ปลอดโพสต์อัดทำเเบบนี้ปฏิวัติเงียบ

ปลอดโพสต์อัดทำเเบบนี้ปฏิวัติเงียบ

'ปลอดประสพ'โพสต์เฟซบุ๊กอัดทำเเบบนี้ปฏิวัติเงียบ ซัดโน่นนี่ก็ไม่เอา เหน็บจนตร.สังเวย อ้างเป็นการแสดงออกอย่างสันติ ถาม'จะให้ตามใจอย่างไรพวกคุณถึงจะพอใจ'

 27 ธ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงดึกวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวว่า  

รู้ทัน ปฏิวัติเงียบ ตอนที่ 1  อะไรก็ไม่ได้ อะไรก็ไม่ได้ แล้วเราจะได้อะไร นี่ก็ไม่เอา โน่นก็ไม่เอา แล้วจะเอาอะไร
  ยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน ก็บอกว่าไม่เอา  อ้างว่าต้องปฏิรูปก่อน  พอเสนอปฏิรูป (คล้ายสภาสนามม้า) ก็บอกว่าไม่เอา ตำหนิว่า ไม่จริงใจ จะลงสมัครเลือกตั้งก็ไม่เอา  ก็หาเรื่องขัดขวาง อ้างว่าไม่โปร่งใส ลักหลับ 
พอเขาจับเบอร์เลือกตั้ง ก็บุกยิงตำรวจตาย อ้างเป็นการแสดงออกอย่าง สงบ สันติ ปราศจากอาวุธ กำหนดการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ก็บอกว่าไม่เหมาะสม อ้างว่าสถานการณ์อันตราย 
ขอโทษเถิดครับ จะให้ตามใจอย่างไรพวกคุณถึงจะพอใจ ขอบอกว่าที่ยอมๆ มาจนวันนี้น่ะ ไม่ใช่เพราะกลัวหรอกนะครับ
 
แต่เพราะเห็นแก่อนาคต และความเป็นปรกติสุขของพี่น้องคนไทย พวกผมอึดอัดและรู้สึกว่าถูกดูถูก จนเกือบจะอดทนไม่ได้อีกแล้ว ได้เคยสอบถามความเห็นความรู้สึกของประชาชนตามชนบทแล้ว เขาถ่ายทอดความรู้สึกว่า เขากำลังเบื่อหน่าย ชิงชัง กระแสของม็อบคนกรุงผู้มีอันจะกิน และคิดว่าตนเองเป็นผู้วิเศษอย่างยิ่ง อันตรายมากนะครับ ผมเกรงว่ามันจะระเบิดขึ้นมาวันใดวันหนึ่ง
เหตุเกิดที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ขณะจับเบอร์เลือกตั้ง มีม็อบบุก ประสงค์ร้ายต่อการเลือกตั้ง ต่อผู้สมัคร

และแม้แต่กกต.เอง ตำรวจถูกยิงทำร้ายถึงตาย แต่ กกต.กลับขอโทษม็อบ ทั้งๆ ที่ตำรวจเขาพลีชีพ รักษาความปลอดภัยให้พวกท่าน นี่มันอะไรกันครับ ทำไมขาวจึงกลายเป็นดำ กาจึงกลายเป็นหงส์ไปได้ ไม่น่าเชื่อจริงๆ เลย หากไม่เห็นกับตาประจักษ์กับตัว
จะปีใหม่แล้วครับ ตั้งสติกันสักนิด ทบทวนเรื่องต่างๆ อีกสักที จะดีไหมครับ

เราจะอยู่กันอย่างนี้ไม่ได้ โดยเด็ดขาด สังคมได้ถูกแปรปรวนไปหมดสิ้นเชิงแล้ว เราไม่ใช่ผู้คนที่เป็นเพื่อนร่วมชาติกันหรือนี่ ทั้งหมดที่เห็นอยู่นี้ มันนรกชัดๆ ครับ นี่มันเป็นการปฏิวัติเงียบ 
ผมเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ แต่เรื่องยังไม่จบ พรุ่งนี้ผมจะมาเขียนต่ออีกครับ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์