ยังไร้ม็อบ!กกต.รับปาร์ตี้ลิสต์วันสุดท้าย

ยังไร้ม็อบ!กกต.รับปาร์ตี้ลิสต์วันสุดท้าย

ยังไร้ม็อบ!'กกต.'รับปาร์ตี้ลิสต์วันสุดท้าย ด้าน'สมชัย'เตรียมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ไปยังกกต.จังหวัด บ่ายสามโมง 

 27 ธ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณประตูด้านหน้าศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ วันสุดท้าย บริเวณถนนมิตรไมตรีด้านหน้าว่า ยังคงมีการเปิดเส้นทางจราจรให้ประชาชนได้สัญจรไปมาตามปกติ ขณะที่ ร้านค้าข้าวแกงยังเปิดขาย แต่ส่วนใหญ่ได้ปิดลง เพราะเศษขยะมากมายที่เกิดจากการปะทะของมวลชนกับตำรวจวานนี้ นอกจากนี้ ยังมีซากความเสียหายของกำแพงรั้ว ประตู และรถยนต์เต็มรอบบริเวณพื้นที่การชุมนุม อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ช่วงเช้ายังคงมีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยภายในอาคารสนามกีฬา ส่วนผู้ชุมนุมยังไม่มีมาแต่อย่างใด 
นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านบริหารการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า วันนี้ ยังคงเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เป็นวันสุดท้าย
 
ยืนยันว่า ยังคงใช้สถานที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชน (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง เป็นสถานที่รับสมัครต่อไป ตามที่กกต.ได้ประกาศไว้ เนื่องจากเป็นการรับสมัครวันสุดท้าย จึงไม่อยากย้านสถานที่การรับสมัครใหม่ ทั้งนี้ ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ กกต.เข้ามาทำหน้าที่ตามปกติ ส่วนการรักษาความปลอดภัย ก็ไม่ได้ขอกำลังตำรวจมาเพิ่มเติม เพราะเชื่อว่าไม่น่าจะมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นอีก

 ทั้งนี้ ในวันนี้ ตนจะประชุมวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ในเวลา 15.00 น. ไปยังศูนย์จัดการเลือกตั้งในจังหวัดต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับสมัคร ส.ส.ระบบเขต ระหว่างวันที่ 28 ธ.ค.2556-1 ม.ค.2557 
นายสมชัย เปิดเผยด้วยว่า รถประจำตำแหน่งของตนเอง รถประจำตำแหน่งของเลขาธิการกกต.และรถประจำตำแหน่งของรองเลขาฯกกต.ก็ได้รับความเสียหายด้วย 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์