เทือก หาเรื่องบรรหาร ซัดล้าหลัง ขู่ข้าราชการ-นักธุรกิจให้เข้าร่วมหลังปีใหม่ จะได้จบอย่างสงบ

เทือก หาเรื่องบรรหาร ซัดล้าหลัง ขู่ข้าราชการ-นักธุรกิจให้เข้าร่วมหลังปีใหม่ จะได้จบอย่างสงบ



"เทือก" หาเรื่องบรรหาร ซัดล้าหลัง ขู่ข้าราชการ-นักธุรกิจให้เข้าร่วมหลังปีใหม่ จะได้จบอย่างสงบ

เวลา 20.00 น. วันที่ 30 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า มีความพยายามต่อรองให้เลิกการชุนนุม โดยบอกว่าจะเอาอะไรก็บอก แต่ตนได้เรียนกลับไปตรงๆว่า ท่านมองไม่ทะลุจิตใจของมวลมหาประชาชน

 คิดว่าเหมืนการชุมนุมอื่นๆ ที่มีอะไรก็ไปมองผู้นำ แต่การชุมนุมคราวนี้ไม่ได้เป็นเช่นนั้น มาคุยกับตนไม่ได้ ต้องไปคุยกับคนเป็นล้าน เรื่องถึงจะจบ ที่พูดเช่นนี้ไม่ใ ช้เพราะตนก้าวร้าว

 แต่ประชาชนต้องการระบอบทักษิณ ถ้าข้อเสนอต่ำกว่านี้ไม่รับเงื่อนไข เพราะ ประชาชนเป็นคนกำกับให้ตนเป็นคนแสดงออกพูดจาแทนประชาชนหลายๆล้านคนทั่วประเทศไทย เพราะขณะนี้ประชาชนก้าวหน้าไปมาก ก้าวหน้ากว่านักการเมืองและข้าราชการไดโนเสาร์หลายคน

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า การที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้พูดกับสื่อว่า ตนจะปิดกทม.ทำไมนั้น ตนไม่มีโอกาสโทรศัพท์ไปชี้แจง แต่ตนต้องขอเรียนว่า คำถามที่ตั้งเป็นตัวอย่างที่ดี แสดงว่านักการเมืองตั้งแต่รุ่นนายบรรหารทั้งหลายไม่เข้าใจมวลมหาประชาชนชาวไทย 

เพราะประชาชนคิดล้ำหน้าหว่า นายบรรหารมาก ตนตอบแทนได้เลยว่า ที่มวลมหาประชาชนสั่งให้ตนซัดดาวน์ กทม.เพราะไม่ต้องการเห็นการเมืองเป็นแบบนี้อีกแล้ว ต้องให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ประชาชนไม่อดทนอีกต่อไปแล้วที่จะเห็นการเลือกตั้งที่มีการทุจริต เพราะวิธีการเลือกตั้งแบบนี้ไม่ทำให้ได้ดีเข้ามาทำงานในสภาฯแทนประชาชน และประชาชนยังเห็นชัดแล้วว่า การทุจริตคอร์รั่ปชั่นนั้นทำให้ชาติย่อยยับ โดยที่นักการเมืองไม่เคยละอายต่อบาป

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ก็มีความพยายามทำให้ตนเป็นพ่อค้ายา เพราะบังเอิญไปตำหนิตอนพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นนายกฯ ฆ่าคนเพราะนโยบายยาเสพติด ตนไม่โกรธเพราะชีวิตมีคนเข้าใจผิดมามากแล้ว  ผมเรียนให้พี่น้องสบายใจว่าในบรรดาครัวต่างๆเป็นเงินที่บริสุทธิ์ ขอให้สบายใจได้ เพราะเป็นเงิน เป็นเงินบริสุทธิ์และไม่ได้โกงใครมา ซึ่งการที่ตำรวจนัดชุมนุมในวันนี้(30ธ.ค.) ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ตั้งเวทีปราศรัย ซึ่งบนเวทีปราศรัย โดยที่ตำรวจเขาคิดเอาเองว่า กปปส.ไม่ยุติธรรมไปด่าตำรวจให้คนเกลียดตำรวจ 

