สุรพงษ์ แถลงโต้ เทือก - ยันแถลงข่าววานนี้ไม่เคยใช้ภาพถ่ายเก่าใส่ร้ายม็อบ ท้าย้อนดูคลิป!

สุรพงษ์ แถลงโต้ เทือก - ยันแถลงข่าววานนี้ไม่เคยใช้ภาพถ่ายเก่าใส่ร้ายม็อบ ท้าย้อนดูคลิป!



"สุรพงษ์" แถลงโต้ "เทือก" - ยันแถลงข่าววานนี้ไม่เคยใช้ภาพถ่ายเก่าใส่ร้ายม็อบ ท้าย้อนดูคลิป!

เวลา 11.00  น. วันที่ 27 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ  แถลงเหตการณ์การชุมนุมที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงเมื่อวานนี้ จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์  ผบ.หมู่ สน.ตลาดพลู ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่หน้าอกเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้แก่ผู้สมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่อ ตนขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและญาติพี่น้องของท่านด้วย

นายสุรพงษ์ ระบุว่า การชุมนุมประท้วงโดยยึดหลักสันติ ปราศจากอาวุธตามสิทธิในรัฐธรรมนูญเราให้ความเคารพ แต่การชุมนุมประท้วงและใช้ความรุนแรง ใช้อาวุธเข้าทำร้ายกันเป็นสิ่งผิดกฎหมายและถือว่าเป็นการก่อการจลาจลที่มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ขอให้พี่น้องประชาชนใคร่ครวญคิดให้รอบครองก่อนตัดสินใจกระทำการใดลงไปนอกจากนี้มีกระบวนการพยายามกุข่าว 

แต่งเรื่องขึ้นเพื่อยุแหย่สร้างความเข้าใจผิดในหมู่ผู้ชุมนุมและประชาชนทั่วไปตลอดเวลา เช่น กรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ได้พยายามกล่าวหาใส่ร้ายว่าตนนำเอาภาพชายลึกลับถืออาวุธปืนในท่าพร้อมยิงมาแสดงผ่านการแถลงข่าวของตนเมื่อวานผ่านสถานีโทรทัศน์วงการเฉพาะกิจ ตนจะมอบหมายให้  น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ  เป็นผู้ชี้แจงแทนในเรื่องดังกล่าว โดยสามารถย้อนดูคลิปการแถลงข่าวดังกล่าวย้อนหลังได้ทางฟรีทีวีทุกช่อง

นายสุรพงษ์กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ กกต.มีข้อห่วงใยว่าการจัดการและดูแลเรื่องการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. 57 อาจจะเกิดความวุ่นวาย ไม่สงบ และการเลือกตั้งไม่สามารถสำเร็จได้ ตนจะเดินทางเข้าพบและหารือ ผบ.สูงสุดเพื่อขอรับการสนับสนุนในการดูแลและ รปภ. รักษาความเรียบร้อยให้แก่ สส. แบบแบ่งเขตในแต่ละพื้นที่เลือกตั้งในแต่ละจังหวัดดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชนในวันเลือกตั้งด้วย  และจะขอร้องเพิ่มเติมให้ทหารสนับสนุน กกต. ในกรณีข้อห่วงใยว่าการเลือกตั้งจะไม่บริสุทธ์ เพื่อเป็นหูเป็นตาแก่ กกต.แต่ละจังหวัดด้วย

ด้าน  น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ กล่าวเสริม กรณีที่นายสุเทพ แกนนำผู้ชุมนุม กล่าวหานายสุรพงษ์ รองนายกฯ บนเวทีค่ำวานนี้ว่าได้ใช้ภาพถ่ายที่เป็นเท็จแถลงข่าว โดยระบุว่าเป็นภาพเก่าที่เกิดขึ้นจากการสถานการณ์การชุมนุมเก่า โดยระบุว่าผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรง  ตนขอยืนยันว่าสิ่งที่นายสุเทพ กล่าวอ้างรวมทั้งรูปภาพที่นำมากล่าวหานายสุรพงษ์นั้นเป็นการใช้ข้อมูลอันเป็นเท็จ  ซึ่งการแถลงข่าวของนายสุรพงษ์ตลอดวานนี้ไม่ปรากฎภาพที่นายสุเทพกล่าวอ้างแต่อย่างใด พร้อมได้เปิดคลิปการแถลงข่าวของนายสุรพงษ์เมื่อวานนี้ประกอบการชี้แจงด้วย


สุรพงษ์ แถลงโต้ เทือก - ยันแถลงข่าววานนี้ไม่เคยใช้ภาพถ่ายเก่าใส่ร้ายม็อบ ท้าย้อนดูคลิป!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์