จุรินทร์เตือนหากเดินหน้าเลือกตั้งจะสูญเปล่า

จุรินทร์เตือนหากเดินหน้าเลือกตั้งจะสูญเปล่า

"จุรินทร์" ระบุหากรัฐบาลยังเดินหน้าเลือกตั้ง 2 ก.พ. จะสูญเปล่า เพราะได้ ส.ส. ไม่ครบเปิดสภาฯ ไม่ได้ ชี้รัฐบาลหวังผลรักษาการไปเรื่อยๆ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขต ขาดไป 28 เขตว่า อาจทำให้เกิดปัญหาว่าจะไม่สามารถเปิดการประชุมสภาฯ ได้ เพราะได้จำนวน ส.ส. ไม่ถึง 95 เปอร์เซ็นต์ หรือ 475 คน รวมถึงจะเกิดปัญหาการลงคะแนนเลือก ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ในเขตที่ไม่มีผู้สมัคร ส.ส.เขต ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถนับคะแนน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 125 คนได้ และไม่สามารถเรียกประชุมรัฐสภาครั้งแรกได้ และไม่สามารถเรียกประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ รวมถึงไม่สามารถเลือกนายกรัฐมนตรีได้

"เท่ากับว่าการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.นี้ จะเป็นการเดินหน้าไปสู่ความว่างเปล่า ซึ่งผู้ปลดชนวนปัญหาได้คือ กกต. และรัฐบาลรักษาการ โดยเฉพาะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จะพิจารณาเลื่อนการเลือกตั้งออกไป แต่การที่รัฐบาลไม่สนองตอบการเลื่อนการเลือกตั้งอาจเป็นเพราะมีผลประโยชน์เฉพาะตัวของรัฐบาลเองว่าถ้าการเลือกตั้งเดินหน้าต่อไปในลักษณะนี้ การประชุมสภาฯ จะเปิดไม่ได้ เลือกรัฐบาลใหม่ไม่ได้ รัฐบาลนี้ก็รักษาการต่อไปได้เรื่อยๆ ไม่ได้เดือดร้อนอะไร ซึ่งถ้ารัฐบาลมองอย่างนี้จริงๆ ถือว่าเห็นแก่ตัวมาก ไม่ได้มองประโยชน์ของบ้านเมืองเลย" นายจุรินทร์ กล่าว

นายจุรินทร์กล่าวว่า กกต. ยืนยันแล้วว่าสามารถเลื่อนการเลือกตั้งได้
 
ส่วนที่ กกต. ระบุว่าจะตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่งนั้น ไม่ขอออกความเห็น ไม่ขอกดดัน กกต. ขอให้รอฟัง กกต. หลังการประชุมก่อน แต่สิ่งที่น่ากังวลคือหากปล่อยไว้เกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ ซึ่งไม่ขอตอบว่าคืออะไร


จุรินทร์เตือนหากเดินหน้าเลือกตั้งจะสูญเปล่า


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์