วิพากษ์สนั่น!!5ขวบปราศรัยด่าปู จิตกรชี้ติงพ่ออย่าสอนพูดแล้ว

วิพากษ์สนั่น!!5ขวบปราศรัยด่าปู จิตกรชี้ติงพ่ออย่าสอนพูดแล้ว

25 ธ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีการปราศรัยบนเวทีราชดำเนินของกลุ่ม กปปส.เมื่อวานนี้ (24 ธ.ค.)

ที่ในช่วงหนึ่งของการปราศรัยได้เชิญ "น้องแป้ง" (นามสมมติ) เด็กหญิงอายุประมาณ 5 ขวบ มาบริจาคเงินจำนวน 4 หมื่นบาท ให้กับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ก่อนที่จะให้ "น้องแป้ง" กล่าวปราศรัยบนเวทีด้วย
โดย "น้องแป้ง" ได้พูดให้กำลังใจพี่น้องที่มาร่วมชุมนุม ซึ่งตอนหนึ่ง "น้องแป้ง" กล่าวว่า "หนูรักคนดี หนูไม่รักคนชั่ว อย่างยิ่งลักษณ์ ยิ่งเละ" ท่ามกลางเสียงชื่นชมยินดีและโห่ร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม

ทั้งนี้ มีผู้คนมากมายกล่าวตำหนิการกระทำดังกล่าวเป็นอย่างมาก

บ้างก็บอกว่าพ่อแม่ปล่อยให้เด็กอายุเท่านี้ขึ้นมาบนเวทีได้อย่างไร บ้างก็ว่าทำไมต้องเอาเด็กมาเกี่ยวข้องกับการเมือง บ้างก็ว่าน้องพูดจาด้วยถ้อยคำไม่เหมาะสม และคำพูดพวกนี้ก็เลียนแบบผู้ใหญ่มาแทบทุกถ้อยคำ

โดยล่าสุด "ปู" จิตกร บุษบา นักจัดรายการ นักเขียน และคอลัมนิสต์การเมือง ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊คส่วนตัว ปู จิตกร บุษบา ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า...

ได้ยินหนาหู ถึงการพูดถึงเด็กน้อยที่ขึ้นเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อคืน แล้วพูดจาหยาบคาย ตอนนั้นผมอยู่ข้างเวทีพอดี ตอนพ่อแม่ผู้ปกครองพาน้องมา "แนะนำ"

บอกว่าน้องขึ้นรถปราศรัยเมื่อวันก่อน คนช่วยบริจาคมาเยอะ วันนี้จะนำมามอบให้ลุงกำนัน วันนั้นช่องสามสัมภาษณ์น้องด้วย บลาๆๆๆๆ

น้องเป็นเด็กที่ไม่กลัวคน มนุษย์สัมพันธ์ดีมาก พูดเก่งมาก อยู่ข้างล่างพูดปกติ แต่ถอดบุคลิกท่าทีแบบผู้ใหญ่มาหมดเลย เข้าใจว่าคงถูกสอนบวกกับพรสวรรค์ เดิมจะขึ้นเวทีไปมอบเงินเฉยๆ แต่พอน้องพูด ทุกคนช็อคหมดเลย

ลุงกำนันมีสีหน้าไม่ดีขึ้นมาวูบหนึ่ง สาทิตย์ วงศ์หนองเตย วิ่งหน้าตาตื่นมาจากหลังเวลา ผมกับเจ๊ปองหันมามองหน้ากัน ทุกคนอยู่ในความตะลึงงัน

พอลงจากเวที เจ๊ปองบอกกับคุณพ่อว่า "อย่าสอนเด็กให้พูดแบบนี้่เลยนะคะ ไม่ดีคะ เด็กจะเสียความน่ารักไปค่ะ" คุณพ่อรีบปฏิเสธว่า เขาพูดเอง เจ๊ปองบอกว่า เอาเถอค่ะ ดิฉันแนะนำเพราะรักนะคะ จบข่าว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์