กระบี่รับสมัคร สส.แบบแบ่งเขตวันที่สองเหลว กปปส.เป่านกหวีดไล่กกต.ขณะขอเข้าไปปฏิบัติหน้าที่

กระบี่รับสมัคร สส.แบบแบ่งเขตวันที่สองเหลว กปปส.เป่านกหวีดไล่กกต.ขณะขอเข้าไปปฏิบัติหน้าที่


กระบี่รับสมัคร สส.แบบแบ่งเขตวันที่สองเหลว กปปส.เป่านกหวีดไล่กกต.ขณะขอเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ 

วันที่ 29 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการรับสมัคร เลือกตั้ง สส.แบบแบ่งเขต ทั้งกลุ่ม กปปส.จังหวัดกระบี่  ยังคงปักหลังชุมนุมปิดประตูทางเข้า-ออก  สำนักงาน คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกระบี่  ถนนท่าเรือ ต.ปากน่ำ อ.เมือง  จ.กระบี่  สถานที่รับสมัคร ทั้ง3 เขต เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ กกต.ทำการรับสมัครเลือกตั้ง โดยมีสมาชิกกปปส. จากอำเภอต่างๆ ได้ทยอยเดินทางมาสมทบจำนวนมาก  

นอกจากนี้กลุ่ม กปปส.ยังได้มีการปิดช่องทางจราจร 1 ช่องทาง ตั้งแต่สี่แยกวิทยาลัยเทคนิคกระบี่ ไปจนถึงถนถึงหน้าสำนักงาน กกต. ทำให้รถวิ่งได้ช่องทางเดียว  ขณะที่เจ้าหน้าที่ กกต. มาทำงานตั้งแต่เช้าแต่ต้องนั่งรอด้านนอก เนื่องจากกลุ่มมวลชนปิดประทางเข้าสำนักงานไม่ยอมให้ใครเข้าไปแม้แต่คนเดียว หลังมีข่าวว่าจะมีผู้มาสมัคร สส.ในวันนี้ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ เตรียมชุดควบคุมฝูงชน2 กองร้อยคอยควบคุมสถานการณ์

จนกระทั่งเวลา 08.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตรวจพยายามเจรจากับแกนนำ เพื่อขอเข้าไปทำเอกสารรายงานไปยัง กกต.กลาง โดยใช้เวลาเจรจาพูดคุยอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง  แต่ทางกลุ่มมวลชนไม่อนุญาตให้ใครเข้าไปแม้แต่คนเดียว แม้ว่าทางนายสมปอง ตั้งฤกษ์  ผอ.กกต.จังหวัดกระบี่  จะบอกว่า ตนเป็น ผอ.กกต.กระบี่ ต้องเข้าไปทำงานในสำนักงานสถานที่ราชการ 

 แต่ถูกกลุ่มมวลชนเป่านกหวีดใส่ จากนั้นนายสมปอง ก็จึงตัดสินใจไม่เข้าสำนักงาน กลุ่มปปส.ก็ได้ปรับมือด้วยความดีใจ พร้อมมอบช่อดอกไม้ให้นายสมปองเป็นกำลังใจ  และเรียกร้องให้คณะกรรมการเลือกตั้งทั้ง3เขตลาออกจากการปฏิบัติหน้าที่เหมือเช่นจังหวัดสงขลาด้วย

นายสมัชชา  เอ่งฉ้วน  กรรมการ กปปส.จังหวัดกระบี่ หลานนายอาคม   เอ่งฉ้วน อดีต สส.กระบี่พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สาเหตุที่ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ กกต.เข้าไปในสำนักงาน เนื่องจากเกรงว่า ทางเจ้าหน้าที่ จะแอบทำการรับสมัคร ส.ส. เหมือนเช่นที่สนามไทยญี่ปุ่นดินแดง ดังนั้น จึงไม่สามารถยอมใครเข้าไปได้   

และในวันนี้ ได้รับทราบมาว่า จะมีคนของพรรคเพื่อไทยจำนวน 2 คน จะเดินทางมาสมัคร  สส.แบบแบ่งเขต ในวันนี้ คือ นายชัยณรงค์  ช่างเรือ จะลงสมัครในเขต1 และนายทศพล หนักแน่น จะลงสมัครในเขต3  ทั้งสองเป็นอดีตผู้สมัคร สส.พรรค เพื่อไทยเมื่อสมัยที่ผ่านมา  และจะพามวลชนมาคุ้มกันด้วย  แต่ทางสมาชิก กปปส.จะไม่ยอมให้มีการสมัครโดยเด็ดขาด  จนกว่าจะมีการปฏิรูป การเมืองเสร็จเรียบร้อย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์