มัลลิกา แฉ ปู กอดเก้าอี้นายกฯ

มัลลิกา แฉ ปู กอดเก้าอี้นายกฯ

หวังผลประโยชน์รัฐวิสาหกิจ ชี้ส่งนอมินีนั่งเก้าอี้บอร์ดเพียบ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 ธ.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า สาเหตุที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี สั่งให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กอดเก้าอี้นายกรัฐมนตรีต่อไปเพราะผลประโยชน์ในรัฐวิสาหกิจต่าง ๆ ที่ขณะนี้ยังไม่เบ็ดเสร็จสะเด็ดน้ำ หลังจากที่ส่งตัวแทนเข้าไปเป็นนอมินี ส่งญาติเข้าไปเป็นคณะกรรมการในรัฐวิสาหกิจต่าง ๆ ทั้งการท่าเรือแห่งประเทศไทย การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนมวลชนแห่งประเทศไทยคณะกรรมการนโยบายอวกาศแห่งชาติ บอร์ดปตท. เป็นต้น ซึ่งรัฐวิสาหกิจเหล่านี้มีผลประโยชน์อยู่จำนวนมาก

โดยเฉพาะที่ดินที่อยู่ในทำเลทองเหมาะแก่การหาผลประโยชน์ซึ่งบอร์ดเหล่านี้ จะมีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรีคอยดูแลอยู่ในฐานะประธานคณะกรรมการ 3 ชุด
 
คือคณะกรรมการกำกับนโยบายด้านรัฐวิสาหกิจ คณะกรรมการนโยบายทุนรัฐวิสาหกิจและคณะกรรมการนโยบายให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐแม้น.ส.ยิ่งลักษณ์จะมอบให้ใครดูแลก็ตามแต่สุดท้ายก็ต้องมารับรองในคณะรัฐมนตรี (ครม.)โดยมีน.ส.ยิ่งลักษณ์นั่งเป็นประธานอนุมัติ นอกจากนี้ยังมีรัฐวิสาหกิจอื่น ๆ อีกซึ่งหากใครมีเอกสารหลักฐานสามารถส่งมาให้ตนได้ที่สำนักโฆษกพรรคประชาธิปัตย์หรือส่งเข้าทางกล่องข้อความเพจเฟชบุ๊คมัลลิกาบุญมีตระกูล (แฟนเพจ)


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์