ทักษิณขอคนตระกูลชินวัตรโลว์โปร์ไฟล์

ทักษิณขอคนตระกูลชินวัตรโลว์โปร์ไฟล์

'ชัยสิทธิ์'เผย'ทักษิณ'โทรหาขอให้คนตระกูล'ชินวัตร'โลว์โปร์ไฟล์ทางการเมือง ขอ'กปปส.'อย่ารุกไล่'ปู'ถึงขั้นออกนอกปท. เพราะถือว่าเกินไป

 26 ธ.ค.56 พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด และญาติผู้พี่ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ได้เปิดบ้านพักย่านรังสิต เพื่อให้อดีตผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อนตท.5 และบุคคลใกล้ชิดเยี่ยมคารวะในโอกาสเทศกาลปีใหม่ โดยมีพล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก ได้นำกำลังพลเข้าคารวะแสดงมุทิตาจิตและรับพรปีใหม่ โดยพล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มกปปส.ว่า ขอฝากกองทัพในฐานะเสาหลักของประเทศช่วยดูแลประชาชน ทั้งนี้ มองว่า ขณะนี้ ผบ.เหล่าทัพวางตัวต่อสถานการณ์การเมืองได้เหมาะสมแล้ว และเป็นการทำงานเป็นกลไกของรัฐบาล แต่ทางพล.อ.ประยุทธ์ น่าจะเพิ่มเติมในเชิงลึกด้วยการใช้กลยุทธ์ส่วนตัวในฐานะที่เคยทำงานร่วมกัน ประสานพูดคุยกับแกนนำผู้ชุมนุมมากขึ้น ซึ่งเชื่อว่า น่าจะมีช่องทางพูดคุยกันได้ เพื่อช่วยคลี่คลายสถานการณ์ให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้ภายใต้กติกาและกฎหมาย


 พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวต่อว่า สถานการณ์การเมืองจนถึงปีหน้าคาดการณ์ได้ยาก

แต่กองทัพจะนิ่งอย่างเดียวไม่ได้ ต้องใช้กลยุทธ์ต่างๆ ที่เหมาะสมช่วยแก้ไขสถานการณ์ ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โทรศัพท์มาหาตนเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาว่า ขอให้คนตระกูลชินวัตรโลว์โปร์ไฟล์ทางการเมืองไปก่อน เพราะจะเห็นว่า ขณะนี้มีเพียงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรักษาการรมว.กลาโหม กับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เท่านั้น ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบปาร์ตี้ลิสต์

นอกจากนี้ ตนในฐานะที่เป็นเครือญาติกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ได้มีการติดต่อให้กำลังใจไปบ้าง
 
แต่นายกรัฐมนตรีอาจมีภารกิจมากจึงไม่ได้รับโทรศัพท์ อย่างไรก็ตามเห็นว่า นายกรัฐมนตรี ขยันทำงาน และประสานกับต่างประเทศดีมากรวมทั้งมีนโยบายแก้ปัญหาผู้ชุมนุมที่เหมาะสม เพราะไม่ต้องการทำให้เกิดการปะทะ ขอกลุ่มผู้ชุมนุมอย่ารุกไล่น.ส.ยิ่งลักษณ์จนถึงขั้นให้ออกนอกประเทศ เพราะถือว่า เกินไป ทั้งที่รัฐบาลยอมถอยทุกทางแล้ว และมองว่า กรณีความเคลื่อนไหวของ นายสุเทพ และผู้ชุมนุม ถือเป็นการปฏิวัติเงียบไปแล้ว เพราะทหาร และตำรวจ ไม่ออกมาทำหน้าที่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์