โอ๊คชี้ไร้ปชป.ไทยเจริญ!

โอ๊คชี้ไร้ปชป.ไทยเจริญ!

22 ธ.ค. 56  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 15.48 น.  โอ๊ค พานทองเเท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra ว่า


 " พรรคประชาธิปัตย์ พูดอย่างภูมิใจมาตลอดว่า 'ทุกครั้งที่ประเทศเกิดวิกฤติ เราคือผู้ที่เข้ามาแก้ปัญหา' แต่พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยบอกว่า ก่อนที่จะเกิดวิกฤติ 'ใครคือผู้ที่ยกระดับความขัดแย้ง และสร้างเงื่อนไขให้เกิดปัญหา'

                        
และที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ ก็ไม่เคยบอกว่า วิกฤติที่ก่อให้เกิด การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองทุกครั้ง ตามที่พรรคประชาธิปัตย์ว่าไว้ว่า

เป็นผู้เข้ามาแก้ไขปัญหาหลายเรื่อง ตั้งแต่การตะโกนในโรงหนังว่าปรีดีฆ่าในหลวง การปล่อยข่าวว่าจำลองพาคนไปตาย การอภิปรายจากกระดาษแผ่นเดียว ว่านายกฯ บรรหารเป็นลูกจีน และอีกหลายครั้งที่ขอยืมมือ สนธิ , เสธ.อ้าย , กลุ่มประท้วง กลุ่มโน้นกลุ่มนี้กลุ่มนั้นฯ ทุกๆ ครั้งที่มีวิกฤติเกิดขึ้น เป็นสถานการณ์ที่เกิดจาก Man-Made หรือ มีกลุ่มบุคคล ที่ต้องการ 'ยกระดับ' ความขัดแย้ง เพื่อสร้างเงื่อนไขในการประเคนอำนาจรัฐ ให้กับพรรคการเมืองเก่าแก่พรรคหนึ่ง

                        
'ซึ่งผมสงสัยว่า ส่วนหนึ่งของความวุ่นวายทางการเมืองหลายครั้ง เป็นแผนการที่ต้องการ เข้าสู่อำนาจรัฐ ด้วยวิธีพิเศษพิสดาร ของพรรคประชาธิปัตย์ทั้งนั้น' ใช่หรือไม่ครับ ??

                        
วิกฤติทางการเมืองครั้งนี้ก็เช่นกัน บุคคล 3 กลุ่ม ที่เป็นตัวเคลื่อนไหวหลัก ที่จะนำพาบ้านเมืองให้เข้าสู่ทางตันก็คือ

1. ม็อบที่มีจุดยืนต้องการล้มการเลือกตั้ง นำโดย ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ 9 คน อาจจะลาออกจากส.ส. และจากพรรคเสียหน่อย เพื่อไม่ให้ถูกครหา แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเคลื่อนไหวคู่ขนาน ไปในทิศทางเดียวกับพรรคฯ

2. ส.ส.ที่ลาออกนับร้อยคน จนเป็นเงื่อนไขที่ทำให้รัฐบาล ต้องยอมถอยด้วยการยุบสภาฯ คืนอำนาจให้ประชาชน ก็คือส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ทั้งสิ้น

                        
3. พรรคฯที่บอยคอตไม่ยอมลงเลือกตั้ง จนเป็นเงื่อนไขที่จะทำให้ระบบรัฐสภาไทยไม่สมบูรณ์ ก็เป็นส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ล้วนๆ

                        
ผมยังเชื่อว่า การยุบสภาคือการคืนอำนาจให้กับประชาชน

การที่พี่น้องประชาชนทั้งประเทศออกไปเลือกตั้ง เป็นความสวยงามของระบอบประชาธิปไตย ทุกประเทศในสังคมโลกมักจะชื่นชม ประเทศที่สามารถเปลี่ยนจากเผด็จการ มาเป็นการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตยได้ และหลายประเทศก็ประณาม และบอยคอตประเทศที่ย้อนยุค กลับไปปกครองด้วยระบอบที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ของประชาชนอย่างแท้จริง

                        
'พรรคประชาธิปัตย์ โดยนายสุเทพฯ นายอภิสิทธิ์ นายชวน และสมาชิกพรรคฯทั้งหลาย ท่านกำลังก่อกรรมทำเข็ญต่อประเทศไทยอยู่หรือเปล่า? ประเทศไทยไปทำอะไรให้ท่านหรือครับ?..!!'

                        
ภาพลักษณ์ประเทศที่ต้องสูญเสียไป รายได้จากการท่องเที่ยวของภาคเอกชน
 
ที่ต้องสูญเสียไปร่วมแสนล้าน และการที่อาจถูกบอยคอตจากประชาคมโลกในอนาคต หากประเทศต้องปกครองด้วยอำนาจ ที่ไม่ได้มาจากอธิปไตยของปวงชน ทั้งหมดนี้คือต้นทุนความฉิบหายของประเทศที่มาจากพรรคประชาธิปัตย์ล้วนๆ ใช่หรือไม่ครับ..??

                        
ประเทศไทย พัฒนาไปไกลกว่านี้เยอะ ถ้าไม่มีพรรคการเมืองที่ชื่อ 'พรรคประชาธิปัตย์' ท่านว่าจริงหรือไม่ครับ..??


โอ๊คชี้ไร้ปชป.ไทยเจริญ!


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์