เทือก ลั่นปฎิวัติโดยประชาชน ปิดกรุงเทพ สู้จนชนะ

เทือก  ลั่นปฎิวัติโดยประชาชน ปิดกรุงเทพ สู้จนชนะ



"เทือก" กล่าวหาบิ๊กตำรวจพัวพันยิงถล่มการ์ดคปท. - ลั่นปฎิวัติโดยประชาชน ปิดกรุงเทพ สู้จนชนะ

เมื่อเวลา 21.20น. เวทีการชุมนุมกลุ่ม กปปส. มีการทำพิธีไว้อาลัยให้นายยุทธนา องอาจ ชาวอ.สวี จ.ชุมพร ที่เสียชีวิตจากเหตุถูกกราดยิงระหว่างทำหน้าที่การ์ดรักษาความปลอดภัยให้กลุ่ม คปท. เมื่อกลางดึกวันที่ 27 ธันวาคม โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำแกนนำกปปส. ยืนสงบนิ่งไว้อาลัย 1 นาที พร้อมจุดเทียนและวางดอกไม้เพื่อแสดงความไว้อาลัย

โดยมีธนิส ศรีกลิ่นดี ศิลปินขลุ่ยชื่อดัง ได้เป่าขลุ่ยด้วย ขณะที่ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่อยู่ในอาการโศกเศร้าและบางคนร้องไห้ด้วย ทั้งนี้บริเวณทางเข้าพื้นที่ชุมนุมมีการตั้งตู้รับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ชุมนุมที่ได้รับผลกระทบที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุม

จากนั้น เวลา 21.45 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ขอยืนยันว่า จะต้องสู้เคียงบาเคียงไหล่จนกว่าจะได้รับชัยชนะร่วมกัน ไม่เคยคาดคิดว่าจะต้องมาจัดพิธีไว้อาลัยจากเหตุการณ์รุนแรงที่ต่อเนื่อง การเสียชีวิตของ นายยุทธนา องอาจ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น เพราะเมื่อมวลมหาประชาชนได้ลุกขึ้นทำหน้าที่ในฐานะเจ้าของประเทศ ทวงอำนาจคืน ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ในทุกประเทศของโลก และตนได้ประกาศวิธีการต่อสู้อย่างสันติ ปราศจากอาวุธ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ไม่ใช้เรื่องที่เกิดขึ้นจากฝ่ายประชาชนเลย 

แต่เป็นการกระทำที่เกิดจากเจ้าหน้าที่ของรัฐ เห็นประชาชนไม่มีความหมาย เห็นประชาชนเป็นข้าศึก ซึ่งกระทำกับประชาชนด้วยความโหดร้าย

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ตนอยากเตือนสติ ข้าราชการที่รับใช้ระบอบทักษิณว่า สิ่งที่ปฏิบัติต่อประชาชนด้วยความโหดร้าย ยังติดอยู่ในใจของพี่น้องประชาชน เพราะพฤติกรรมที่ฝ่ายราชการดำเนินการ ทำให้พี่น้องประชาชนที่ไม่ได้ร่วมการต่อสู่รู้สึกเสียใจ และไม่พอใจ เห็นด้วยถึงความอยุติธรรม 

เพราไม่ว่าประชาชนจะมีฐานะอย่างไรล้วนแล้วแต่มีหัวใจเหมือนกัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ยังพอที่จะอ้างได้ว่า เจ้าหน้าที่กระทำการเพื่อรักษากฏเกณฑ์ของบ้านเมือง ออกมาปฏิบัติหน้าที่เพราะรัฐบาลสั่งให้มาคุ้มครองกระบวนการรับสมัครเลือกตั้ง และตัดสินใจเอาเองว่า เป็นการขัดขว้างกระบวนการเลือกตั้ง โดยใช้อาวุธ ซึ่งเป็นการกระทำที่เกิดกว่าเหตุ

“แต่ก็ยังพูดได้ว่า เพราะมีสาเหตุจากการเผชิญหน้าของประชาชน แต่เหตุการณ์เมื่อคืนนี้ ไม่มีข้ออ้างใดๆเลย เพราะไม่มีการเผชิญหน้า ไม่มีการคุกคาม ชุมนุมอยู่ในที่ตั้ง ซึ่งเป็นเวลาที่ผู้ชมุนมนอนหลับ มีเพียงอาสาสมัครรักษาความปลอดภัยเท่านั้น ทำไมถึงนำอาวุธสงครามไปทำร้ายประชาชน ผมสงสัยว่า ถ้าไม่มีการรู้เห็นเป็นใจของเจ้าหน้าที่ไม่มีใครแบกปืนเอ็ม 16 ไปยิงประชาชนได้แน่นอน” นายสุเทพ กล่าว และพูดกล่าวหาโจมตีพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ว่ามีส่วนรู้เห็นกับการยิงการ์ดครั้งนี้หรือไม่

