“กปปส.” จี้ “ปึ้ง” หาหลักฐานเหตุปะทะ วอนอย่าใส่ร้ายผู้ชุมนุม

“กปปส.” จี้ “ปึ้ง” หาหลักฐานเหตุปะทะ วอนอย่าใส่ร้ายผู้ชุมนุม

“กปปส.” จี้ “ปึ้ง” หาหลักฐานเหตุปะทะ วอนอย่าใส่ร้ายผู้ชุมนุม บี้ “กกต.” หามาตรการเลื่อนเลือกตั้ง หลังถูกรัฐบาลปฏิเสธ

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ที่การชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.)

บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. กล่าวถึงกรณีที่ นายสุรพงษ์โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.การต่างประเทศ ในฐานะประธานกำกับดูแลศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.)ที่ออกแถลงการณ์ว่ารัฐบาลพยายามใช้ความละมุนละม่อมในการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ดินแดง แต่ผู้ชุมนุมกลับมีพฤติกรรมก้าวร้าว และมีการกระทำที่ละเมิดกฎหมายนั้น ตนเห็นว่าเป็นการให้ร้ายประชาชนที่บริสุทธิ์เพราะเจ้าหน้าที่ของรัฐเป็นฝ่ายเริ่มใช้ความรุนแรงเข้าใส่ผู้ชุมนุมก่อน และมีกระแสข่าวว่ามีมือที่สามแต่งตัวในเครื่องแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาป่วนในเหตุการณ์นั้นจริงหรือไม่ จึงอยากให้ ผอ.ศอ.รส. หาหลักฐานที่เป็นจริง เพื่อชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริง อย่าพยายามให้ร้ายผู้ชุมนุม

นายเอกณัฏ กล่าวว่า ทั้งนี้ตนอยากให้ประชาชนทุกคนใช้วิจารณญาณในการติดตามข่าวสารให้มากยิ่งขึ้น
 
เนื่องจากมีการให้ร้ายกับกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ตลอดเวลา และขอให้สื่อมวลชนระมัดระวังในการนำเสนอข่าว อย่างไรก็ตาม กปปส.เตรียมจะมีการจัดกิจกรรมพิเศษ ในการจัดการชุมนุมข้ามปีใหม่ และจะชุมนุมอยู่ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยต่อไป

นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า การที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ออกแถลงการณ์เสนอให้รัฐบาลเลื่อนการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 ออกไปก่อน แต่รัฐบาลปฏิเสธการเรียกร้องของ กกต. นั้น ตนจึงขอถามไปยัง กกต.ว่าจะมีมาตรการต่อไปอย่างไร เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ให้ดีขึ้น และอยากให้กกต.ไตร่ตรองถึงกระบวนการที่ผ่านมา ว่าถูกต้องหรือไม่.





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์