กปปส. ปัด จ้องปิดสนามบิน-บีทีเอส-ระบบการขนส่ง ทั่วกทม.

“ เอกนัฎ ” ปัดข่าว กปปส.จ้องปิดสนามบิน-บีทีเอส-ระบบการขนส่ง ทั่วกทม. ลั่นขอให้รอฟัง “สุเทพ” เผยกปปส. ไม่คุยกับกกต. เพราะไมใช่หน้าที่ อัด “จารุพงศ์” ไร้ความเข้าใจต่อสถานการณ์ จวกดูถูกม็อบ ระบุปชช.แตกแยกเพราะระบอบทักษิณ ยันดูแลผู้ชุมนุมที่ได้รับบาดเจ็บทุกคน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 1 ม.ค. 57 ที่เวทีปราศรัยของกลุ่มคณะกรรมการประชาชน
 
เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ โฆษกกปปส.แถลงว่า นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาแสดงท่าทีที่น่าเป็นห่วงโดยชี้ให้เห็นว่า แม้ขณะนี้จะก้าวเข้าสู่ปีใหม่ แต่รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยยังไร้พัฒนาการไร้ความเข้าใจต่อสถานการณ์ และไร้ความรับผิดชอบ โดยจากคำแถลงของนายจารุพงศ์ ที่กล่าวหาการกระทำของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และกปปส.ว่า เป็นทฤษฎีสมคบคิดกันนั้น การแสดงออกดังกล่าวชี้ให้เห็นว่าไร้ความเข้าใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
 
วันนี้ประชาชนลุกขึ้นมา ไม่ได้เพื่อพรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำกปปส. หรือสนับสนุนหรือไม่สนับสนุนการทำงานของกกต.

แต่ประชาชนต้องการปฏิรูประเทศก่อนการเลือกตั้ง การกล่าวหาของนายจารุพงศ์ เป็นการดูถูกประชาชนที่ออกมาแสดงจุดยืน ขอให้นายจารุพงศ์ หยุดการกระทำดังกล่าวอีกทั้งการกล่าวหาว่า ประชาชนไม่เคารพกติกาและรัฐธรรมนูญนั้น ขอย้ำว่า ประชาชนออกมาชุมนุมตามสิทธิเสรีภาพที่ระบุไว้ในรัฐธรรมนูญโดยยึดหลักสันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ นายจารุพงศ์เอง คือคนที่ไม่เคารพกติกาเพราะปฏิเสธคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มาของส.ว.เพราะฉะนั้นนายจารุพงศ์ ไม่มีสิทธิกล่าวหาประชาชนที่มาชุมนุม อีกทั้งยังมีการกล่าวว่า สิ่งที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้สร้างความแตกแยกและเป็นอันตรายการกล่าวหาดังกล่าวเห็นได้ชัดเจนว่านายจารุพงศ์กล่าวหาประชาชนโดยที่ไม่มีหลักฐาน และไม่เข้าใจสถานการณ์จริงเพราะความแตกแยกที่เกิดขึ้นเกิดจากการกระทำของรัฐบาลในระบอบทักษิณทำให้ประชาชนต้องลุกมาต่อสู้ เพื่อขจัดและปฏิรูป


กปปส. ปัด จ้องปิดสนามบิน-บีทีเอส-ระบบการขนส่ง ทั่วกทม.

นายเอกนัฎ กล่าวต่อว่า ความแตกแยกทั้งหมดเกิดจากระบอบทักษิณ สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือการที่นายจารุพงศ์ พูดว่า

 วันหนึ่งถ้าระเบิดออกมามันจะน่ากลัวมากตนขอถามว่า ที่พูดนั้นหมายถึงอะไร นี่คือคำพูดของเจ้าหน้าที่และรมว.มหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยหรืออย่างไร เพราะเป็นการข่มขู่คุกคามประชาชน พยายามสร้างความหวาดกลัวชี้ให้เห็นว่า ที่ผ่านมาสถานการณ์ที่เกิดขึ้นพรรคเพื่อไทย และรัฐบาลยังไร้พัฒนาการทำตัวเป็นเผด็จการอันธพาล ไม่สนใจประชาชน บ้าอำนาจและเห็นแก่ตัว สิ่งที่นายจารุพงศ์ ทำนั้นสะท้อนให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยและรัฐบาลไม่สนใจไม่มีความรับผิดชอบต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ตั้งหน้าตั้งตารักษาอำนาจของตนเองเพียงอย่างเดียว
 

