“ โฆษกกปปส.” จี้ “นายกฯ” ตอบกรณีชายชุดดำ ด้วยตัวเอง

“ โฆษกกปปส.” จี้ “นายกฯ” ตอบกรณีชายชุดดำ ด้วยตัวเอง

“ โฆษกกปปส.” จี้ “นายกฯ” ตอบกรณีชายชุดดำ ด้วยตัวเอง หากเป็นตร.จริงใครเป็นคนสั่งการ ชี้ ก่อนหน้านี้รัฐพยายามบิดเบือนใส่ร้ายปชช. เป็นผู้ก่อเหตุยิงตร.

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มกปปส. แถลงว่า
 
ตามที่กปปส. ได้เรียกร้องให้หน่วยงานรัฐให้คำตอบใน 4 กรณีคือ 1.กรณีชายชุดดำที่บนตึกกระทรวงแรงงาน 2.ชายฉกรรจ์แต่งชุดคล้ายตำรวจทุบรถอาสาพยาบาล 3.เหตุกราดยิงด้วยอาวุธปืน เอ็ม 16 ใส่กลุ่มผู้ชุมนุมที่สะพานชมัยมรุเชษฐเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.และเหตุปทุษร้ายนายนิธิธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษากลุ่มคปท. 4.เหตุใช้อาวุธยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมที่แยกมิสกวันเมื่อวันที่ 31 ธ.ค ซึ่งขณะนี้ได้คำตอบมาเพียงกรณีเดียว คือ กรณีชายชุดดำบนดาดฟ้าอาคารกระทรวงแรงงานในวันที่มีการปะทะกันที่หน้าศูนย์กีฬาเยาวชนไทย-ญี่ปุ่นดินแดง แต่น่าสังเกตุว่า คำตอบที่ได้รับจากหน่วยงานรัฐไปในทิศทางที่ต่างกัน โดยศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอ.รส.) พยายามบิดเบือนข้อมูล ใส่ร้ายประชาชนว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธยิงตำรวจ โดยไม่มีหลักฐานและล่าสุด ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ได้ออกมากล่าวหา ผู้ชุมนุมได้ใช้ตึกกระทรวงแรงงานเป็นฐานในการยิงตำรวจพร้อมยืนยันว่าไม่มีตำรวจที่ไหนยิงตำรวจด้วยกัน ส่วนด้านพล.ต.ท.คํารณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตํารวจนครบาล ก็ออกมาให้ข้อมูลว่าชายชุดดำเป็นมือที่สาม

นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า ที่สำคัญล่าสุด พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ชายชุดดำเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง การออกมาให้ข้อมูลที่สวนทางกันนี้ จึงแสดงให้เห็นว่าขณะนี้การทำงานของหน่วยงานรัฐไม่มีเอกภาพและมาตรฐาน ซึ่งหากชายชุดดำเป็นตำรวจจริง อย่างที่พล.ต.อ.อดุลย์ ให้ข้อมูล กปปส. อยากได้คำตอบด้วยว่า ตำรวจกลุ่มนั้นเป็นใคร มาจากหน่วยงานใดขึ้นไปปฏิบัติภารกิจอะไรบนตึก ใครคือคนสั่งการ และการปฏิบัติภารกิจดังกล่าวมีคำสั่งอย่างเปิดเผยหรือไม่ หรือกระทำการแบบลับ ๆ  

“ ทราบว่าวันนี้จะมีการประชุมศอ.รส.น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ควรออกมาแสดงความรับผิดชอบและให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับประชาชนด้วยตัวเอง เพราะคำตอบที่ได้รับจากหน่วยงานรัฐสวนทางกันนายกฯ จึงต้องพูดคุย และรวบรวมข้อมูลจากทั้ง 3 หน่วยงาน ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรเป็นไปตามที่หน่วยงานไหนบอกกันแน่ แล้วนำมายืนยันกับประชาชน กปปส.รอฟังคำตอบอยู่ ” นายเอกนัฏ กล่าว

นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า ส่วนการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ในวันที่13 ม.ค.ตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.

ได้ประกาศไปแล้วนั้นอยากเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมปฏิบัติการยึดกรุงเทพฯด้วยกัน  เราได้ประกาศล่วงหน้าถึง 12 วัน เพราะต้องการใช้เวลาต่อจากนี้ในการวางแผน และซักซ้อมตามมาตรการที่วางไว้ส่วนรายละเอียดของเส้นทาง หากมีความชัดเจนก็จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ส่วนที่จะมีจัดชุดปฏิบัติการพิเศษคอยอารักขาตำรวจควบคุมฝูงชนนั้น อยากถามว่าจัดชุดปฏิบัติการพิเศษมาเพื่อดูแลใคร เพราะประชาชนชุมนุมอย่างอหิงสา และไม่มีอาวุธที่จะทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์