‘ตั๊น-จิตภัสร์’ ลั่นเลือกข้างแล้ว - เมินบิ๊กสิงห์ตักเตือน

วันที่ 20 ธ.ค. ‘ตั๊น’ จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี แกนนำม็อบกปปส. และอดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์

โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ในเมื่อเราได้เลือกข้างแล้ว ขอให้เชื่อมั่นและยึดมั่นในอุดมการณ์ อย่ากลัวที่จะสู้ในสิ่งที่ถูกต้อง   ตั๊นขอทำหน้าที่ของวันนี้ให้ดีที่สุด จะสู้เคียงข้างพี่น้องประชาชน.. ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆ หัวใจรักชาติค่ะ เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์"


 ก่อนหน้านี้ เวลา 05.00 น. วันที่ 19 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.เสนอ คงจูด พนักงานสอบสวน สน. หัวหมาก
 
รับแจ้งเหตุคนร้าย ปาระเบิดเพลิงเข้าไปในบ้านเลขที่ 171 ซอยรามคำแหง 12 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านของน.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี หนึ่งในแกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิป ไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) หลังรับแจ้งจึงรายงาน ผู้บังคับบัญชาทราบ รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.ท. หัสดินทร์ นพวงศ์ ณ อยุธยา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้ระเบิดและตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บก.สปพ.บช.น. (อีโอดี)

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านมีรั้วรอบขอบชิด บนเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ ตั้งอยู่สุดซอยรามคำแหง 12 ภายในบ้านพบรถตู้โฟล์ก สีขาว ทะเบียน 2 กพ 6787 กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นรถที่น.ส.จิตภัสร์ใช้เดินทางไปเข้าร่วมชุมนุมและขึ้นปราศรัยที่เวที ราชดำเนินร่วมกับทาง กปปส.เป็นประจำ สภาพมีรอยไหม้ตรงกระโปรงหน้ารถไม่มีผู้ใดบาดเจ็บจากเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น

‘ตั๊น-จิตภัสร์’ ลั่นเลือกข้างแล้ว - เมินบิ๊กสิงห์ตักเตือน

สอบสวนพยานให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 03.00 น. มีคนร้าย 4 คนขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน 2 คัน

เมื่อมาถึงบ้านของ น.ส.จิตภัสร์กลุ่มคนร้ายปาระเบิดเพลิง 4 ขวดเข้าไปในรั้วบ้านแล้วพากันหลบหนี ระเบิดไปตกใส่กระโปรงหน้าของรถโฟล์กสีขาว ทาง รปภ.ในบ้านเห็นไฟลุกไหม้จึงรีบนำถังดับเพลิงมาดับไฟและควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุอาจมาจากเรื่องการเมือง เพราะน.ส.จิตภัสร์ไปขึ้นปราศรัยแสดงความคิดเห็นทางการเมืองร่วมกับทาง กลุ่มกปปส. และเดินทางไปชุมนุมเป็นประจำ เบื้องต้นตำรวจประสานขอภาพวงจรปิดหน้าบ้านหลังดังกล่าวมาตรวจสอบ เพื่อเป็นเบาะแสติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป 

ต่อมา พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผบ.ตร. พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบก.น.4 พ.ต.อ.สาโรช ซุ่มทรัพย์ รองผบก.น.4 พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ พรหมสวัสดิ์ ผกก.สน.หักหมาก ชุดสืบสวน สน.หัวหมาก และเจ้าหน้าที่พฐ. ร่วมเดินทางเข้าตรวจสอบความเสียหายและวิถีการปาระเบิดเพลิงของคนร้ายที่บ้าน หลังดังกล่าว ใช้เวลาประมาณ 20 นาที 

พล.ต.อ.จรัมพรเปิดเผย ว่า ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเศษขวดแตกมีลักษณะเป็นระเบิดถูกประกอบขึ้นเองคล้าย

ระเบิดเพลิง บรรจุน้ำมันเข้าไปในขวด ก่อนจะใช้เศษผ้าอุดที่ปากขวดจากนั้นจึงจุดไฟและโยนเข้าไปในรั้วบ้านประมาณ 4 ขวด
ทำให้รถตู้ ยี่ห้อโฟล์ก รุ่นวี 6 คาราเวล สีขาว ทะเบียน 2 กพ 6787 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ได้รับความเสียหายเป็นรอยไหม้บริเวณกระโปรงด้านหน้าฝั่งซ้าย

"ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้า พบคนร้ายขี่จักรยาน ยนต์ 2 คัน มากัน 4 คน ก่อนปาระเบิดเพลิงเข้ามายังพื้นที่ลานจอดรถของผู้เสียหาย ซึ่งมีเนื้อที่กว่า 2 ไร่ หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะสอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติมเพื่อนำตัวคนร้ายมา ดำเนินคดี เบื้องต้นยังไม่มุ่งประเด็นว่าเกิดจากสาเหตุใด แต่การกระทำในลักษณะนี้ถือเป็นการคุกคามสวัสดิภาพของประชาชน ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบในพื้นที่อย่างใกล้ชิดอีกครั้ง และเพิ่มจุดตรวจเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าวซ้ำอีก" พล.ต.อ.จรัมพรกล่าว

ด้านน.ส.จิตภัสร์ แกนนำกปปส. และอดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซ บุ๊กส่วนตัว "ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี" ว่า
 
"ตั๊นขอขอบคุณทุกๆ ความห่วงใยและทุกๆ กำลังใจ เรื่องกรณีที่มีคนร้าย 4 คนลอบปาขวดน้ำมันจุดไฟปาเข้าบ้านพักของตั๊นเมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ค่ะ ส่วนเรื่องการดำเนินคดีคงต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของทางตำรวจ ส่วนตั๊นขอทำหน้าที่ในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่งที่อยากเห็นบ้านเมืองเปลี่ยน แปลงไปในทางที่ดีขึ้นให้ดีที่สุด ขอให้ต่างคนต่างทำหน้าที่ที่จะต้องดำเนินการกันต่อไป ขอบคุณค่ะ"

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การเดินขบวนเคลื่อนไหวและการชุมนุมของมวลชนกลุ่มกปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนินใน วันนี้ไม่พบน.ส.จิตภัสร์มาร่วมชุมนุมด้วยแต่อย่างใด 

ที่ พรรคประชาธิปัตย์ นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรค ให้สัมภาษณ์กรณีปาระเบิดขวดใส่บ้านน.ส.จิตภัสร์ว่า ถามว่าวันนี้รัฐบาลทำหน้าที่จัดการบ้านเมืองให้เกิดความสงบเรียบร้อยแล้ว หรือถึงมาชวนลงเลือกตั้ง และเมื่อคืนนี้ (18 ธ.ค.) กำนันซึ่งเป็น ผู้สนับสนุนตนในเขตเลือกตั้งที่ จ.พิษณุโลก ก็โดนยิงตายที่พิษณุโลก อยากถามว่ารัฐบาลบกพร่องในหน้าที่หรือไม่ ไม่สามารถรักษาความสงบให้ประชาชนได้ แล้วยังมีหน้ามาชวนพวกตนลงสมัครรับเลือกตั้งอีก ฉะนั้นรัฐบาลต้องทำเรื่องนี้ให้สงบ ไม่ใช่สร้างความหวาดกลัวให้เห็นว่าคนที่ไม่ใช่พวกรัฐบาลจะไม่มีทางหาเสียง สนับสนุนฝ่ายตรงข้ามในพื้นที่ใดๆ ได้ ถ้าเป็นแบบนี้อยู่การเลือกตั้งจะบริสุทธิ์ยุติธรรมได้อย่างไร

ในโลกโซเชี่ยลมีเดีย หรือสื่อสังคมออนไลน์ มีนักท่องอินเตอร์เน็ตแชร์ภาพเอกสารของบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด

เขียนโดยนายสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบุญรอดฯ ส่งถึงนายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี บิดาของน.ส.จิตภัสร์ โดยเตือนบทบาททางการเมืองของน.ส.จิตภัสร์ว่าส่งผลต่อภาพลักษณ์องค์กร มีข้อความว่า "ถึงนายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี จากการที่ได้พูดคุยกันหลายครั้งและได้เสนอข้อแนะนำต่างๆ ให้กับจุตินันท์เกี่ยวกับบทบาททางการเมืองของจิตภัสร์ที่จะส่งผลต่อองค์กร และตระกูลภิรมย์ภักดี ทั้งในปัจจุบันและอนาคต แต่ไม่ได้รับการตอบสนองใดๆ กระทั่งองค์กรและตระกูลถูกนำเข้าไปเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับการเมืองอย่างหลีก เลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าผลจากสถานการณ์การเมืองครั้งนี้จะออกมาอย่างไรและส่งผลกระทบต่อองค์กร และตระกูลมากน้อยแค่ไหน ในฐานะกรรมการผู้จัดการใหญ่มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น และขอแจ้งถึงจุตินันท์ด้วยหนังสือฉบับนี้ให้รับทราบว่าที่ผ่านมาได้เคยเตือน และให้คำแนะนำกับจุตินันท์แล้ว" ลงชื่อ สันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ วันที่ 18 ธันวาคม 2556

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่าจากการตรวจสอบกับผู้บริหารเครือบุญรอดฯ ได้รับการยืนยันว่าหนังสือดังกล่าวเป็นเอกสารจริง และว่า
 
จุดยืนของบริษัทตั้งแต่ยุคก่อตั้งของบุญรอดฯ นั้นชัดเจนว่าจะไม่ให้คนในตระกูลภิรมย์ภักดีไปทำสิ่งใดที่กระทบกับภาพลักษณ์ ขององค์กรและไม่ให้นำเรื่องการเมืองเข้ามายุ่งเกี่ยวกับบริษัท รายงาน ข่าวจากผู้บริหารระดับสูงของบริษัท บุญรอดฯ เปิดเผยด้วยว่า ทางผู้บริหารกังวลมากกับคำให้สัมภาษณ์ของน.ส.จิตภัสร์ ที่ไปพาดพิงถึงคนในชนบท เพราะทางบริษัทถือว่าลูกค้าทุกคนเป็นผู้มีพระคุณต่อบริษัทฯ

เวลา 16.30 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเหตุปาระเบิดใส่บ้านน.ส.จิตภัสร์ว่า
 
ในช่วงบ่ายน.ส.จิตภัสร์เข้าพบกับตน โดยเจ้าตัวยืนยันว่าไม่หวั่นไหวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องการเข้ามาทำงานการเมือง ไม่เคยอ้างครอบครัวหรือบริษัท เขาเคร่งครัดในเรื่องนี้ แต่การทำงานในเส้นทางการเมืองน่าเห็นใจว่าพอเข้ามาก็มีผลกระทบ ต้องเห็นใจครอบครัวและบริษัทที่ได้รับผลกระทบไปด้วย นี่คือปัญหาเรื่องสภาพการเมือง แต่น.ส.จิตภัสร์เป็นผู้ใหญ่แล้ว โดยบอกว่าได้เลือกเข้ามาทำงานการเมือง เพราะเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับประเทศ แต่เรื่องอนาคตน.ส.จิตภัสร์จะตัดสินใจเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า บริษัทใหญ่อย่างสิงห์คอร์ เปอเรชั่น ในเครือบุญรอดฯ ยังได้รับผลกระทบทางการเมือง
 
นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า นี่คือระบอบทักษิณ ก่อนที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเข้ามา ตนไม่เคยเห็นปัญหานี้เกิดขึ้น ที่ผ่านมามีการให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ขู่ออกหมายจับผู้บริจาคเงินช่วยเหลือน้ำท่วมผ่านพรรคประชาธิปัตย์ นี่คือความไม่เป็นธรรม เป็นระบบสะสมกันมา ถ้าเป็นระบอบประชาธิปไตยในต่างประเทศจะไม่มีแรงกดดันอย่างนี้ บริษัทต่างๆ ที่มีคนในครอบครัวหรือสมาชิกมาทำงานทางการเมืองจะไม่กดดันต่อธุรกิจ แต่ขณะนี้กลับกลายเป็นว่าเกิดความเกรงกลัวขึ้น ส่วนที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ขู่ดำเนินคดีกับผู้บริจาคเงินสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่มกปปส. ถือเป็นสิ่งที่ตอกย้ำการใช้เครื่องมือรัฐมากดดันฝ่ายตรงข้าม ทำให้ประชาชนเรียกร้องให้ปฏิรูปประเทศ และมีเสียงดังขึ้นเรื่อยๆ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์