กปปส.ไม่ร่วมสังฆกรรมสภาปฏิรูปรบ.

กปปส.ไม่ร่วมสังฆกรรมสภาปฏิรูปรบ.

"ถาวร" ลั่น กปปส. ไม่ร่วมสังฆกรรมสภาปฏิรูปของรัฐบาล ชี้ ข้อเสนอเพื่อไทย เชิญ "พล.อ.เปรม" เป็นคนกลาง ไม่ควรอย่างยิ่ง


นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN กรณีที่ รัฐบาล มีท่าทีเห็นด้วยกับข้อเสนอของ 7 องค์กรธุรกิจภาคเอกชน และเตรียมเสนอตั้งสภาปฏิรูป รัฐบาลรับไปเพียงรูปแบบเท่านั้น เพราะยังดำเนินการเลือกตั้งควบคู่ไปเช่นเดิม ซึ่งต่างจากข้อเสนอที่แท้จริงของ 7 องค์กร ที่ต้องการให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง เหมือนกับแนวทางของ กปปส. ดังนั้น สภาดังกล่าวที่รัฐบาลจะตั้งขึ้น กปปส. จะไม่ร่วมสังฆกรรมด้วยอย่างเด็ดขาด

นายถาวร ยังกล่าวด้วยว่า การที่ นายอำนวย คลังผา และพรรคเพื่อไทย เสนอให้เชิญ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ มาเป็นคนกลางในการพูดคุย ระหว่างรัฐบาล, กปปส. และ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ นั้น ไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง ที่จะดึงสถาบันลงมาเกี่ยวข้อง และถือเป็นข้อเสนอที่ไม่จริงใจ และมองว่าพรรคเพื่อไทย หวังผลทางการเมืองมากกว่า เพราะช่วงที่ผ่านมา ก็กล่าวหา ประธานองคมนตรี และทำให้เสื่อมเสียมาโดยตลอด

ทั้งนี้ หากนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมายังเวทีชุมนุม เพื่อพูดคุยหาทางออก เหมือนกับที่เดินเข้าหาประชาชนที่เป่านกหวีดไล่นั้น ยินดีที่จะพูดคุย แต่เชื่อว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์