โอ๊คโพสต์สอนปชป.ปฏิรูปตัวเองก่อนเสนอตัวปฏิรูปประเทศ

โอ๊คโพสต์สอนปชป.ปฏิรูปตัวเองก่อนเสนอตัวปฏิรูปประเทศ



'โอ๊ค'โพสต์สอน'ปชป.'ปฏิรูปตัวเองก่อนเสนอตัวปฏิรูปประเทศ

                  31 ธ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองเเท้ ชินวัตร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Oak Panthongtae Shinawatra" โดยระบุข้อความว่า
 
                  ปฏิรูป + ล้มการเลือกตั้ง + ฉีกรัฐธรรมนูญ + ตั้งนายกขึ้นมาเอง = การปฏิวัติรัฐประหาร
 
                  ผมว่า สมการข้างบนนี้ต่างหาก ที่นายอภิสิทธิ์ อยากให้เป็นของขวัญปีใหม่ แด่พี่น้องคนไทยทั้งชาติ ไม่ใช่คำพูดที่งดงามตามรูปหรอกครับ
 
                  3 ข้ออะไรที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประดิษฐ์ประดอยคำพูดมาสวยหรูนั้น เป็นความคิดของอดีตรองหัวหน้าพรรค นามว่า อาจ้อน อลงกรณ์ พลบุตร นักประชาธิปไตยตัวจริง-ชัดเจน ที่กล้าเอากระดิ่งไปผูกคอแมว เสนอการปฏิรูปพรรคฯ แต่กลับถูกต่อต้าน จนถูกปลดลงจากรองหัวหน้าพรรคฯ ต้องเก็บข้าวของออกจากห้อง แทบจะไม่เหลือที่ยืนในพรรคฯ ต่อไป ปลดเขาแล้วอย่าไปขี้ตู่ผลงานของเขาครับ
 
                  ขณะนี้ เสียงพี่น้องประชาชนสงสัยกันมากว่า หากพรรคประชาธิปัตย์มีความจริงใจที่จะปฏิรูปจริงๆ แล้ว ทำไมจึงต้องปลดรอง หน.อลงกรณ์ ทำไมจึงมีข่าวว่าถูกอภิสิทธิ์ตำหนิเรื่องการปฏิรูป และทำไมไม่คิดจะปฏิรูปตอนปชป.เป็นรัฐบาล แต่จะต้องมาเพิ่มวิกฤติให้ประเทศถึงทางตัน กันในตอนนี้วะครับ
 
                  ยิ่งถึงตอนนี้ประชาชน ได้เห็นภาพรวมได้กระจ่างชัดยิ่งขึ้น เขาก็ต่อยอดความคิดกันไปอีกว่า ตลอด 2 ปีกว่าๆ ที่อภิสิทธิ์ดำรงตำแหน่งนายกฯ ไม่เห็นคิดจะทำอะไรให้เป็นชิ้นเป็นอันเลย จำได้ก็เพียง นโยบายขายไข่ชั่งกิโล นโยบายเคารพธงชาติเช้าเย็น นโยบายที่ลงท้ายด้วยคำว่าเข้มแข็ง ที่โดนครหาเรื่องการทุจริตอย่างมากมาย แล้วก็มีอดีตนายกฯ ชวน มาช่วยเสนอให้ประชาชนกินของนึ่งแทนของทอด ตอนที่มีการปั่นราคาน้ำมันปาล์ม ประชาชนเค้าจำได้แค่นี้จริงๆ 
 
                  แต่พอเป็นฝ่ายค้านนายอภิสิทธิ์ขยันจังครับ ลงพื้นที่ ติโน่น ตินี่ ตำหนิติเตียนผู้อื่นตลอดเวลา พอประเทศชาติเกิดวิกฤติ แทนที่จะลดความขัดแย้งทางการเมือง กลับแบ่งหน้าที่กันกับนายสุเทพ รวมกันเดิน-แยกกันตี ทำอะไรสอดคล้องกัน ไปในทิศทางที่จะผลักดัน ให้ประเทศถึงทางตันอยู่ตลอดเวลา
 
                  สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ควรจะให้เป็นของขวัญให้กับพี่น้องประชาชนคือ พรรคประชาธิปัตย์ควรยอมรับความผิดพลาดของพรรคฯตัวเอง แข่งกันทางด้านบวก ในเมื่อนโยบายสู้เขาไม่ได้ ประชาชนเขาไม่เอา มันก็ต้องแพ้เลือกตั้งเป็นธรรมดา ควรจะกลับไปแก้ไขปรับปรุงตัวเสียใหม่ 
 
                  ไม่ใช่สู้ทางด้านบวกไม่ได้ก็ใช้ด้านลบ สร้างความหวาดกลัว สร้างความเกลียดชัง ในหมู่พี่น้องไทยจนแทบจะฝังรากลึก ไปจนเป็นสันดานไปชั่วลูกชั่วหลาน ทำแบบนี้อาจจะเป็นประโยชน์ทางการเมืองของพรรคตัวเอง แต่วัฒนธรรมที่ดีงามของไทยฉิบหายกันหมดแล้วครับ
                  
                  ปฏิรูปพรรคตัวเอง ปฏิรูปความมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้-รู้ชนะ-รู้อภัย ปฏิรูปนิสัยตัวเองให้ดีเสียก่อน จึงค่อยมาเสนอหน้าเป็นผู้ปฏิรูปประเทศไทยครับ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์