′สุเทพ′ ท้าดวล ′ยิ่งลักษณ์′ ตัวต่อตัว ออกโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ

′สุเทพ′ ท้าดวล ′ยิ่งลักษณ์′ ตัวต่อตัว ออกโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ

25 ธ.ค.2556  เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ขึ้นกล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีได้พยายามอาศัยสื่อมวลชนของรัฐออกมาพูดจา ซึ่งตนจำเป็นต้องโต้ตอบและชี้แจง เพราะ เป็นสิ่งที่ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดได้ การระบุว่าจำเป็นที่ต้องรักษาการเป็นนายกฯเพราะมีหน้าที่ที่จะต้องปฏิรูป ซึ่งตนไม่เห็นว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะทำหน้าที่อะไร ไปเที่ยวไปวันๆเดินสายขึ้นเหนือ อีสาน เพราะกลัวมหาประชาชนนั่นเอง แต่ก็ไม่พ้น เจอนกหวีดทุกจังหวัด ที่เจอแบบนี้เพราะคนไม่ไว้วางใจให้ทำหน้าที่อีกต่อไปแล้ว อีกทั้งออกมาอ้อนว่าที่มาไล่กันแบบนี้ไม่ดี ตนคิดว่าถ้ารู้ว่าไม่ดีก็รีบลาออกไป จะได้ไม่เหนื่อย มาไล่ทุกวันแบบนี้ 

มิหน้ำซ้ำเวลา น.ส.ยิ่งลักษณ์พูดก็พยายามจะหาพวก ว่า พี่น้องมวลมหาประชาชน ไม่เห็นใจคนกทม.
 
ตนอยากบอกว่า คนกทม.ก็ออกมาไล่คุณเหมือนกัน วันนี้ทั้งคนต่างจังหวัดและคนกทม.สามัคคีกันเพราะออกมาไล่คุณแล้ว แถมยังมาโอดครวญอีกว่าการชุมนุมของพวกเรากระทบต่อธุรกิจของเอกชน และธุรกิจการท่องเที่ยว ตนอยากบอกว่าคุณมันโง่จริงๆ เพราะ เมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา นายกฯสมาคมการท่องเที่ยวออกมาแถลงแล้วว่า ปีนี้การท่องเที่ยวไม่ตก ดีขึ้นกว่าเดิมด้วย

               
นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ในวันนี้ (25 ธ.ค.) เวลา 11.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ออกโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ เพื่ออ่านแถลงการณ์รัฐบาล

โดยเสนอจะจัดตั้งสภาปฏิรูปประเทศ โดยใช้คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี และหาคนมา 2,000 คน มาเลือกกันเองให้เหลือ 499 คน โดยจะตั้งกรรมการสรรหาขึ้น 11 คน ซึ่งตนดูรายชื่อทั้ง 11 คนแล้ว มีถึง 8 คนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ สั่งได้ ซึ่งแน่นอนว่า คน 2,000 คนมาจากระบอบทักษิณแน่นอน ทั้งนี้ สภาปฏิรูปของรัฐบาลมีหน้าที่เพียงศึกษา และจัดทำข้อเสนอ ทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญ กฏหมายการเลือกตั้ง  เป็นต้น ซึ่งพวกโลกสวยก็บอกว่าวิธีนี้ใช้ได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ลอกของพวกเราไป ตนอยากเปรียบเทียบระหว่าง สภาปฏิรูปของน.ส. ยิ่งลักษณ์ กับ สภาประชาชน ของพวกตนว่า สภาประชาชน จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นสภานิติบัญญัติ สามารถออกกฏหมายเพื่อให้นำไปปฏิรูปจุดต่างๆได้ เป็นสภาจริงๆ เพียงแต่วาไม่มีนักการเมือง และไม่มีสมุนของระบอบทักษิณโดยเด็ดขาด ส่วนสภาปฏิรูปของน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นเพียงคณะกรรมการปฏิรูป ซึ่งเคยตั้งมาแล้วหลายหน แล้วก็เสนอรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยสนใจเรื่องการปฏิรูปเลย

               
“การปฏิรูปไม่ต้องศึกษาแล้ว เพราะมีการศึกษาแล้ว ทั้ง นพ.ประเวศ วสี ราษฎรอาวุโส และ นายอานันท์ ปัญยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทำข้อเสนอไว้หนากว่า 500 หน้า แล้วมาศึกษาอีกทำไม การที่เราคิดทำสภาประชาชนนั่น เราต้องการให้สภาประชาชนทำงานประสานสอดรับกับรัฐบาลของประชาชน หลังจากไล่คุณยิ่งลักษณ์ออกไปแล้ว และจะรีบปฏิรูปเพื่อประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ ส่วนสภาปฏิรูปเป็นเพียงสภากำมะลอ ตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นเครื่องมือรับใช้ระบอบทักษิณเพื่อซื้อเวลาให้ครองอำนาจต่อไปก็เท่านั่นเอง ฉะนั้นที่มีการคาดหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยนั่น ไม่มีทางทำได้ หากยังมีระบอบทักษิณอยู่” นายสุเทพ กล่าว


นายสุเทพ กล่าวต่อว่า สิ่งที่ตนคิดไว้ในใจ คือคนที่เป็นคนดีมีความรู้ที่เป็นประโยชน์กับนิติบัญญัติเราก็ช่วยกันพิจารณาเสนอชื่อ

แล้วใช้ช่องทางมาตรา 113-114 ของรัฐธรรมนูญที่ว่าด้วยการสรรหาวุฒิสภาชิกมาช่วยคัดช่วยกรอง เพราะคนที่คัดมาจากวิธีนี้เป็นคนที่ดี และระบอบทักษิณซื้อไม่ได้ ทั้งนี้ ตนอยากดวลกับน.ส.ยิ่งลักษณ์สักกครั้งตัวต่อตัวออกโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ  แล้วให้ประชาชนตัดสินเลยว่า สภาประชาชนของพวกเรา กับสภาปฎิรูปของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ประชาชนจะเอาอะไร ซึ่งผมคิดว่าชาตินี้ก็ไม่มีวันตอบรับคำท้า อย่างไรก็ตาม ในเดือนมกราคมนี้ขอให้พี่น้องลุกขึ้นมายึดอำนาจคืน แล้วจัดตั้งสภาประชาชนให้ได้
     


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์