ธาริต ขู่หมายจับ 20 แกนนำม็อบหากผิดนัด

ธาริต ขู่หมายจับ 20 แกนนำม็อบหากผิดนัด

อธิบดีดีเอสไอ ขู่ หากแกนนำ กปปส. ไม่มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก แต่ยังขึ้นเวทีชุมนุม อาจเจอหมายจับทันที เพราะถือว่าจงใจหลบเลี่ยง

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการออกหมายเรียก แกนนำ กปปส. เพิ่มอีก 20 คน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา อันเกี่ยวเนื่องจากการชุมนุม ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 และ 215 ว่า หลังจากพนักงานสอบสวน พิจารณาแล้วเห็นควรออกหมายเรียก แกนนำทั้ง 20 คน เพิ่มเติม เพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 2-3 ม.ค. 2557 และหากเมื่อถึงกำหนดวันนัดแล้ว ผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดยังไม่เข้ามารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอตามหมายเรียก หรือไม่แสดงเหตุผลจำเป็นที่ยังไม่สามารถมารับทราบข้อกล่าวหาได้ ก็จะพิจารณาตามขั้นตอน ว่า เหตุที่ผู้ถูกกล่าวหาไม่เข้าพบพนักงานสอบสวน แต่ยังคงขึ้นเวทีปราศรัยปลุกระดมมวลชนต่อไป ถือว่ามีเจตนาหลบเลี่ยง พนักงานสอบสวน อาจจะพิจารณาขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับทันที โดยไม่ต้องรอออกหมายเรียกซ้ำอีก

ทั้งนี้ ในการขอตรวจสอบบัญชีธนาคารของผู้ที่ถูกออกหมายเรียกทั้ง 20 คนนั้น ทางพนักงานสอบสวน จะแจ้งไปยังธนาคารต่างๆ ในวันจันทร์ ที่ 23 ธ.ค.นี้
 
เพื่อให้ตรวจสอบว่า ผู้ถูกกล่าวหาทุกคนนั้น มีบัญชีอยู่กับของแต่ละธนาคารหรือไม่ หากมีก็ขอให้อายัดไว้ตรวจสอบ ว่า มีความเคลื่อนไหวของบัญชีที่ผิดปกติว่าอาจเข้าข่ายเป็นท่อน้ำเลี้ยงของการชุมนุมหรือไม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์