เทือกยอมรับควบคุมดูแลการ์ดยาก - เตรียมจัดโซนนิ่งให้สื่อทำงาน

เทือกยอมรับควบคุมดูแลการ์ดยาก - เตรียมจัดโซนนิ่งให้สื่อทำงาน

วันที่ 23 ธ.ค. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน ตัวแทนจากสมาคมวิชาชีพสื่อมวลชน 4 แห่ง
 
ประกอบด้วย 1.สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย 2.สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย 3.สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ และ4.สภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ได้เข้าพบ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. เพื่อหารือถึงเหตุการณ์การชุมนุมใหญ่เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ที่กลุ่มผู้ชุมนุมคุกคามการปฏิบัติหน้าที่ของผู้สื่อข่าวทีวี ระหว่างการรายงานสด 


 ทั้งนี้ การเจรจารหารือกันทั้ง 2 ฝ่าย ต่างมีมติร่วมกันว่าจะให้มีผู้ประสานงานโดยตรงเกี่ยวกับสื่อ

และถ้าหากเกิดเหตุร้ายใดๆก็จะมีอำนาจตัดสินใจแก้ปัญหาได้ทันที พร้อมกันนี้บริเวณพื้นที่การชุมนุมจะจัดพื้นที่สำหรับจอดรถถ่ายทอดสดให้อยู่รวมกัน เพื่อตัดปัญหาการคุกคามสื่อ และขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนภาคสนามทุกสำนักข่าวติดปลอกแขนสื่อสีเขียว ที่ออกโดยสมาคมนักข่าวฯ และบัตรแสดงตนว่าเป็นผู้สื่อข่าว เพื่อสะดวกในการเข้าออกพื้นที่การชุมนุมทุกครั้ง และเพื่อความปลอดภัย   

 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กลุ่ม กปปส.กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนรู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว
 
และยอมรับว่าการ์ดที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาจากหลากหลายส่วน ฉะนั้นจึงเป็นเรื่องยากในการดูแลและควบคุม แต่ตนจะพยายามทำความเข้าใจกับการ์ดเพิ่มมากขึ้น  และบ่ายวันนี้จะมีกระบวนการหารือกับแกนนำที่ทำหน้าที่ดูแลรับผิดชอบการ์ด เพื่อทำความเข้าใจในการทำงานร่วมกับสื่อมวลชนให้มากขึ้น รวมทั้งจัดโซนนิ่งให้สื่อในการทำงานภายในเย็นวันนี้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์