ปูใช้คำสั่งสำนักนายกฯตั้งสภาปฎิรูป

ปูใช้คำสั่งสำนักนายกฯตั้งสภาปฎิรูป

'ยิ่งลักษณ์' ประชุมศอ.รส.ติดตามสถานการณ์ชุมนุมหลังปีใหม่ ถกปฏิรูปประเทศ ใช้คำสั่งสำนักนายกฯไม่ลงนามเอง

  2 ม.ค. 57  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 10.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อร่วมประชุมกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. พร้อมรับฟังสรุปสถานการณ์การชุมนุมหลังปีใหม่จากพลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการ ศอ.รส.

                        
โดยนายกรัฐมนตรี ยิ้มแย้มทักทายสื่อมวลชน และระบุสั้นๆ ว่า วันนี้จะมีการหารือถึงแนวทางการตั้งสภาปฏิรูปประเทศ

ใช้คำสั่งสำนักนายกฯปฎิรูปประเทศไม่ลงนามเอง

                       
 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตั้งสภาปฏิรูปว่า ขณะนี้กำลังรอฟังจากภาคเอกชนและจากทุกหน่วยงาน ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลความคิดเห็นโดยทางทีมงานได้ติดตามอยู่คงต้องใช้เวลาอีกสักพักหนึ่ง แต่ความจริงแล้วไม่ควรจะตั้งเวลา เพราะเราต้องนำข้อมูลทุกๆโมเดลมารวมกัน และให้หน่วยงานกลางหรือใครก็ได้ที่จะมาพูดคุยกันว่าเราจะเดินหน้ากันอย่างไร เพราะเราไม่อยากกลายเป็นว่ารัฐบาลตั้งเป้าแล้วเดินหน้า ซึ่งจริง ๆ แล้วรัฐบาลเป็นเพียงแค่กลไกหนึ่งที่จะอำนวยให้เกิดกระบวนการเวทีกลางของสภาปฎิรูป ดังนั้นอยากเชิญชวนทุกภาคส่วนในการแสดงความคิดเห็นและเราควรจะพยายามร่วมกันในการตกผลึกสักหนึ่งโมเดลที่เป็นกลาง เพื่อให้ทุก ๆ คนหรือคนส่วนใหญ่ยอมรับได้ ซึ่งอันนี้เราพร้อมในการเสนอคณะรัฐมนตรีได้

                        
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯต้องลงนามในคำสั่งอะไรหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เบื้องต้นการเริ่มต้นที่เร็วที่สุดคือดำเนินการภายใต้คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี

                       
 เมื่อถามว่า กรณีที่มีข่าวว่ารัฐบาลจะขอกำลังกองทัพมาช่วยเหลือตำรวจดูแลสถานการณ์ นายกฯกล่าวว่า ขอให้ทีมความมั่นคงได้หารือก่อน

                        
เมื่อถามว่ามีแนวโน้มจะออก พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่นายกฯ ไม่ตอบและเดินขึ้นรถทันที

                        
ก่อนหน้านั้นเวลา 15.20 น.นายกฯเดินทางมาวัดตรีทศเทพวรวิหาร เพื่อร่วมงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงศพ ดต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ ผบ.หมู่งานจราจร สน.ตลาดพูล ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในเหตุปะทะกับกลุ่มชุมนุม กปปส. ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ทั้งนี้ นายกฯได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวดต.ณรงค์ โดยกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเคลือและมีน้ำตาคลอเบ้าว่าความสูญเสียมันไม่มีอะไรมาทดแทนได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์