สาวทอมบุกเดี่ยวเป่านกหวีดใส่ - ยิ่งลักษณ์ยิ้มรับ ขอจับมือ

สาวทอมบุกเดี่ยวเป่านกหวีดใส่ - ยิ่งลักษณ์ยิ้มรับ ขอจับมือ


สาวทอมบุกเดี่ยวเป่านกหวีดใส่ - ยิ่งลักษณ์ยิ้มรับ ขอจับมือ

ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานจาก จ.เพชรบูรณ์ ว่า เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 24 ธ.ค. หลังรับประทานอาหารกลางวัน ระหว่างเดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่อในภาคบ่าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วยนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมช.ศึกษา ได้แวะทักทายและเยี่ยมชมร้านขายสินค้าที่ระลึกบริเวณสะพานจุดชมวิวเขาค้อ 

ขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้สอบถามถึงรายได้จากนักท่องเที่ยว ปรากฎว่าได้มีผู้หญิงวัยประมาณ 25-30 ปี ขี่มอร์เตอร์ไซด์ ทะเบียน ขจต 730 พิษณุโลก บุกเดี่ยว เข้ามาเป่านกหวีดใส่นายกรัฐมนตรีชนิดประชิดตัว ทั้งนี้ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ก็ได้เดินเข้าไปหาผู้หญิงคนดังกล่าวโดยไม่มีท่าทีเกรงกลัวแต่อย่างใด 

และเมื่อเผชิญหน้ากันผู้หญิงคนดังกล่าวก็กล่าวท้าทายเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า "จะจับมั๊ยๆ" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวตอบทันทีว่า "ไม่ค่ะ ไม่มีการจับ เชิญตามสบาย ขอบคุณนะคะ ไม่เป็นไรอยากเป่าก็เป่าเลยค่ะ ขอจับมือหน่อยนะคะ" ทำให้ผู้หญิงคนดังกล่าวถึงกับอึ้งไป แต่ไม่ยอมให้จับมือ

จากนั้นผู้หญิงคนดังกล่าวจอดรถลง พร้อมระบุว่าขอคุยหน่อยได้หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่ายินดี โดยมือเป่านกหวีดพยายามสอบถามมาทำอะไร มาเที่ยวหรือ? แล้วจะกลับกรุงเทพฯ วันไหน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มาทำงาน ตรวจติดตามงานตามนโยบาย ซึ่งมาได้ 2 วันแล้วพรุ่งนี้ก็จะเดินทางกลับ ผู้หญิงคนดังกล่าวพยายามถามย้ำอีกว่าจะกลับกรุงเทพฯ วันไหน น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงย้อนถามกลับว่าถามทำไมหรือ จากนั้น ได้ถามกลับว่า เป็นคนที่เพชรบูรณ์หรือคนกรุงเทพฯ ก็ได้รับคำตอบว่าเป็นคนกรุงเทพฯ แต่มาทำงานที่นี่ (เขาค้อ) 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างนั้นได้มีชาวบ้านที่ขายของในบริเวณดังกล่าวแสดงความไม่พอใจตะโกนถามผู้หญิงคนดังกล่าวว่ามาเป่าทำไมซึ่งก่อนที่จะเกิดการปะทะกันได้มีผู้หญิงอีกคนหนึ่ง คาดว่าเป็นเพื่อนได้รีบมาพาหญิงคนดังกล่าวออกไปแต่ไม่วายจะหันมาเป่านกหวีดใส่อีกครั้งซึ่งนายกรัฐมนตรีระบุว่าไม่ตกใจอะไร ถือเป็นการแสดงตามสิทธิ จากนั้น ได้เดินทักทายชาวบ้านต่อ โดยชาวบ้านได้ออกมาให้กำลังใจและให้ต่อสู้ โดยระบุว่าการเป่านกหวีดดังกล่าวเป็นเพียงคนๆ เดียว

จากนั้นเวลา 14.15 น. นายกรัฐมนตรี ในฐานะ รมว.กลาโหม เดินทางมาตรวจเยี่ยมฐานยิงสนับสนุนพิพิธภัณฑ์อาวุธเขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โดยได้ดูวิดีโอพรีเซนเตชั่นสรุปความเป็นมาของสถานที่ และได้เดินชมอาวุธยุทโธปกรณ์ เฮลิคอปเตอร์ ที่ปลดประจำการแล้วนำมาจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ โดยมีร้อยตรีจำนงค์ สุระจินดา นายทหารช่างชำนาญงาน ผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์ นำเดินชมพร้อมบรรยาย ทั้งนี้นายกฯได้ชมทัศนียภาพรอบฐานด้วย โดยระหว่างที่นายกฯเดินชมฐานได้มีประชาชน นักท่องเที่ยวเข้ามาขอถ่ายรูปคู่ด้วยอย่างเป็นกันเอง 

เวลา 14.50 น. นายกรัฐมนตรีเดินทางต่อไปยัง "อนุสรณ์ผู้เสียสละเขาค้อ" ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากพิพิธภัณฑ์อาวุธฯ โดยนายกฯ ได้เดินชมพร้อมกับฟังบรรยาย มีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมเดินชมด้วย ทั้งนี้นายกฯได้กล่าวกับผู้ว่าช่วงหนึ่งว่าน่าจะมีการสนับสนุนและผลักดันให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของเพชรบูรณ์ด้วย 

ทั้งนี้อนุสรณ์ดังกล่าวสร้างขึ้นมาเมื่อปี 2526 เพื่อจารึกชื่อทหารที่เสียสละจากสงครามคอมมิวนิสต์ในช่วงปี พ.ศ. 2511-2525 ในยุคที่เขาค้อถือเป็นดินแดนต้องห้ามที่คนทั่วไปไม่ควรเฉียดเข้าไปใกล้เพราะถือว่าอันตรายสุดๆ

สาวทอมบุกเดี่ยวเป่านกหวีดใส่ - ยิ่งลักษณ์ยิ้มรับ ขอจับมือ


สาวทอมบุกเดี่ยวเป่านกหวีดใส่ - ยิ่งลักษณ์ยิ้มรับ ขอจับมือ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์