“นพดล” แถลงการณ์ แจง 20 เหตุผลม็อบ “สุเทพ” นำม็อบไม่สำเร็จ

“นพดล” แถลงการณ์ แจง 20 เหตุผลม็อบ “สุเทพ” นำม็อบไม่สำเร็จ

“นพดล” แถลงการณ์ แจง 20 เหตุผลม็อบ “สุเทพ” นำม็อบไม่สำเร็จ ชี้ภาพลักษณ์ผู้นำแปดเปื้อนคดีทุจริต มีข้อหากบฏ ไม่น่าไว้ใจ เลื่อนวันเผด็จศึกไปเรื่อยๆ จนผู้ชุมนุมเสียขวัญ

เมื่อวันที่16 ธ.ค.นายนพดลปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีแถลงว่า

มีอย่างน้อย20เหตุผลที่นายสุเทพเทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.และกปปส.จะไม่ประสบความสำเร็จในการแช่แข็งประเทศไทยประกอบด้วย
1.การต่อสู้ของนายสุเทพขัดกับหลักการประชาธิปไตย ยุบสภาก็ไม่เอา ลาออกก็ไม่เอาทำให้ประชาชนเห็นว่านายสุเทพไม่เอาวิถีทางประชาธิปไตยจะเอาแต่สภาประชาชนที่พวกตนเป็นคนตั้ง 2.ข้อเรียกร้องของกปปส.ที่ให้นายกฯลาออกจากการรักษาการทำไม่ได้ตามรัฐธรรมนูญ 3.คนเห็นว่าการใช้ความรุนแรงปิดยึดสถานที่ราชการคุกคามสื่อมวลชน ปิดถนนตามอำเภอใจเป่านกหวีดใส่คนไม่เลือกหน้าสร้างความหวาดกลัวและความแตกแยกในสังคมมากเกินไป

นายนพดลกล่าวอีกว่า 4.ผู้ชุมนุมบางส่วนเห็นว่าข้อเรียกร้องของกลุ่มกปปส.เกินเลยจากที่มาชุมนุมต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรมในตอนแรกในทำนองได้คืบจะเอาศอกและสงสัยว่า

กปปส.ทำเพื่อให้ตนเองได้อำนาจ 5.บทบาทที่สร้างสรรค์ของกองทัพที่จะไม่ปฏิวัติและขอให้แก้ไขปัญหาโดยสันติวิธีตามกรอบรัฐธรรมนูญทำให้นายสุเทพไปไม่เป็น 6.นักวิชาการอิสระมากมายออกมาคัดค้านการแช่แข็งประเทศไทยของนายสุเทพจนทำให้มติที่ประชุมทปอ.ที่ให้มีรัฐบาลรักษาการขาดน้ำหนัก7.องค์กรธุรกิจชั้นนำ7 องค์กรสนับสนุนการเลือกตั้งควบคู่ไปกับการปฏิรูปประเทศ 8.นายสุเทพอ้างมวลมหาประชาชนที่ราชดำเนินแต่ความเป็นจริง เหนือกว่ามวลมหาประชาชนคือปวงชนชาวไทย 65ล้านคนที่ต้องการเลือกตั้ง

นายนพดลกล่าวว่า 9.กระแสโลกไม่เอาด้วยกับข้อเสนอของนายสุเทพที่จะให้แช่แข็งประเทศไทยมหาอำนาจและพันธมิตรต่างๆทั่วโลก

สนับสนุนการเลือกตั้ง2 ก.พ.10. ภาพลักษณ์และประวัติของผู้นำไม่เป็นที่ไว้วางใจและต้องตอบคำถามในเรื่องต่างๆมากมายในอดีตเช่น เรื่องสปก.4-01ข้อกล่าวหาเรื่องเขาแพงข้อกล่าวหาเรื่องทุจริตการสร้างโรงพัก396ที่นายสุเทพต้องไปต่อสู้ 11.ความน่าเชื่อถือนายสุเทพเสียหายจากกรณีที่มีหมายจับคดีกบฎและข้อหาฆ่าคนตายจากการสลายการชุมนุม12.การนำประเด็นเรื่องสถาบันมาโจมตีฝ่ายตรงข้ามก็ไม่ได้ผล เพราะคนไทยล้วนจงรักภักดีต่อสถาบัน 13.เมื่อมีพระบรมราชโองการเป็นพระราชกฤษฎีกายุบสภาคนไทยจึงนำใส่เกล้าไปปฏิบัติและมุ่งสู่การเลือกตั้งทำให้ข้อเรียกร้องของนายสุเทพขาดน้ำหนัก 14.ความพยายามสร้างภาพความเกลียดชังให้ระบอบทักษิณแต่ระบอบนี้ไม่มีอยู่จริงเป็นเพียงสิ่งที่นายสุเทพและพวกเล่าให้คนกลัว คนฟังบ่อยๆจนหายกลัว เพราะไม่เห็นจริง

นายนพดลกล่าวด้วยว่า 15คนไทยไม่ชอบวาทกรรมสร้างความเกลียดชังแตกแยก เหยียดหยามฝ่ายตรงข้าม 16.วาทกรรมขับไล่ตระกูลชินวัตรออกนอกประเทศขัดรัฐธรรมนูญเพราะห้ามเนรเทศคนไทยและคนเห็นว่าทำกันเกินไป 17.ไทยอดทนเบื่อความขัดแย้งทางการเมืองจึงอยากหาทางออกจากความขัดแย้ง18.นายสุเทพเลื่อนวันเผด็จศึกไปเรื่อยๆ ทำให้ขวัญและกำลังใจของผู้ชุมนุมถดถอย18.ผู้สนับสนุนทางการเงินเห็นว่าโอกาสในชัยชนะของม็อบสุเทพมีน้อยจึงเริ่มปิดก๊อก 19.ปวงชนชาวไทยเห็นว่าการเลือกตั้งคือการหาทางออกโดยสันติวิธีและ 20.คนต่างจังหวัดไม่พอใจการดูแคลนจากนักวิชาการกปปส.บางคนที่บอกว่าเสียงคนกรุงสามแสนเสียงมีคุณภาพกว่าเสียงคนต่างจังหวัด15ล้านเสียง.





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์