหารไปแก้ปัญหาให้ เมื่อประเทศไม่มีทางออก ทหารคือทางเลือกสุดท้าย ท่านจะเกษียณปีนี้ อยากไปใช้ชีวิตสงบสุข ไม่ต้องมีอะไรกังวล หากผิดพลาดไปเท่ากับ "เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้รองนั่ง เอากระดูกไปแขวนคอ"


รัฐบาลจะเลือกตั้ง ฝ่ายค้านจะปฏิรูป ปปช.จะพิจารณากรณี 376 ส.ส. และ ส.ว. ม็อบกปปส.จะปิดกรุงเทพฯ นปช.จะเปิดกรุงเทพฯ ส่วนหุ้นวันนี้ เปิดตลาดวันแรกร่วงไปถึง 60 กว่าจุด


แหม... มันวุ่นวายจริงๆ ผมว่าปีม้าปีนี้ จะกลายเป็น "ม้าคึก คะนองศึก" เสียแล้ว เว้นแต่ว่า เป็นศึกของคนไทยด้วยกัน ที่ไม่มีใครยอมใคร"



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์