รับสมัครส.ส.เขตวันแรก!ใต้ส่อวุ่น

รับสมัครส.ส.เขตวันแรก!ใต้ส่อวุ่น


รับสมัครส.ส.เขตวันแรก!ใต้ส่อวุ่น

รับสมัครส.ส.เขตวันแรก!'วัน อยู่บำรุง'เดินทางสมัครส.ส.เขตบางบอนแล้ว ด้าน'อ่างทอง'เงียบเหงาไร้เงาผู้สมัคร ขณะที่'ภาคใต้'ส่อวุ่น กลุ่มกปปส.แห่ปิดล้อมคัดค้าน

28 ธ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเปิดรับผู้รับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต กทม.วันนี้ ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้จัดพื้นที่บริเวณศูนย์เชื่อมต่อรถโดยสารประจำทางในศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เป็นสถานที่รับสมัคร โดยตั้งแต่เวลา 08.00 น.ได้มีผู้รับสมัครทยอยเดินทางมาลงสมัคร ก่อนเปิดรับสมัครในเวลา 08.30น. โดยนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านบริหารการเลือกตั้งกกต. และพล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยบริเวณพื้นที่เปิดรับสมัคร

พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีพรรคการเมืองลงสมัครรับเลือกตั้งแล้ว 53 พรรค ใน 33 เขต และมี 3 พรรคใหญ่แสดงเจตจำนง ได้แก่ พรรคเพื่อไทย พรรคชาติพัฒนา และพรรคชาติไทยพัฒนา นอกจากนี้ สำหรับการรักษาความปลอดภัยได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล รวม 200 นายเท่านั้น แต่ถ้าหากมีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้นสามารถประสานขอเพิ่มกองกำลังรักษาความปลอดภัยได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ มีผู้สมัครจากพรรคต่าง ๆ เดินทางเข้าลงสมัครรับเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีเหตุวุ่นวายใด ๆ เกิดขึ้น

ขณะที่ นายสมชัย กล่าวว่า กกต.ได้จัดพื้นที่บริเวณศูนย์เชื่อมต่อรถโดยสารประจำทางในศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เป็นสถานที่รับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ทั้งหมด 33 เขต โดยมีการตั้งโต๊ะ แยกตามเขตแต่ละเขต และมีผู้สมัครทยอยเดินทางมาถึงก่อนเวลารับสมัคร อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่ กกต.จะประชาสัมพันธ์ให้ผู้สมัครเตรียมเอกสาร หลักฐานให้พร้อม รวมทั้งค่าสมัคร คนละ 5,000 บาท ทั้งนี้ คาดว่า จะมีผู้สมัครกว่า 50 พรรคการเมืองมาสมัครในวันนี้ สำหรับการดูแลบริเวณโดยรอบ สถานที่รับสมัครนั้น มีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดูแลความเรียบร้อยอย่างเข้มงวด โดยมีการประสานกำลังตำรวจภูธร สนธิกำลังตำรวจนครบาลในการดูแลความเรียบร้อย

นายสมชัย กล่าวต่อว่า ในส่วนการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต บางพื้นที่ที่มีการชุมนุมปิดล้อมสถานที่ เช่น พื้นที่ภาคใต้ ใน จ.กระบี่ ทำให้เจ้าหน้าที่ ไม่สามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ ส่วน จ.พังงา นครศรีธรรมราช ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี นั้น เจ้าหน้าที่ยังสามารถเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ได้ อย่างไรก็ตาม หากมีการชุมนุมปิดล้อมจนไม่สามารถดำเนินการรับสมัครได้ ให้เป็นอำนาจของ กกต.ประจำจังหวัด ในการจัดชุดเจรจากับผู้ชุมนุม เพื่อขอความร่วมมือไม่ให้ขัดขวางการรับสมัคร แต่หากไม่เป็นผลสำเร็จ ก็ให้เป็นดุลยพินิจของ กกต.ประจำจังหวัด ว่า ต้องย้ายสถานที่รับสมัครหรือไม่ แต่ทั้งนี้จะต้องแจ้งให้ผู้สมัครรับทราบด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการรับสมัครเป็นไปอย่างคึกคัก โดยผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยคนแรกที่เดินทางมาถึง คือ นายสมหวัง อัษราสี เขตเลือกตั้งที่ 29 ทวีวัฒนา และหนองแขม (ยกเว้นแขวงหนองแขม) ขณะที่ เวลา 08.45 น.นายวัน อยู่บำรุง เดินทางมาสมัคร ในเขตเลือกตั้งที่ 28 บางบอน หนองแขม (เฉพาะแขวงหนองแขม) นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สมัครในเขตเลือกตั้งที่ 18 คลองสามวา น.ส.ลีลาวดี วัชโรบล สมัครเขตเลือกตั้งที่ 5 เขตดุสิต นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ ลงสมัครเขตเลือกตั้งที่ 15 บางกะปิ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์