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ตนยังอยากตั้งข้อสงสัยว่า คนที่อยู่บนดานฟ้ากระทรวงแรงงานที่เป็นคนยิง อาจจะเป็นตำรวจปลอม เพราะตนได้ข่าวว่า การปฏิบัติการในวันนั้นมีทั้งตำรวจจริง และตำรวจปลอม ซึ่งวันนี้ก็ยังไม่มีคำตอบ จากพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. แต่กลับมีการยุยงให้พี่น้องตำรวจเกลียดชั่งพวกเรา หาว่าที่ตำรวจตายเพราะการกระทำของเรา ตนของประนาม ตั้งแต่ ผบ.ตร. รอง ผบ.ตร. โดยเฉพาะ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา และ ผบช.น ที่กระทำการอันเลวระยำให้มีเกิดความเกลียดชังประชาชน ตนอยากถามกลับว่า ถ้า ด.ต.ณรงค์ ตายแล้วทำไม การตายของดาบยิ้ม ทำไมถึงไม่โกด ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ขณะที่คนเสื้อแดงออกมาก่อจราจล ทำไมพวกคุณถึงยอมได้ และยังคบกับคนเหล่านี้อยู่       

ทั้งนี้ตนประกาศว่า มีคนมารายงานว่า มีการขึ้นบัญชีหมายหัวเตรียมจัดการกับตน นิติธร ล้ำเหลือ และ ลูกหมี (ชุมพล จุลใส) นี่จะพิพากษาเอาเองโดยไม่ดำเนินคดีกับกูเลยหรอหวะ แล้วมันจะมีศาลยุติธรรมไว้ทำไม ทำตัวเป็นศาลเตี้ยง ฆ่าคนกลางนครหลวง ถ้าตำรวจไม่รู้เห็นแล้วใครจะทำได้ ผมอยากร้องเรียงพี่น้องตำรวจดีๆทั้งหลายต้องแยกแยะข้อเท็จจริงให้ชัด ผมไม่ต้องการเห็นตำรวจกับประชาชนเป็นศัตรูกัน ไม่เช่นนั่นบ้านเมืองอยู่ไม่ได้

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า วันนี้ต้องชื่นชมพี่น้องต่างจังหวัดออกไปคัดค้านการรับสมัครเลือกตั้ง หลายแห่งไม่สามารถทำให้ กกต.หรือนักเลือกตั้งหยุดยังความคิดที่จะหยุดการเลือกตั้ง แต่หลายจังหวัดทำได้สำเร็จ ซึ่งชัดเจนว่า ถ้าสถานการณ์ยังเป็นเหมือนที่เกิดขึ้น ในจ.ชุมพร สงขลา กระบี่ ภูเก็ต แล้วพรุ่งนี้ถ้าพี่น้องยังเหนี่ยวแน่ง การเลือกตั้งคราวนี้จะไม่ประสบความสำเร็จแน่นอน ตนเชื่อว่า แม้จะมีการสมัครได้ แต่ไม่มีวีนที่ 2 กุมภาพันธ์จะเป็นไปตามเกณฑ์ที่จะเปิดสภาฯได้ เพราะประชาชนเห็นแล้วว่ายอมไม่ได้ เพราะเห็นเหมือนกันว่า 2 กุมภาพันธ์ ถ้ายังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 80-90 เปอร์เซนต์ ต้องเป็น ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย และเป็นคนในระบอบทักษิณเหมือนเดิม

“ผมจึงเชื่อว่า สิ่งที่รัฐบาล และ กกต.พยายามที่จะผลักดันให้การเลือกตั้งเดินหน้าไม่มีวันเป็นผลสำเร็จลงได้ ซึ่งผมได้นัดหมายแล้วว่า เราจะไม่รอถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ แต่รอให้พ้นปีใหม่เราจะเริ่มปฏิบัติการยึด กทม. เพื่อให้รัฐบาลรักษาการไม่สามารถปฏิบัติงานได้ต่อไป เพราะประชาชนที่อยู่ใต้การปกครองไม่ยอมอีกต่อไป และการกระทำเห็นชัดเจนเป็นไปด้วยความเปิดเผย เพราะ เอาปฏิบัติการในภาคใต้ขึ้นมา ผมรู้ดีว่า คุณอดุลย์นำใครขึ้นมา แล้วจะปฏิบัติการอย่างไร เราซ้อมกันแล้วว่าจะไปควบคุบกระทรวง ทบวง กรม เป็นอย่างไร แต่คราวนี้ไม่ต้องซ้อมเล่นของจริงกันไปเลย บอกล่วงหน้าอย่างเปิดเผยว่า สิ่งที่จะทำต่อไปนี้คือ การปฏิวัติของประชาชน และใช้สิทธิ์อาจอธิปไตย ตามมาตรา 3 ยึดอำนาจคือให้ปวงชนชาวไทย” นายสุเทพ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์