กกต.นัดพท.ปชป. ถกทางออก2ม.ค.-สงขลายุติสมัครส.ส.

กกต.นัดพท.ปชป. ถกทางออก2ม.ค.-สงขลายุติสมัครส.ส.



กกต.นัดพท.ปชป. ถกทางออก2ม.ค.-สงขลายุติสมัครส.ส.

กรรมการการเลือกตั้ง เดินหน้ารับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ถึง 16.30 น. วันนี้  ย้ำ ขยายวันรับสมัครไม่ได้ ขณะพรุ่งนี้ หารือ ปชป. เพื่อไทย ร่วมคลี่คลายการเมืองร้อน ขณะที่ ตรัง,สงขลา ยุติการรับสมัคร ส.ส. ด้าน พท. ชง กกต.ขยายวันสมัครแนะใช้พื้นที่ทหาร ตร.

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวถึงภาพรวมการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ว่า กกต. ได้มีการปิดจุดรับสมัครในภาคใต้ไปแล้วหลายจุด เช่น จ.ชุมพร เนื่องจากมีประชาชนบางส่วน ออกมาประท้วงไม่ให้มีการรับสมัคร โดยมีการปิดล้อมสถานที่ไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ แต่ในส่วนของ กกต. ยืนยันว่าจะเดินหน้ารับสมัครต่อไปจนถึงเวลา 16.30 น. ของวันนี้

ส่วนการยื่นหนังสือของ พรรคเพื่อไทย ที่เรียกร้องให้ผู้สมัครที่เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจ เนื่องจากไม่สามารถเข้าไปยังจุดรับสมัครได้ ให้ได้รับสิทธิ์ว่าเป็นผู้สมัคร กกต. เห็นว่า เป็นไปไม่ได้ เพราะผู้สมัครจะต้องสมัครที่จุดรับสมัครเท่านั้น ส่วนการขอขยายวันรับสมัครนั้น เห็นว่า จะส่งผลกระทบต่อตารางการเลือกตั้งทั้งหมด แต่อย่างไรก็ตาม กกต. จะนำข้อเรียกร้องดังกล่าวเข้าหารือในที่ประชุม กกต. วันนี้ เวลา 14.00 น.

อย่างไรก็ตาม นายสมชัย ยังกล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ กกต. จะเข้าหารือกับ พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย เพื่อคลี่คลายสถานการณ์การเมืองที่ร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะเป็นไปในแนวทางที่ดี เพราะเริ่มมีการปรับเข้าหากัน ส่วนการพูดคุยกับ กปปส.นั้น กกต. ได้นัดหมายไว้เช่นกัน แต่ยังไม่ได้มีการตอบรับจากฝ่าย กปปส.


ล่าสุดรับสมัครส.ส.กทม.เพิ่ม23คนจาก8พรรค

บรรยากาศการรับสมัครบุคคลเข้ารับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร วันสุดท้าย 
ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ในขณะนี้ล่าสุด ข้อมูลผู้เข้ารับการสมัคร ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงขณะนี้ มีจำนวนบุคคล
เข้ารับสมัครแล้ว 23 คน จาก 8 พรรคการเมือง ประกอบด้วย 

พรรคภูมิใจไทย ที่ลงสมัครในวันนี้ 9 คน
พรรคเสียงประชาชน ลงสมัคร 4 คน
พรรคเพื่อแผ่นดิน ลงสมัคร 2 คน
พรรคชาติไทยพัฒนา ลงสมัคร 2 คน
พรรคเงินเดือนประชาชน ลงสมัคร 1 คน
พรรคสร้างไทย ลงสมัคร 2 คน
พรรคคนขอปลดหนี้ 1 คน
และ พรรคพลังสหกรณ์ สามารถลงสมัครในวันนี้ได้  1 คน จากทั้งสิ้น 3 คน เนื่องจากอีก 2 ราย คุณสมบัติไม่ครบถ้วน

รวมจำนวนผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต พื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม ถึงวันรับสมัครวันสุดท้ายขณะนี้ มีจำนวน 145 คน จาก 21 พรรคการเมือง

สำหรับการสรุปผลการดำเนินการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตทั่วประเทศนั้น ในวันนี้ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวว่า เวลา 17.30 น. วันนี้ ทางเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะมีการแถลงสรุปผลการดำเนินการอีกครั้ง

ภท.ถือฤกษ์ดีปีใหม่ส่ง8ผู้สมัครสู้พท.ในสุรินทร์

บรรยากาศที่หอประชุมจังหวัดสุรินทร์ ซึ่ง กกต.จังหวัดสุรินทร์ ใช้เป็นสถานที่รับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ทั้ง 8 เขต และวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต เป็นไปด้วยความคึกคัก เต็มไปด้วยกองเชียร์กว่า 100 คน และรถแห่โฆษณาหาเสียงของพรรคภูมิใจไทยจำนวนมาก

โดยวันนี้ พรรคภูมิใจไทย ถือฤกษ์ดีปีใหม่ ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.สุรินทร์ ครบทั้ง 8 เขต มี นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ลงเขต 1 นายกิตติศักดิ์ รุ่งธนเกียรติ ลงเขต 2 นายสุริยะ ร่วมพัฒนา ลงเขต 3 นายสาธิต เทพวงศ์ศิริรัตน์ ลงเขต 4 นายเจ้าจอม เตียวเจริญโสภา ลงเขต 5 ดร.ฟาริดา สุไลมาน ลงเขต 6 นางปทิดา ตันติรัตนานนท์ ลงเขต 7 และ นายพรชัย มุ่งเจริญพร ลงเขต 8 โดยไม่มีกลุ่ม กปปส. มาชุมนุมคัดค้านการรับสมัครแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ตั้งแต่เปิดรับสมัครมาจนถึงขณะนี้ พรรคเพื่อไทย มีผู้สมัครครบ 8 เขต พรรคประชาธิปไตยใหม่ ผู้สมัคร 4 เขต พรรครักไท ผู้สมัคร 1 เขต พรรคพลังประชาธิปไตย ผู้สมัคร 1 เขต พรรคชาติไทยพัฒนา ผู้สมัคร 1 เขต พรรคชาติพัฒนา ผู้สมัค 6 เขต และพรรคภูมิใจไทย ผู้สมัคร 8 เขต รวมแล้ว 7 พรรค 29 คน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์