“สาทิตย์”ปัด กปปส. อยู่เบื้องหลัง บีทีเอสหยุดเดินรถ

“สาทิตย์”ปัด กปปส. อยู่เบื้องหลัง บีทีเอสหยุดเดินรถ

เมื่อเวลา 11.40 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน นายสาทิตย์ วงษ์หนองเตยหนึ่งในแกนนำกปปส.

กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า จะขอชี้แจงถึงกรณีที่รถไฟฟ้าของบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส หยุดให้บริการเดินรถเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาโดยได้มีความพยายามใส่ร้าย ว่า กปปส.มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าวแต่จากการสอบถามข้อเท็จจริงไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้อง พบว่าเมื่อคืนวันที่ 23 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีความพยายามของบีทีเอสที่จะติดตั้งระบบประตูคู่พร้อมทดลองแต่เมื่อมีปัญหาเรื่องของกล้องวงจรปิด ทำให้บีทีเอสตัดสินใจหยุดเดินรถเพื่อทำระบบให้ถูกต้อง ซึ่งการตัดสินใจทั้งหมดเป็นของบีทีเอส ดังนั้นข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง

นายสาทิตย์ กล่าต่อว่าอีกทั้ง ยังพบว่าหลังเกิดปัญหาได้มีเจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)เดินทางไปยังบีทีเอส
 
เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์หยุดเดินรถว่าเป็นการให้ความร่วมมือกับกปปส.ใช่หรือไม่แต่เจ้าหน้าที่บีทีเอสได้ชี้แจง ว่า ไม่เกี่ยวข้องและเป็นเรื่องของบีทีเอสจากนั้นพบว่า มีความพยายามปล่อยข่าวในโซเชีลมีเดียว่า กปปส.เกี่ยวข้อง ดังนั้นขอยืนยัน ว่า ไม่เป็นความจริง และขณะนี้บีทีเอสก็ได้กลับมาเปิดให้บริการเดินรถตามปกติแล้ว

นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่าส่วนการที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ขัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศในฐานะผู้อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.)

ออกแถลงสดผ่านทีวีทุกช่อง ว่า กปปส.ขัดขวางการเลือกตั้งจากการปิดล้อมสนามกีฬาเยาวชนไทย-ญี่ปุ่นดินแดง ซึ่งยืนยันว่า ผู้ชุมนุมที่ไปไม่ได้ขัดขวางแต่ไปเพื่อแสดงออกว่าต้องการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งหากเจ้าหน้าที่จะเข้าไปภายในก็ให้เข้าได้แต่ขณะนี้เจ้าหน้าที่กลับอ้างว่าเข้าไม่ได้ เพราะมีผู้ชุมนุมปิดประตูซึ่งไม่เป็นความจริง และยืนยันว่าไม่ได้ขัดขวางการเลือกตั้ง

“ การที่นายสุรพงษ์ อาศัยออกทีวีสดทุกช่อง และใส่ร้ายนายสุเทพ เทือกสุบรรณเลขาธิการกปปส. ว่าอยู่เหนือรัฐธรรมนูญนั้น เห็นว่าคนปฏิเสธและอยู่เหนือรัฐธรรมนูญคือ รัฐบาลพรรคเพื่อไทย เรื่องนี้จะมีมาตรการตอบโต้นายสุรพงษ์แน่นอนและการที่นายสุรพงษ์เรียกร้องให้ผบ.ตร.ตามจับกุมผู้ชุมนุมทำร้ายสื่อมวลชนนั้นเห็นว่าเหตุที่เกิดขึ้นมีการปะทะคารมกันจริง แต่ไม่ถึงขั้นบาดเจ็บสาหัสและไม่ทราบว่าทำไมนายสุรพงษ์ไม่เรียกร้องผบ.ตร.ให้รีบจับกุมคนยิงนักศึกษารามคำแหงบ้าง ” นายสาทิตย์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์