เสรีพิศุทธิ์ระบุเว็บล่ารายชื่อถอด ป๋า หมิ่นประมาทส่วนตัว

เสรีพิศุทธิ์ ระบุ


เว็บล่ารายชื่อถอดถอน "ป๋าเปรม" ผิดฐานหมิ่นประมาทส่วนตัว ระบุต้องให้ป๋ามาแจ้งความด้วยตัวเองเอาผิดได้ ส่วนจะละเมิดพระราชอำนาจหรือไม่รอฝ่ายกฎหมายตีความ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)


4 เมษายน -พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวส ที่ปรึกษา(สบ10) รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ ให้ตร.ทบทวนในการพิจารณาดำเนินคดีกับกลุ่มที่ออกมาล่ารายชื่อถอดถอน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ออกจากตำแหน่งว่า ข้อพิจารณาโดยคณะกรรมการของกองบัญชาการตำรวจสันติบาลยังไม่ถือเป็นข้อสรุป

ซึ่งจากการที่ตนพิจารณาข้อความที่ปรากฎในเว็บไซด์ดังกล่าว


ก็พบว่ามีลักษณะหมิ่นประมาท พล.อ.เปรม อย่างชัดเจน แต่ไม่ขอเปิดเผยข้อความนั้น แต่อย่างไรก็ตามกรณีนี้เป็นความผิดต่อส่วนตัว ซึ่งพล.อ.เปรมเป็นผู้เสียหาย ท่านจะต้องดำเนินการมาแจ้งความร้องทุกข์ บุคคลอื่นไม่สามารถดำเนินการแทนไว้ เว้นเสียแต่ได้รับมอบอำนาจ

รรท.ผบ.ตร. กล่าว


ตอนนี้ตำรวจยืนยันได้แล้วว่า เว็บไซด์ดังลก่าวกระทำผิดกฎหมาย แต่ขึ้นอยู่กับว่าพล.อ.เปรมประสงค์จะดำเนินคดีหรือไม่ แต่เท่าที่ผมฟังๆมา ท่านก็คงคิดว่า มันอยากจะพูดก็พูดไป ท่านคงไม่อยากจะสนใจ แต่ก็แล้วแต่ท่าน

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธิ์ กล่าวว่า


กรณีนี้ตำรวจกำลังตรวจสอบและได้รวบรวมพยานหลักฐานไว้หมด ทั้งคณะผู้ทำเว็บไซด์ รวมถึงผู้ลงชื่อ มีความผิดชัดเจน ซึ่งเราต้องรวบรวมทั้งหมดก่อนพิจารณาดำเนินการว่าเป็นผู้ร่วมสนับสนุนหรือเป็นผุ้ร่วมกระทำความผิด มากน้อยแค่ไหน ซึ่ให้ส่งให้สำนักงานกฎหมายและสอบสวน ไปดำเนินการ คาดว่าภายใน 2 วัน จะทำความเห็นเสนอมายังตน

เมื่อถามว่ากรณีจะเข้าข่ายละเมิดพระราชอำนาจหรือไม่ ร


รท.ผบ.ตร. กล่าวว่า ตำรวจจะตรวจสอบให้หมด ซึ่งได้กำชับให้ฝ่ายกฎหมายไปพิจารณาให้ครบถ้วน ตามที่ บช.ส.มีความเห็นเสนอมาก็เปนเพียงแค่ส่วนหนึ่ง เพราะบช.ส.เป็นเครื่องมือการทำงานหนึ่งของตนเท่านั้น ไม่ใช่ข้อสรุปทั้งหมด ต้องรอฝ่ายกฎหมายพิจารณาอีกครั้งก่อน

อย่างไรก็ตามการจะบอกว่า


เข้าข่ายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพหรือไม่ ตนไม่อยากให้เอาไปขยายความ และอยากให้เรื่องนี้จบลงโดยเร็ว เนื่องจากปีนี้เป็นปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู๋หัวพระชนมายุครบ 80 พรรษา

สำหรับกรณีที่แกนนำกลุ่มพีทีวี


จะเข้าพบในวันพรุ่งนี้(5เมษายน) นั้น รรท.ผบ.ตร. กล่าวว่า นัดมาพูดคุยกันในเวลา 10.00 น.จะมีการพูดคุยกันประสาคนคุ้นเคยกันทั้งนั้น เพื่อให้บ้านเมืองสงบ

ส่วนจะเจรจาให้ยุติการชุมนุมหรือไม่นั้น


รรท.ผบ.ตร. กล่าวว่า เราก็จะมีการพูดคุยกันในทุกเรื่อง เพื่อให้บ้านเมืองเรียบร้อย และหลังจากกลุ่มนี้ก็ให้ พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประสานนัดกลุ่มอื่นๆมาพบอีก


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์