ซึ่งตนต้องขอเรียนไปยังตำรวจทั้งประเทศว่า ไม่มีความโกดแค้นอาฆาตตำรวจในภาพรวม แต่ไม่พอใจตำรวจเลวๆบางคนเท่านั้น คือ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น ทั้งนี้ เรายังยืนยันว่าตำรวจส่วนใหญ่เป็นตำรวจที่ดี ทั้งนี้ ที่ต้องพูดถึง 3 คนนี้ เพราะเป็นตำรวจที่รับคำสั่งจากรัฐบาล และทำการเป็นปฏิปักษ์กับประชาชน

“หลังเหตุการณ์ปี 53 มีการตั้งข้อหาผม กับคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะว่า ฆ่าคนตายโดยเจตนา ซึ่งก็ได้มอบตัวกับ นายธาริต เพ่งดิษฐ์ อดีบดีดีเอสไอ โดยพิมพ์ลายนิ้มมือเป็นผู้ตั้งหาเรียบร้อย และส่งไปให้อัยการ และนำไปฟ้องศาล นายอภิสิทธิ์ ศาลฟ้องไปแล้ว แต่ผมยังไม่ไปยุ่งอยู่ แต่ยืนยันว่าไม่หนีไปไหน การปฏิบัติหน้าที่ของทั้ง 3 คนทำให้เกิดคนตายแล้ว 

โดยเสียชีวิตเพราะถูกยิงจากที่สูงของชายชุดดำ และเมื่อเกิดเหตุนี้ ก็จะรอดูว่านายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ จะตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเล็งเห็นผลต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนายสุรพงษ์ โตวิจักขณ์ชัย ที่ดูแลศอ.รส. หรือไม่ หากไม่ตั้งข้อหาก็จะเป็นการสองมาตรฐาน และจะดำเนินคดีกับนายธาริตอีก 1 คดี” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า สิ่งที่เราจะต้องปฏิบัติการหลังปีใหม่ คือต้องรวมประชาชน เพื่อทำให้โลกได้เห็นชัดเจนว่ารัฐบาลนี้ไม่สามารถบริหารประเทศนี้ต่อไป มีทางเดียวเท่านั้น คือ ยึดกทม. กทม.เป็นต้องอัมพาตชั่วคราว ศูนย์กลางอำนาจปกครองประเทศไม่ได้ ยึดถนนทุกสายให้เป็นถนนคนเดิน แล้วเราก็จะตั้งเวทีตามสี่แยกทั่วประเทศ องค์กรของประชาชนใดชอบใจที่จะปฏิบัติที่แยกไหน แจ้งมาที่เรา ต้องการคนปราศรัย การแสดงอะไร 

บอกมาได้ ไม่ว่าจะเป็น โนรา โขนหรือแม้แต่สิงโตก็เชิดกันให้เต็มที่ เรากำลังบริหารจัดการเตรียมการกันอยู่ ให้จราจรมันเป็นอัมพาต เพราะเราไม่ต้องการให้รถยนต์ของตำรวจไปปฏิบัติการได้ 

คนขับรถแท็กซี่ ตนได้ประกาศล่วนหน้าแล้วก็ขอให้ไปขับแถวชานเมือง หรือถ้าใครรู้จักคนขับก็เหมารถแท็กซี่มาขวางถนนได้เลยร่วมด้วยช่วยกัน ระบบเศรษฐกิจไม่เสียหายแน่นอน ขอให้นักธุรกิจร่วมมือกับประชาชนเพื่ออนาคตที่ดีของท่านเองด้วย และข้าราชการก็มาอยู่ข้างพี่น้องประชาชนได้แล้ว เรื่องมันจะได้จบอย่างสงบเรียบร้อย 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์