ปลื้มคนกรุงแห่ให้กำลังใจสุเทพปลุกคนร่วมชุมนุมไล่“ปู”

ปลื้มคนกรุงแห่ให้กำลังใจสุเทพปลุกคนร่วมชุมนุมไล่“ปู”

เมื่อวันที่20 ธ.ค. เวลา 22.00 น. ที่การชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง นายสุเทพ เทือกสุบรรณเลขาธิการ กปปส.กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันนี้มีการตั้ง กปปส.จ.ปทุมธานีแล้วทั้งที่เป็นจังหวัดที่มีคนเสื้อแดงมาก และตนเชื่อว่าไม่กี่วันข้างหน้าจะมี กปปส.ครบทุกจังหวัดส่วนการเดินขบวนในวันนี้ตนไม่รู้สึกเหนื่อย ไม่ปวดขาเลยเพราะได้เห็นหัวใจของประชาชนคนไทยทุกระดับชั้น ทั้งวินมอเตอร์ไซค์เจ้าของร้านอาหาร หมอ พยาบาล ข้าราชการระดับอธิบดี และรองปลัด ทั้งคนไทยพุทธมุสลิม แขก ต่างออกมาเชียร์เราอย่างเปิดเผย และประกาศว่าจะสู้เคียงข้างเราผ่านชุมชนไหนก็มีคณะกรรมการชุมนุมออกมาให้กำลังใจตลอดเส้นทาง ตนจึงเหนื่อยไม่ได้และมีหลายคนที่มอบเงินให้เพราะกลัวผู้ชุมนุมจะอดข้าว เพราะได้ข่าวกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) สั่งอายัดบัญชีครัวราชดำเนิน ซึ่งคาดการณ์ว่าคง 7-8 ล้านบาทและทุกคนต่างพูดเหมือนกันว่าสู้เขา เราจะไปร่วมในวันที่ 22 ธ.ค. และจะร่วมต่อสู้กับประชาชนจนขจัดระบอบทักษิณได้สำเร็จทั้งนี้ทุกคนได้แสดงออกชัดเจนถึงความรักชาติ และต้องการให้ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์และต้องการให้เราปฏิรูป คน กทม.ตื่นตัวจริงทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจ ไม่มีใครถามว่าเมื่อไหร่จะจบ มีต่อบอกให้สู้ต่อ อย่าถอยอย่ายอมแพ้ ซึ่งตนเองจะสู้ไม่ถอยจนกว่าจะได้ชัยชนะจากระบอบทักษิณ

นายสุเทพกล่าวอีกว่า เรายืนยันว่าจะไม่มีการต่อรองกับระบอบทักษิณแต่ต้องระวังเขาจะมาแบบใหม่ เขาจะเสนอว่าเขาอนุญาตให้เราตั้งสภาปฏิรูป แต่เขายังเป็นนายกและคณะรัฐมนตรีรักษาการอยู่และจะมาดัดหลังเราตอนท้ายซึ่งบอกเลยว่าไม่เอา เอาอย่างเดียวคือต้องลาออกไป มีทางเดียวและไม่ต้องมาเสนออะไรอีก เพราะการต่อสู้ของเราจะเป็นอย่างนี้ต่อไปจะไม่มีการต่อรองหรือประณีประณอม จนกว่าจะชนะ ซึ่งตนเชื่อว่าทุกครั้งที่เราระดมประชาชนเพื่อแสดงพลังจะมีคนเพิ่มขึ้นทุกครั้ง เพราะคนเข้าใจแนวทางการต่อสู้ของเราและวันนี้มีคนต่างจังหวัดที่ทำงานใน กทม.มาให้กำลังใจตนเชื่อว่าหลังจากนี้คนเหล่านั้นจะโทรศัพท์ไปเล่าให้พ่อแม่ พี่น้องของเขาฟังและคนเสื้อแดงก็จะได้รับรู้กระบวนการต่อสู้ของเราทำเพื่อชาติเพื่อแผ่นดินเพื่อประโยชน์ของคนไทยทุกคนไม่แยกสี แยกฝ่ายเชื่อว่าไม่นานก็จะมีคนเสื้อแดงเข้าร่วมกับเรา ทั้งนี้วันที่ 22 ธ.ค.นี้เชื่อว่าจะเป็นวันประวัติศาสตร์ที่มีคนมาชุมนุมจำนวนมาก อาจจะมากกว่าวันที่ 9ธ.ค.

