นปช.อุบลราชธานีบุกบ้าน “อิสสระ สมชัย” แกนนำกปปส. เผาโลงประท้วงขับไล่

นปช.อุบลราชธานีบุกบ้าน “อิสสระ สมชัย” แกนนำกปปส. เผาโลงประท้วงขับไล่



นปช.อุบลราชธานีบุกบ้าน “อิสสระ สมชัย” แกนนำกปปส. เผาโลงประท้วงขับไล่

เมื่อช่วงวันที่ 14 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า สมาชิก นปช.กลุ่มชักธงรบ จ.อุบลราชธานี นำโดยนายพิเชษฐ์ ทาบุดดา ประมาณ 200 คน ได้เคลื่อนขบวนมาที่หน้าบ้านพักนายอิสสระ สมชัย อดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ และเป็น 1 ใน 9 แกนนำของ กปปส. ซึ่งตั้งอยู่บ้านสนามชัย ต.โพธิ์ไทร อ.พิบูลมังสาหาร เพื่อขับไล่นายอิสสระให้ออกไปจากจังหวัดอุบลราชธานี โดยแกนนำกลุ่ม นปช.อ้างว่านายอิสสระ สมชัย เป็นกบฏที่มาขับไล่รัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตยของคนเสื้อแดง

ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองร้อยควบคุมฝูงชนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด 1 กองร้อย และกลุ่มมวลชนของ กปปส.ในพื้นที่ อ.พิบูลมังสาหาร ตั้งประจันหน้าอยู่บริเวณริมถนนสถิตนิมานกาลหน้าบ้านนายอิสสระ  

เมื่อขบวนรถกลุ่ม นปช.แล่นมาถึง เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้กลุ่ม นปช.หยุดรถ โดยผลักดันให้ขับผ่านไปเข้าไปในตัวอำเภอ เพื่อป้องกันการเผชิญหน้าของกลุ่มมวลชนนปช.และกลุ่มหนุนนายอิสสระ 

ต่อมาในช่วงบ่ายกลุ่ม นปช.นำหุ่นและโลงศพระบุชื่อนายอิสสระ สมชัย และ น.ส.บุณธิดา สมชัย บุตรสาวแกนนำของ กปปส.มาเผาที่บริเวณหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ห่างจากบ้านพักประมาณ 100 เมตร ซึ่งจุดนี้ ไม่มีกลุ่มมวลชน กปปส.มาเฝ้าอยู่ ก่อนสลายตัวกลับเข้าตัวจังหวัด

ขณะที่บริเวณหน้าบ้านนายวิทูรย์ นามบุตร อดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ถ.แจ้งสนิท ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี สมาชิก นปช.อุบลราชธานี ตั้งเวทีปิดถนนฝั่งขาออกทั้งสองเลน โดยระบุเป็นเวทีสนับสนุนประชาธิปไตยใช้ขับไล่ขบถ และนายพิเชษฐ์ ทาบุดดา แกนนำกับพวกจะเริ่มเปิดเวทีปราศรัยให้สมาชิกและประชาชนทั่วไปฟังในค่ำวันนี้เป็นต้นไป

ส่วนบรรยากาศภายในบ้านของนายวิทูรย์ ซึ่งขณะนี้ไม่อยู่ในบ้าน แต่มีเจ้าหน้าที่ของพรรคเฝ้าดูแล ได้นำแผงเหล็กมาปิดกั้นทางเข้าออก พร้อมติดข้อความเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ห้ามบุคคลภายนอกเข้ามาก่อนได้รับอนุญาตแสดงให้เห็นอย่างเด่นชัดด้วย

นปช.อุบลราชธานีบุกบ้าน “อิสสระ สมชัย” แกนนำกปปส. เผาโลงประท้วงขับไล่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์