จตุพรแถลงสวนเทือกปิดกรุงเทพ ประกาศเปิดกรุงเทพวันที่ 13 ม.ค.

จตุพรแถลงสวนเทือกปิดกรุงเทพ ประกาศเปิดกรุงเทพวันที่ 13 ม.ค.

นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำนปช.แถลงข่าวเมื่อ 13.30 น.วันที่ 2 ม.ค.  ที่อิมพีเรียลลาดพร้าว ว่า
 
ม็อบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศปิดกรุงเทพในวันที่ 13 ม.ค. ทางนปช.ขอประกาศเปิดกรุงเทพในวันที่ 13 ม.ค. แล้วจะแถลงรายละเอียดให้ทราบต่อไป  บัดนี้ได้เวลาที่ประชาชนและนปช.จะต้องเตรียมพร้อม ลุกขึ้นมาต่อสู้ภายใต้รัฐธรรมนูญและกฏหมายทุกประการ วิธิคิดของกปปช.และเครือข่ายอำมาตย์ที่เอาคนใต้มาปิดกรุงเทพ เอาคนใต้มาไล่รัฐบาลที่มาจากคนทั้งประเทศ จะนำไปสู่สงครามกลางเมือง 
    
แกนนำนปช.ระบุว่า ปัญหาเกิดขึ้นจากหลายๆส่วน ไม่ว่าจะเป็นกกต.ที่ไม่พยายามให้การเลือกตั้งเดินหน้า

กกต.คนไหนรู้ตัวว่าไม่เป็นกลาง ขอให้ลาออกไป เพราะพฤติกรรมชัดเจน ที่ไหนสมัครไม่ได้ดีใจยิ่งกว่าถูกหวย แล้วจะสมัครได้อย่างไร ที่ทำการบางแห่งเปิดบลูสกาย เป่านกหวีดเล่นกันอยู่ นอกจากนี้ ในวันที่ 7-8-9-10 ม.ค. จะมีการชี้มูลความผิด  และตัดสินคดี โดยป.ป.ช.และศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะเป็นปัญหากับทางฝ่ายรัฐบาล และบรรดาดาบที่ถาโถมเข้ามาจะเพิ่มพลังให้ฝ่ายของนายสุเทพ 
    
นายจตุพรกล่าวว่า การรัฐประหารปี 2549 ว่าเลวร้ายแล้ว แต่จะไม่เลวร้ายเท่าเหตุการณ์นี้ สุดท้ายประเทศไทยจะเต็มไปด้วยความแตกแยก เหนือ อีสาน กลางหลายส่วน แม้แต่กรุงเทพ และหากไม่มีประชาธิปไตยอีก จะเกิดความตายอีกเท่าไหร่ สงครามกลางเมือง เพื่อเตือนทุกฝ่าย 
     
"เรามีความพร้อม อยู่ที่ว่าจะนัดกันเมื่อไหร่ รับรองว่าคราวนี้ไม่ซ้่ำกับราชมังคลา เรื่องใหญ่คือถ้าเสียประชาธิปไตย เราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เริ่มปีใหม่ เดือนนี้เป็นเดือนแห่งการแตกหัก ขอให้ติดตาม รอฟังสัญญาณ เราจะต่อสู้ภายใต้หลักสันติวิธี " นายจตุพรกล่าว

     
นอกจากนี้ แกนนำนปช.ยังระบุในการแถลงข่าวว่า ขอให้จังหวัดต่างๆที่มีความพร้อม เริ่มอุ่นเครื่องจัดการชุมนุม ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.เป็นต้นไป เช่นเดียวกับที่ม็อบนายสุเทพประกาศเริ่มเรียกแขกตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์