“ แทนที่การที่ประชาชนออกมาจะเป็นบทเรียนรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยกลับไม่ให้ความสนใจ ดูถูกการแสดงออกของประชาชน และยังเดินหน้าสร้างความแตกแยกให้กับประเทศไทยต่อไปในส่วนของประชาชนแสดงให้เห็นว่า มาไกลและประสบความสำเร็จระดับหนึ่ง เพราะมีพัฒนาการมาตลอดสามารถทำให้คนทั่วประเทศมีความเห็นตรงกันว่าประเทศต้องมีการปฏิรูป แต่ขณะนี้มีนักการเมืองพยายามโหนกระแสชี้ทางต่าง ๆ ช่วงการเลือกตั้ง วันนี้ประชาชนหวังว่าปี 57 เราจะประสบชัยชนะการปฏิรูปประเทศไทย ” โฆษกกปปส.กล่าว

นายเอกนัฎ กล่าวต่อว่า สำหรับการดูแลผู้ชุมนุมที่ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะช่วงที่ผ่านมานั้น ทางแกนนำกปปส.ได้ส่งตัวแทน

คือนายพุฒิพงศ์ ปุณณกัณฑ์ แกนนำกปปส. ไปเยี่ยมเยือน พร้อมทั้งอวยพรปีใหม่แก่ผู้ชุมนุมที่เข้ารับการรักษาตัวอยู่ใน 5 โรงพยาบาล ได้แก่ รพ.พระมงกฎ รพ.ราชวิถี รพ.รามาธิบดีรพ.เลิศสิน และรพ.ยันฮี โดยทุกคนยังมีกำลังใจที่ดี อย่างไรก็ตามกปปส.ขอให้กำลังใจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเดินหน้าดูแลทุกคนต่อไป

เมื่อถามถึง กรณีที่มีกระแสข่าวว่าแกนนำกปปส.จะนัดชุมนุมใหญ่และปิดการสัญจรทั่วกทม.หลังเทศกาลปีใหม่นั้น

นายเอกนัฎ กล่าวว่า ขอให้รอฟังจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.โดยตรง เพราะเรื่องการปิดกทม.จะต้องมีการขยายความ และขณะนี้มีหลายคนพยายามตีความผิด ๆ ว่าจะต้องปิดสนามบิน ปิดรถไฟฟ้าบีทีเอส และระบบการขนส่งนั้นตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง รายละเอียดมาตรการต่าง ๆ นายสุเทพ จะชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบต่อไปอีกครั้ง ส่วนจะชุมนุมยืดเยื้อถึงวันที่ 2 ก.พ. 57 หรือไม่ เราจะต่อสู้จนกว่าจะบรรลุเป้าหมาย คือ ให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งถ้ามีการเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 ตนคิดว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะนำไปสู่ปัญหาที่บานปลายและเกิดความรุนแรงต่อได้แต่ทั้งนี้เป็นหน้าที่ของรัฐบาลและกกต.จะต้องดูแลสถานการณ์ให้ได้

เมื่อถามว่า นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ระบุว่า จะมีการพูดคุยกับแกนนำกปปส.

นายเอกนัฎ กล่าวว่า  กปปส.และกกต.ยังไม่มีการพูดคุยอย่างเป็นทางการแต่จุดยืนของกกปส. และมวลชนชัดเจนว่า จะต้องมีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ถ้ารัฐบาลดื้อดึงก็จะเกิดปัญหาที่หนักและบานปลายขึ้นที่ผ่านมารัฐบาลและกกต.ยังตกลงกันไม่ได้ วันนี้รัฐบาลกับกกต.ควรคุยกันมากกว่าไม่ใช่หน้าที่ของกปปส.ที่จะต้องไปคุยกับกกต. อย่างไรก็ตามหากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังเดินหน้าเพื่อให้มีการเลือกตั้งต่อไปทางกปปส.ก็จะมีมาตรการกดดันเพิ่มมากขึ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์