‘นพดล’ วอน ‘เทือก’ หยุดทำไทยเป็นผู้ป่วยอาเซียน ชี้ธุรกิจเจ๊งแล้วนับแสนล้าน

‘นพดล’ วอน ‘เทือก’ หยุดทำไทยเป็นผู้ป่วยอาเซียน ชี้ธุรกิจเจ๊งแล้วนับแสนล้าน

วันที่ 18 ธ.ค. นายนพดล ปัทมะ อดีตรมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของนายสุเทพและพวกที่ดำเนินมากว่า 1 เดือน
 
โดยไม่สนใจข้อเสนอจากฝ่ายใดทั้งสิ้น และยืนยันว่าบ้านนี้เมืองนี้ต้องทำตามที่นายสุเทพบอกบ้านเมืองจึงจะสงบ โดยไม่ฟังนักวิชาการ นักธุรกิจ กองทัพ และเสียงของรัฐบาลต่างประเทศที่เรียกร้องให้เดินหน้าสู่การเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. 57 แต่นายสุเทพก็ไม่เอาเลือกตั้ง แต่จะเอาเทือกตั้งอย่างเดียว และพยายามกดดันให้นายกฯ ลาออก กดดันนายกฯไม่พอ ยังมากดดันคนในครอบครัวชินวัตร และล่าสุดกดดันลูกชายนายกฯ ซึ่งเป็นเด็กที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ทางการเมือง ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

 ในขณะนี้ การไม่เคารพกติกา ไม่ยึดถือรัฐธรรมนูญเริ่มมีผลต่อความเชื่อมั่นของต่างชาติต่อประเทศไทย นักลงทุนเริ่มขายหุ้น นักท่องเที่ยวเริ่มลดจำนวนลง
 
ทั้งๆ ที่เป็นช่วงไฮซีซั่น ธุรกิจและคนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับผลกระทบไม่ว่าเจ้าของกิจการ เกษตรกร พนักงานในสถานประกอบการ ซึ่งขณะนี้ความเสียหายนับแสนล้านแล้ว และอาจเสียหายมากกว่าการยึดสนามบินของกลุ่มพันธมิตรในปี 2551 เสียอีก

 “การยุบสภาทำให้โครงการสร้างโครงสร้างพื้นฐานของประเทศสะดุดลง ไม่ว่าจะเป็นระบบราง รถไฟความเร็วสูง โครงข่ายระบบขนส่ง ที่จะทำให้ประเทศไทยเชื่อมโยงเป็นศูนย์กลางของอาเซียน ขณะนี้ประเทศสมาชิกอาเซียนอีก 9 ประเทศ มีความกังวลต่อสถานการณ์ในไทยและอยากให้เราแก้ปัญหาตามวิถีทางประชาธิปไตยด้วยการเลือกตั้ง ตนเองเกรงว่าถ้า กปปส. ไม่ฟังคนอื่นและยังคงยืนยันเอาความคิดพวกตนเป็นใหญ่และคิดว่าตนเป็นศูนย์กลางของจักรวาล ความขัดแย้งทางการเมืองจะทำลายโอกาสของประเทศไปเรื่อยๆ ผมขอเรียกร้องให้นายสุเทพและพวกเคารพสิทธิของปวงชนชาวไทย 48 ล้านคนที่จะไปเลือกตั้งและหยุดทำให้ไทยที่ควรจะเป็นศูนย์กลางอาเซียน กลายเป็นคนป่วยแห่งอาเซียนได้แล้ว”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์