กกต.ชี้ช่องรบ.ออกพรฎ.เลื่อนลต.หากสมัครไม่ได้

กกต.ชี้ช่องรบ.ออกพรฎ.เลื่อนลต.หากสมัครไม่ได้

กกต. ชี้ย้ายสถานที่รับสมัครไม่ยาก แต่จะจบหรือไม่ ชี้ช่องรัฐบาลออก พ.ร.ฎ. เลื่อนเลือกตั้งหากสมัครไม่ได้

  วันที่ 24 ธ.ค.56  นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ให้สัมภาษณ์รายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์  ว่าวันนี้เราพยายามส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสมัครรับเลือกตั้ง แต่ก็เข้าไปไม่ได้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ถอยออกมาแล้ว ดังนั้นวันนี้น่าจะไม่มีการรับสมัคร ส่วนพรรคการเมืองที่ไปถ้าเข้าไม่ได้ ก็ให้ไปที่ สน.ดินแดง หาก สน.ดินแดงไปไม่ได้ก็ให้เข้าไปที่กองบังคับการปราบปราม  เพื่อให้บันทึกเวลาว่ามาถึงเมื่อไหร่   แต่ขณะนี้เรายังยืนยันที่เดิมเวลาเดิมจนถึงวัยที่ 27  แต่จากนี้เจ้าหน้าที่จะแจ้งถึงปัญหาทุกวัน  และสิ่งที่ทำสะท้อนถึงการขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่หรือไม่ และ กกต. จะมีการประชุมทุกวัน  ซึ่งเราไม่อยากทำอะไรเพื่อซ้ำเติมสถานการณ์  เราก็อาจจะเก็บหลักฐานเอาไว้ก่อน

นายสมชัยกล่าวต่อว่า ส่วนการย้ายสถานที่เราย้ายไม่ยากแค่มีมติและประกาศในราชกิจจานุเบกษา แต่ต้องถามว่าจะจบหรือไม่ อย่างไรก็ตามขณะนี้การรับสมัครยังไม่เสร็จสิ้น

นายสมชัยกล่าวต่อว่า หากรับสมัครปาร์ตีลิสต์ไม่ได้ กระบวนการเลือกตั้งก็ติดขัด ก็ต้องปรึกษากับรัฐบาลว่าจะเปลี่ยนวันเลือกตั้งได้หรือไม่ และหากเปลี่ยนจะเปลี่ยนสั้นหรือยาวก็แล้วแต่  แต่จะใช้โอกาสนี้ทำอะไรก็แล้วแต่ อาจจะทิ้งเวลาเพื่อทำกิจกรรมบางอย่าง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์