ถาวรเผยยังไม่มีมติปิดล้อมสถานที่รับสมัครส.ส.

ถาวรเผยยังไม่มีมติปิดล้อมสถานที่รับสมัครส.ส.

แกนนำกลุ่ม กปปส. 'ถาวร' เผย ยังไม่เห็นหมายเรียก DSI จ่อตรวจสอบทุจริต 'ธาริต' กลับ ยัน ยังไม่มีมติปิดล้อมสถานที่รับสมัคร ส.ส.


นายถาวร เสนเนียม แกนนำกลุ่ม กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ล่าสุด ตนเองยังไม่เห็นหมายเรียกจาก กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อให้แกนนำทั้ง 17 คน มารับทราบข้อกล่าวหา ฐานร่วมกันเป็นกบฏ แต่หากเห็นหมายเรียกดังกล่าวแล้วจะตัดสินใจอีกครั้งว่าจะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาหรือไม่ โดยขณะนี้กำลังตรวจสอบการทุจริตของ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ อยู่เช่นกัน

ส่วนการเดินขบวนในวันนี้ ก็เพื่อบอกวัตถุประสงค์ว่า ระบอบทักษิณทำการทุจริตอย่างไรและหากปล่อยให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นก็จะยังมีระบอบดังกล่าวอยู่ จึงต้องทำการปฏิรูปการเมือง เพื่อแก้กฎหมายและเพื่อสร้างความเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่ได้ขัดขวางการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. แต่การจัดการเลือกตั้งทั้ง ๆ ที่ยังไม่สลายขั้ว ก็จะทำให้งบประมาณ 3,800 ล้านบาท สูญเปล่า พร้อมยืนยัน ขณะนี้ยังไม่มีมติปิดล้อมสถานที่เปิดรับสมัคร ส.ส. แต่หากสถานการณ์เปลี่ยน ก็อาจจะมีการเปลี่ยนมติอีกครั้ง ดังนั้นจึงอยากให้รัฐบาลนำข้อเสนอของ นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ที่เสนอแนะให้สลายขั้วก่อน เรื่องจึงจะจบลงได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์