ตร.แค้นรุมตะโกนด่า 40 ส.ว.ลงตรวจพื้นที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น(มีคลิป)



เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 27 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า

 กลุ่ม 40 ส.ว. นำโดย นายไพบูลย์ นิติตะวัน นายคำนูณสิทธิสมาน พร้อมด้วยน.ส.รสนา โตสิตระกูล ได้เดินทางมายังอาคารกีฬาเวสน์ 2 เพื่อตรวจพื้นที่ภายจากเกิดเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมกลุ่มคปท.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่างที่ กกต. ดำเนินการจับสลากหมายเลขประจำพรรคการเมือง ในการรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยมี พ.ต.อ.วัลลพ จำนงค์อาษา รองผู้บังคับการตำรวจอารักขาและควบคุมฝูงชน ได้นำตรวจความเสียหายของทั้งสถานที่ ทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ 

รวมถึงรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่อยู่บริเวณโดยรอบ ซึ่งระหว่างการที่กำลังเดินตรวจสอบความเสียหายพื้นที่โดยรอบนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำกันภายในศูนเยาวชนฯ ได้รุมตะโกนด่าและขับไล่ กลุ่ม 40 ส.ว. ว่า

 "ออกไป ไอ้พวกเลือกข้าง ไอ้พวกต้นเหตุให้ประชาชนฆ่ากัน" พร้อมทั้งมีการปาสิ่งของใส่กลุ่ม 40 ส.ว.จนทำให้พ.ต.อ.วัลลพ ต้องเข้ามาห้ามปราม และสั่งการว่า หากมีการทำร้ายกลุ่ม 40 ส.ว.ที่มาตรวจพื้นที่นั้น จะดำเนินการลงโทษทางวินัย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังมีการตะโกนขับไล่อยู่ แต่ไม่ได้ปาสิ่งของ 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการตรวจพื้นที่เสร็จเรียบร้อย นายไพบูลย์ กล่าวว่า ตนลงพื้นที่ตั้งแต่เมื่อวาน(26 ธ.ค.) ที่ผ่านมา ในฐานะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา และในวันนี้ ก็ได้มาตรวจความเสียหายหลังจากเกิดเหตุรุนแรงขึ้น พร้อมตรวจสอบรถเก็บอาวุธ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชี้แจงว่า เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่ได้นำมาใช้ในเหตุการณ์ปะกันระหว่างผู้ชุมนุมเมื่อวานนี้ 

ทั้งนี้โดยรายละเอียดแล้ว ทาง กมธ. มีมติจะพิจารณาเหตุปะทะโดยรวม ตั้งแต่ฝ่ายนโยบายรวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้บังคับบัญชาที่ควบคุมรถขนอาวุธที่ถูกยึด อย่างไรก็ตามเข้าใจการทำหน้าที่ของตำรวจโดยจะนำข้อมูลทั้งหมดมาประมวลเป็นข้อมูลในการทำงาน ของ กมธ. ต่อไป 

แต่สิ่งที่เห็นแล้วไม่สบายใจคือฝ่ายนโยบายหรือ ผอ.ศอ.รส ไม่ควรทำให้ตำรวจต้องพบกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้คิดว่าขณะนี้เราตกอยุ่ภายใต้การกำหนดคำสั่งที่ทำให้สถานการณ์รุนแรง โดย กมธ. จะมุ่งตรวจสอบไปที่ผู้สั่งการ โดยจะมีการประชุมในวันที่ 6 ม.ค.57 ในเวลา 10.00 น.  

ตร.แค้นรุมตะโกนด่า 40 ส.ว.ลงตรวจพื้นที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น(มีคลิป)


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์