‘เทือก’ฉะปลัดกลาโหม ขี้ข้า‘ทักษิณ’ กุกองทัพหนุนเลือกตั้ง

‘เทือก’ฉะปลัดกลาโหม ขี้ข้า‘ทักษิณ’ กุกองทัพหนุนเลือกตั้ง

เวลา 20.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

กล่าวปราศรัยบนเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า ตนยอมตายคาเวทีไม่ยอมแพ้แน่นอน วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังดื้อด้านอยู่ ระดมลูกน้องไปจัดงานที่ศูนย์สิริกิติ์ ทำทีเหมือนระดมความคิด แต่ก็ได้วางบทสรุปเอาไว้แล้ว ว่าสุดท้ายจะต้องบอกว่าต้องมีการเลือกตั้งก่อนการปฏิรูป แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า จะมีการวางตัวผู้เข้าร่วมงานเอาไว้แล้ว แต่ในการพูดคุยกัน ก็มีคนคิดเห็นแตกต่างจากรัฐบาลครึ่งต่อครึ่ง โดยมีคนลุกขึ้นแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างจากรัฐบาลหลายคน ทั้งที่เป็นเวทีที่รัฐบาลจัดขึ้น และเตรียมการไว้ทั้งหมดแล้ว

นายสุเทพ ยังได้กล่าวตำหนิ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม

ที่บอกว่านายทหารทั้งกองทัพสนับสนุนให้ไปเลือกตั้งก่อนการปฏิรูป ซึ่งในกรณีนี้ตนยืนยันว่า ผบ.ทุกเหล่าทัพ ไม่ได้ตัดสินใจอย่างที่ พล.อ.นิพัทธ์พูด เพราะตนเป็นผู้เข้าไปพูดคุยกับผบ.ทุกเหล่าทัพด้วยตนเอง แต่ตนก็ไม่แปลกใจว่า ทำไม พล.อ.นิพัทธ์ถึงพูดอย่างนั้น เนื่องจากว่าเป็นคนที่พ.ต.ท.ทักษิณ เลือกมาดำรงตำแหน่ง จึงถือว่าได้ดีเพราะพี่ให้อีกคนหนึ่ง


“พล.อ.นิพัทธ์ เป็นเตรียมทหารรุ่นที่ 14 ซึ่ง ผบ.เหล่าทัพ ทั้งหมดในขณะนี้ เป็นรุ่นพี่ทั้งนั้น แต่แซงเพื่อนขึ้นมาเพราะทักษิณสั่งว่าต้องเอาคนนี้ แล้ววันนี้ก็อาศัยตำแหน่งปลัดกลาโหม ฉวยโอกาสพูดแทน ผบ.เหล่าทัพ ว่าทหารทุกคนสนับสนุนให้ไปเลือกตั้งก่อนปฏิรูป ตนจึงต้องออกมาพูด เพราะภาพพจน์ของทหารตอนนี้ล่อแหลมมาก เพราะพี่น้องประชาชนคาดหวังว่าทหารจะมายืนข้างประชาชนในทันทีทันใด แต่พี่น้องทหารเหล่านั้นเขายังมีความจำเป็นมีปัญหาในข้อกฎหมาย ในระเบียบวินัยทหาร ต้องติดตามดูสถานการณ์จนถึงที่สุด” นายสุเทพ กล่าว


นายสุเทพ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ไม่นาน แกนนำเสื้อแดงทั้งหลายประณามทหารว่าเป็นฆาตรกร อยู่แก๊งเดียวกับอภิสิทธิ์และสุเทพ โจมตีทหารมาตลอด แต่วันนี้กลับหน้าด้านประกาศว่าทหารเป็นพวกแล้ว ทั้งที่ทหารประกาศมาโดยตลอดว่า ไม่ยุ่งเกี่ยวกับความขัดแย้งทางการเมือง ที่ผ่านมาตำรวจอยากจะลุยฝ่าม็อบมาจับตัวแกนนำมานานแล้ว เพื่อเอาหน้า แต่ติดตรงที่ทหารไม่ยอมให้ทำ


นายสุเทพ ที่ พล.อ.นิพัทธ์ ออกมาพูดวันนี้ ทำให้ประชาชนเข้าใจทหารผิด ตนไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น ตนไม่เคยพูดจาอะไรกับเขา
 
ถ้าพบก็อยากพบอยากเปิดเผย ตนพูดอะไรกับทหาร พี่น้องประชาชนที่ดูการถ่ายทอดสดก็ได้เห็นได้ยินทุกคำเช่นกัน ตนยังพูดต่อหน้าผบ.เหล่าทัพว่า ถ้าเป็นเมื่อก่อน รัฐบาลทำเลวแบบนี้ ทหารปฏิวัติไปแล้ว แต่พวกท่านเป็นทหารรุ่นใหม่ที่มีหัวใจเป็นประชาธิปไตย และเราประชาชนก็ไม่ต้องการให้ทหารปฏิวัติ เราจะทำของเราเอง แต่วันนี้เห็นพล.อ.นิพัทธ์ พูดแล้วไม่สบายใจ กลัวประชาชนจะเข้าใจผิด


“ไม่เคยมีรัฐบาลทรราชที่ไหนในโลกที่จะชนะพลังของประชาชนได้ นี่คือสัจธรรมของโลก คุณยิ่งลักษณ์จะดื้อจะด้านอย่างไร วันนี้ไม่สามารถต้านทานพลังของประชาชนได้ ผมเห็นสีหน้าของประชาชนเดินทางมาร่วมชุมนุมแล้วบอกได้เลยว่า รัฐบาลยิ่งลักษณ์ และระบอบทักษิณอยู่ได้อีกไม่นาน ผมไม่รู้ว่าจะจบเมื่อไหร่ เพราะไม่ใช่หมอดู แต่ยืนยันว่าจะขอสู้ต่อไปจนกว่าจะชนะ” นายสุเทพ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์