พท.ซัดเทือกขู่ปู-ไปป์จี้ปชป.ลต.

พท.ซัดเทือกขู่ปู-ไปป์จี้ปชป.ลต.

"พร้อมพงศ์" เล็งเอาผิดม.112 "กปปส." ขวางเลือกตั้ง ซัด "สุเทพ" ขู่นายกฯ-ลูกชาย ไร้วุฒิภาวะ จี้ "ปชป." ลงเลือกตั้ง

วันที่ 16 ธ.ค.56  นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการเสวนา “ประเทศไทยของเราจะไปทางไหน” เสียงส่วนใหญ่ต้องการเห็นประเทศไทยมีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 สอดคล้องกับท่าทีของกองทัพ ขอร้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.หยุดถ่วงเวลาเลือกตั้ง เรียกร้องแบบไม่มีที่สิ้นสุด เราต้องมีสภาฯก่อนจึงจะเสนอกฎหมายหรือแก้กฎหมายได้ ดังนั้นจึงควรเลือกตั้งก่อนแล้วค่อยทำการปฏิรูป โดยรัฐบาลชุดใหม่อาจอยู่สัก 2 ปี แล้วทำการยุบสภาฯ โดยมุ่งเน้นการปฏิรูปการเมืองเป็นภารกิจหลัก
 
ส่วนกรณีที่ กปปส. และคปท. ประกาศขัดขวางการเลือกตั้ง ให้ผู้ชุมนุมบุกไปสถานที่รับสมัครเลือกตั้งนั้น เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง ขัดขวางผู้สมัคร รวมทั้งขัดขวางประชาชนไม่ให้เลือกตั้ง และที่นายสุเทพบอกว่า จะมีการยกหีบบัตรไปทิ้งในพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี และกทม.นั้น อาจมีคนไปแจ้งความทั่วประเทศตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ข้อหาก้าวล่วงพระราชอำนาจไม่รับการเลือกตั้ง
    
ส่วนที่นายสุเทพออกมาข่มขู่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมทั้งบุตรชายว่า

อาจจะอยู่ประเทศไทยไม่ได้ต้องไปอยู่ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์นั้น ถือเป็นการกระทำที่ไร้วุฒิภาวะ ขัดกฎหมาย ขัดรัฐธรรมนูญ
เอาอำนาจอะไรมาสั่งการ อย่าคิดว่ามีมวลชนแล้วทำอะไรก็ได้ การข่มขู่แบบนี้มีแต่พวกเผด็จการเท่านั้นที่ทำกัน อย่าเหิมเกริม เลยขอบเขต ก้าวล่วงไปถึงเด็ก ขอร้องนายสุเทพอย่าทำผิดกฎหมายมากกว่านี้อีกเลย ตอนนี้ก็โดนไปหลายคดีแล้ว
    
ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ที่กำลังจะมีการคัดเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารชุดใหม่
 
ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ยึดมั่นระบบการเลือกตั้ง และเคารพพระราชกฤษฎีกาที่กำหนดวันเลือกตั้ง 2 ก.พ.2557 ขอให้พรรคประชาธิปัตย์ทำตามจุดประสงค์ของพรรคการเมืองที่เสนอนโยบายให้ประชาชน และเสนอตัวให้ประชาชนเลือกตั้ง อย่าบอยคอต ไม่ส่งผู้สมัครลงแข่งขันตามความต้องการของนายสุเทพ เพราะหากทำเช่นนั้นจะต้องตอบคำถามสังคมมากมาย และต้องตอบตัวเองเหมือนกันว่ากำลังทำอะไรอยู่ ศรัทธาในระบอบประชาธิปไตยอย่างที่ปากว่าจริงหรือไม่



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์