อภิสิทธิ์′เข้าให้ถ้อยคำ ป.ป.ช.ปมถอดถอนสมาชิกรัฐสภา 383 คน

อภิสิทธิ์′เข้าให้ถ้อยคำ ป.ป.ช.ปมถอดถอนสมาชิกรัฐสภา 383 คน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ธันวาคม ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี
 
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้เดินทางมาให้ถ้อยคำต่อคณะไต่สวน ป.ป.ช.กรณีที่ได้ยื่นคำร้องขอให้ ป.ป.ช.วินิจฉัยถอดถอนสมาชิกรัฐสภาจำนวน 383 คน ออกจากตำแหน่ง จากกรณีที่ร่วมเสนอและลงชื่อสนับสนุนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ พ.ศ. … เกี่ยวกับที่มา ส.ว.

ทั้งนี้ เมื่อนายอภิสิทธิ์ มาถึงสำนักงาน ป.ป.ช.ก็ไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด เมื่อพยายามซักถามว่า จะลงเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้หรือไม่นั้น นายอภิสิทธิ์กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "ขณะนี้ยังไม่มีคณะกรรมการบริหารพรรค จะเลือกตั้งได้อย่างไร"


อย่างไรก็ตาม ในเวลา 14.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในฐานะผู้ยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช.ก็จะเดินทางมาให้ถ้อยคำเพิ่มเติมประกอบคำร้องด้วย
 
ขณะเดียวกัน กลุ่มธรรมศาสตร์อภิวัฒน์ประเทศไทย กลุ่มประชาคมจุฬาฯ และกลุ่มประชาคมเกษตรศาสตร์ จำนวน 20 คน ได้เดินทางมายื่นหนังสือให้กำลังใจคณะกรรมการ ป.ป.ช.ผ่านนายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการ ป.ป.ช.เพื่อขอให้เร่งรัดและปฏิบัติหน้าที่โดยเร่งด่วนตามอำนาจหน้าที่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์