กปปส.มาแล้ว!ตร.เข้มบ้านนายกฯ

กปปส.มาแล้ว!ตร.เข้มบ้านนายกฯ



'ม็อบกปปส.'มาแล้ว!'อัญชะลี'นำเคลื่อนขบวนบุกบ้าน'นายกฯ' ด้านตร.1 กองร้อยพร้อมโล่-กระบอง ตั้งแถวคุมเข้มความปลอดภัยรอบบ้านพัก

               26 ธ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในซอยโยธินพัฒนา 3 ซึ่งเป็นซอยของบ้านพัก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 กองร้อยพร้อมโล่ กระบอง ตั้งแถวบริเวณเชิงสะพานคลองเกรียง

 ซึ่งเป็นพื้นที่มุ่งหน้าตรงเข้าสู่บ้านนายกฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้สั่งการผู้ใต้บังคับบัญชาว่า หากมีกลุ่มมวลชนเดินทางมาถึงในจุดนี้ จะมีผู้บังคับบัญชาเข้าไปเจรจาโดยจะไม่มีการปะทะเกิดขึ้น จากนั้นจะมีการตั้งแถวกลุ่มมวลชนให้เป็นรูปขบวนเพื่อจะพากลุ่มมวลชนเข้าไปในพื้นที่

 อย่างไรก็ตาม ล่าสุดกลุ่ม กปปส. ได้เดินทางมาถึงบริเวณปากซอยโยธินพัฒนา 3 แล้ว โดยมีมวลชนบางส่วนได้เดินเท้าเข้ามาสังเกตการณ์บริเวณที่มีการตั้งแถวตำรวจ เพื่อรอท่าทีเคลื่อนไหวจากแกนนนำที่จะเดินทางมาในบริเวณนี้
             
  ทั้งนี้ เมื่อเวลา 09.50 น. น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก แกนนำกปปส.ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ประกาศให้มวลชนบางส่วนตั้งขบวน เดินทางไปบ้านพักของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ซ.โยธินพัฒนา 3 โดยใช้รถหกล้อจำนวน 6 คัน ใช้ขนมวลชน เสบียงน้ำดื่ม และยาเวชภัณฑ์ โดยมีการแจกอุปกรณ์ป้องกันแก๊สน้ำตาให้กับมวลชนทุกคนที่ร่วมขบวน

 ซึ่งขบวนเคลื่อนออกจาก ถ.ราชดำเนิน ในเวลา 10.00 น. ออกทางแยกผ่านฟ้า เข้าแยกนางเลิ้ง และเคลื่อนเข้า ถ.พระราม 9 ต่อเนื่องไปถึงเอกมัย และถ.รามอินทรา จนเข้าสู่ ซอยโยธินพัฒนา 3 โดยตั้งเวทีปราศรัยจนถึงเวลา 18.00 น.แล้วเดินทางกลับราชดำเนิน 

โดยเป็นมาตราหนึ่งในการกดดันนายกฯ ซึ่งภายหลังมวลชนเคลื่อนขบวนความเคลื่อนไหวดำเนินก็เงียบโดยบนเวทีก็ไม่มีกิจกรรมใดๆ ขณะที่แกนนำยังคงเก็บตัวเงียบเช่นกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์