สุเทพปลุกม็อบนัด22ธ.ค.ไล่ปูทั่วไทย

สุเทพปลุกม็อบนัด22ธ.ค.ไล่ปูทั่วไทย

'สุเทพ'ลั่นต้องปฏิรูปกกต.ก่อนเลือกตั้ง ปลุกม็อบนัด22ธ.ค.ไล่'ปู'ทั้งประเทศ กปปส.บุก กกต.จี้เลื่อนเลือกตั้ง ชี้ รธน.มาตรา 184, 187 เปิดช่องออกเป็นพ.ร.ก.-พ.ร.ฎ.ได้

 เมื่อเวลา20.40น.ของวันที่ 17 ธันวาคม ที่เวทีราชดำเนิน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ปราศรัยโดยเน้นแนวทางการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งว่า จะต้องการปฏิรูปกระบวนการการเลือกตั้งและคณะกรรมการการเลือกตั้งเสียก่อน โดยไม่ให้มีอายุความและคนไทยทุกคนถือเป็นผู้เสียหายฟ้องร้องได้

 นายสุเทพ กล่าวต่อว่า วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แถลงยืนยันจะไม่ยอมลาออกจากรักษาการนายกฯ
 
การแถลงของยิ่งลักษณ์วันนี้เป็นการท้าทายต่อพี่น้องทั้งประเทศอย่างจงใจที่สุด เมื่อเขาท้า พวกเราก็รับคำท้า วันนี้คณะกรรมการกปปส.ชุดใหญ่มีการประชุมกันและมอบหมายให้ตนมาเรียนกับพี่น้องว่า เราต้องลุกขึ้น ไล่ยิ่งลักษณ์ทั้งประเทศไทย
    
"การต่อสู้ต่อไปนี้ ตรงไปตรงมา ชัดเจน ไล่ยิ่งลักษณ์ออกจากตำแหน่ง ออกไป ออกไป และเราจะไล่ทุกวัน ไล่ไม่เลิก ไล่จนกว่าจะไป ไม่มีกำหนด ไล่ไม่หยุด ไล่ทุกวัน เป็นระลอกๆ กำหนดนัดหมายไล่ยิ่งลักษณ์ครั้งต่อไปคือวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคมนี้ ต้องประกาศล่วงหน้าเพื่อให้พี่น้องต่างจังหวัดได้มีเวลาเตรียมตัว ได้ยินเสียงประกาศจัดกระเป๋า เตรียมตัวเดินทางได้ โดยเฉพาะพี่น้องที่อยู่ภาคใต้ สองครั้งที่แล้ว เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน และ 9 ธันวาคม เราเดินทางด้วยความทุกข์ยากลำบาก เพราะถูกตำรวจวางเรือใบมาตลอดทาง อดข้าวอดน้ำ ดังนั้น ครั้งนี้ ขอให้อบจ.ทุกจังหวัด ช่วยเป็นเจ้าภาพดูแลอำนวยความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชนที่ผ่านจังหวัดของท่านด้วย ให้ อบจ.ตั้งเต็นท์บนถนน หาข้าวหาน้ำให้กินกรณีรถของประชาชนถูกตำรวจชั้นเลวยับยั้งเอาไว้ และขอให้ อบต.ทั้งหลาย เทศบาลทั้งหลาย ออกมาตั้งเต็นท์ ตั้งจุดบริการประชาชนตลอดเส้นทาง หาวิดีโอถ่ายพฤติกรรมตำรวจที่มาวางเรือใบประชาชน เพื่อเที่ยวนี้เราจะได้ดำเนินคดีกันเสียที ถ้าสามารถประสานนักเรียน นักศึกษาเทคนิค ถ้าเจอรถโดนเรือใบตรงไหน ปะยางให้ประชาชนด้วย และขอให้หลีกเลี่ยงการเดินทางกลางคืน" นายสุเทพกล่าว
    
นายสุเทพกล่าวอีกว่า สำหรับพี่น้องชาวกรุงเทพฯ สองครั้งที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน และ 9 ธันวาคม พี่น้องชาว กทม.ออกมาเดินถนนกันแทบทุกคนทุกบ้าน เที่ยวนี้ขอให้มาร่วมกันอีกและเพื่อให้พี่น้องฮึกเหิม สามารถตัดสินใจออกมาไล่ยิ่งลักษณ์ได้ ตนจะเดินนำขบวนพาพี่น้องราชดำเนิน ไปเชิญชาว กทม.เดินขบวนร่วมกัน โดยจะจัดขบวน 19-20 ธันวาคมนี้
    
"วันที่ 19 ธันวาคม กินอาหารเช้าเสร็จ ผมจะนำพี่น้องไปทางผ่านฟ้า ไปถนนนครสวรรค์ นางเลิ้ง เข้าถนนเพชรบุรี เลี้ยวขวาอโศก ไปทะลุถนนสุขุมวิท แวะกินอาหารกลางวันที่ปลายถนนอโศกตัดสุขุมวิท แล้วล่องกลับมา ผ่านนานา เพลินจิต ชิดลม สยาม สนามกีฬา เจริญผล อุรุพงษ์ กลับมาพักผ่อนก่อนฟังปราศรัยที่ราชดำเนินเหมือนเดิม และเราจะแจกหนังสือพิมพ์ฉบับพิเศษของมวลมหาประชาชน เชิญชวนพี่น้องออกมาไล่ยิ่งลักษณ์ด้วยกัน ส่วนวันที่ 20 ธันวาคม เราจะเดินจากราชดำเนิน ผ่านฟ้า หลานหลวง สะพานขาว หัวลำโพง ถนนพระราม 4 เลี้ยวขวาเข้าสีลม ไปเยี่ยมพี่น้องสีลม พักกินกลางวันที่สีลม ตรงใกล้ถนนนราธิวาส เข้าสี่พระยา เลี้ยวซ้ายเข้าหัวลำโพง เยาวราช สะพานเหล็ก วังบูรพา วัดสุทัศน์ ถนนดินสอ กลับมาเวทีราชดำเนินแล้วฟังปราศรัยกันเหมือนเดิม แล้ววันที่ 22 ธันวาคม ดีเดย์ไล่ยิ่งลักษณ์ มาดูกันว่าคราวนี้ได้กี่ล้าน ถ้ามันยังหน้าด้าน คราวหลังเอาอีก เราจะไล่ไม่หยุด ไล่ไม่เหนื่อย ไม่ชนะไม่เลิก เดินจนกว่าพี่น้องตำรวจทหาร เห็นใจประชาชนและมาอยู่ข้างเรา"
    
นายสุเทพกล่าวอีกว่า สำหรับกิจกรรมวันที่ 22 ธันวาคม จะมาแถลงให้ฟังเป็นระยะ
 
แต่มีคนแนะนำว่าวันที่ 22 ธันวาคม เราจะขออาสาสมัครผู้หญิงล้วนๆ แล้วไปบ้านยิ่งลักษณ์ ถือดอกไม้ไปพูดตามประสาผู้หญิงว่า ออกไปได้แล้ว อย่าด้านอีกต่อไป เพราะถ้าเอาผู้ชายไปจะหาว่าเราไปคุกคาม ดังนั้น ขอเชิญพี่น้องมาพร้อมใจกันไล่ยิ่งลักษณ์ออกจากตำแหน่งวันที่ 22 ธันวาคมนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์