ปัดข่าว แม้ว ไม่ส่งตระกูล ชินวัตร ลงเลือกตั้ง

ปัดข่าว แม้ว ไม่ส่งตระกูล ชินวัตร ลงเลือกตั้ง

“นพดล” อัด ส.ว.สรรหา ใช้จินตนาการโพสต์เฟสบุ๊ก ยัน “แม้ว” ไม่ได้สั่งเพื่อไทยเดินหน้าเลือกตั้ง แก้เกม “ปชป.” บอยคอต ไม่ส่งตระกูล "ชินวัตร" ลงสมัคร

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย
 
ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายตวง อันทะไชย ส.ว.สรรหา ได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้มีคำสั่งไปยังพรรคเพื่อไทยให้เดินหน้าการเลือกตั้ง และให้พิจารณาสมาชิกบ้านเลขที่ 111,109 ลงสมัครรับเลือกตั้งก่อนผู้ที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไต่สวน และหากพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ส่งผู้สมัคร ก็ให้พรรคเพื่อไทยสร้างความชอบธรรมโดยประกาศไม่ส่งคนในตระกูลชินวัตร ลงสมัครรับเลือกตั้งนั้น ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เข้ามาสั่งการใด ๆ ต่อพรรคเพื่อไทยตามที่ นายตวง ระบุ และเรื่องการพิจารณาผู้สมัครเป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรค โดยจะดูความเหมาะสม และให้โอกาสกับทุกคนในการลงสมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ
 
ส่วน ส.ส.แบบเขตเลือกตั้ง ก็จะให้โอกาสเจ้าของพื้นที่เดิมก่อน ประกอบกับการทำผลสำรวจความนิยมในพื้นที่ด้วย

ส่วนสมาชิกที่อยู่ในการพิจารณาของ ป.ป.ช.นั้น ทางพรรคไม่ได้มีความกังวลในเรื่องนี้ เนื่องจากเห็นว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเอกสิทธิ์ของสมาชิกรัฐสภา และทางพรรคเพื่อไทยก็จะส่งสมาชิกเหล่านี้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ไม่มีแผนสำรองไว้รองรับแต่อย่างใด

“การโพสต์เฟสบุ๊คของนายตวง น่าจะเป็นจินตนาการมากกว่า เพราะผมเป็นกรรมการบริหารพรรคยังมีบางเรื่องที่ไม่รู้ เพราะทางพรรคมีการแบ่งหน้าที่กันทำ และนายตวง เป็น ส.ว.สรรหา จะมารู้ดีกว่าผมได้อย่างไร” นายนพดล กล่าว.





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์