ด้านนายสาทิตย์วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส.ชี้แจงกิจกรรมที่จะทำในวันที่ 22 ธ.ค. ว่า เวทีราชดำเนิน คปท. กองทัพธรรมยังตั้งเหมือนเดิม แต่เวทีที่ตั้งใหม่จะเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมในวันที่ 22 ธ.ค.โดยมีเวทีใหญ่ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส.จะรับผิดชอบกิจกรรมบนเวที,หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยรับผิดชอบ, แยกราชประสงค์นักธุรกิจราชประสงค์รับผิดชอบ หน้าสวนลุมพินีฝั่งสีลม นักธุรกิจสีลมรับผิดชอบและที่อโศก นักธุรกิจอโศกรับผิดชอบโดยทุกเวทีจะมีจอถ่ายทอดภาพจากเวทีกลางที่ถนนราชดำเนิน และจะมีแรลลี่กู้ชาติจาก 10จ.ภาคอีสานแรลลี่เข้ากทม. ทางรังสิตมุ่งหน้าเข้าสู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และมีขบวนสมทบจาก ลาดพร้าว บึงกุ่ม บางเขน,ขบวนแรลลี่ จ.ภาคตะวันตกเข้ามาทางถนนเพชรเกษม จะมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย, แรลลี่จากภาคตะวันออกมาทางบางนาพระโขนง เข้ามาที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และสมาคนชาวนาจะจัดขบวนรถอีแต๋นเข้ามาในกทม.แสดงว่าจะมีจำนวนรถมากมายเข้ามาในกทม.ในวันที่22 ธ.ค. ส่วนกิจกรรมตามต่างจังหวัดนั้นกปปส.จ.ให้จัดการชุมนุมที่ศาลากลางจังหวัดโดยให้มีการถ่ายทอดภาพจากเวทีกลาง ราชดำเนิน จะมีการเคารพธงชาติพร้อมกันทั้งประเทศในเวลา18.00 น. หลังจากนั้นนายสุเทพจะประกาศการเคลื่อนไหว จนถึงเวลา 18.30 น.หลังจากนั้นถนนเส้นไหนจะเดินก็สามารถทำได้

นอกจากนั้นกปปส.จะมีการจัดตั้งอีเมลเฉพาะเพื่อให้ กปปส.จ.ส่งรูปการชุมนุมมาเพื่อให้ผู้ชุมนุมเห็นพลังของประชาชนทั้งประเทศและคนที่ไม่ได้มาร่วมชุมนุมให้ออกมายืนหน้าบ้านในเวลา18.00 น.และร้องเพลงชาติร่วมกับเราส่วนคนไทยในต่างประเทศให้รวมตัวกันเพื่อร้องเพลงชาติร่วมกับพวกเราและจะมีการถ่ายรูปสำรวจจำนวนคนให้มีความชัดเจน ส่วนกิจกรรมที่จะไปยังซอยโยธินพัฒนา3 นั้นมีการนัดหมายแล้วเวลา 09.00 น.เมื่อพร้อมก็จะไปยังซอยโยธินพัฒนา แต่ใครจะไปรอก่อนก็ได้ ส่วนนายสุเทพก็มีแผนพิเศษแน่นอนในวันที่ 22 ธ.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบนเวทีปราศรัยศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานกรรมการ บริษัท เอเชียนไลฟ์ จำกัดได้ขึ้นปราศรัยสนับสนุนการชุมนุม และบริจาคเงินสด 1 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการชุมนุมและ 3 สมาคมศิษย์เก่าได้แก่ ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหิดล 335,000บาท เนื่องจากไม่สามารถบริจาคผ่านบัญชีรับบริจาคได้เพราะกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)สั่งอายัดบัญชี โดยมีนายสุเทพ ขึ้นรับมอบเงินดังกล่าวส่วนดารานักแสดงที่มาร่วมชุมนุมมี ม้า อรนภา กฤษฎีปรากฏตัวซึ่งสร้างเสียงฮือฮาให้ผู้ชุมนุมอย่างมาก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์