นายกฯเชิญทุกฝ่ายถกทางออกปท.

นายกฯเชิญทุกฝ่ายถกทางออกปท.

'นายกฯ' แถลงเชิญทุกภาคส่วนหารือทางออกประเทศ 15 ธ.ค.นี้ ที่ศูนย์ฯสิริกิติ์ มอบ 'ธงทอง' ประสาน

12 ธ.ค.56 เมื่อเวลา 14.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เเถลงทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 จากจ.เชียงใหม่ ว่า
 
เรียนพี่น้องประชาชน สถานการณ์ทางการเมืองเเละการชุมนุมที่ต่อเนื่องมาระยะหนึ่ง ทุกฝ่ายกังวลใจในอนาคตเเละทางออกบ้านเมือง รัฐบาลรับผิดชอบบริหารราชการเเผ่นดิน พยายามที่รักษาความสงบเรียบร้อยเเละการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข รัฐบาลพร้อมเปิดใจรับฟังความเห็นต่างๆรวมทั้งเวทีหารือเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับอนาคตประเทศ วันนี้หลายองค์กรพยายามเปิดพื้นที่สาธารณะเพื่อให้มีเวทีพูดคุยด้วยเเนวทางสันติเเลปฏิรูปประเทศในวันข้างหน้า เมื่อมีพระราชกฤษฎีกายุบสภาเเละกำหนดวันเลือกตั้งส.ส. วันที่ 2 ก.พ.2557 เเล้ว ควรที่จะร่วมกันหารือกับทุกฝ่ายเพื่อเป็นพื้นฐานสันติงเเละดำเนินคู่ขนานช่วงรอวันเลืกตั้ง


สิ่งสำคัญคือ ขอเสนอว่าควรเเสวงหาข้อตกลงร่วมกันในอนาคตหลังเลือกตั้งเเล้วว่าจะปฏิรูปประเทศให้เป็นรูปธรรมในระยะยาวเเละสบายใจทุกฝ่าย

รัฐบาลรับฟังความเห็นภาคส่วนต่างๆเเละข่าวสารที่้เสนอมาจากสังคมเพื่อระดมความเห็นเพื่อความก้าวหน้า รัฐบาลยินดีช่วยอำนวยความสะดวกให้เกิดเวทีดังกล่าว จึงขอให้นายธงทอง จัทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการเบื้องต้นในเวทีนี้เเละขอเชิญภาคส่วนต่างๆในฐานะตัวเเทนพรรคการเมือง เอกชน ธุรกิจ ข้าราชการ สถาบันการศึกษา สังคม ภาคประชาชนทุกกลุ่ม องค์กรต่างๆ นักกฎหมาย-นักวิชาการ สื่อมวลชน เพื่อร่วมหาทางออกร่วมกัน


ขอเรียนว่ารัฐบาลพร้อมอำนวยความสะดวกในเวทีนี้ เพื่อให้ทุกฝ่ายถกปัญหาเเละดำเนินการในอนาคตให้ประเทศก้าวหน้าเเละเป็นจริงที่ปฏิบัติได้
 
ขอเชิญประชุมร่วมกันวันที่15 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์ประชุมเเห่งชาติ สิริกิติ์ หวังว่าทุกฝ่ายจะตกลงมาหารือกัน
ขอเชิญชวนในการหารือวงกว้างเพื่อให้มีข้อเสนอเเละให้ทุกฝ่ายเห็นเเนวทางเเก้ปัญหาเเละสอดคล้องที่จะเป็นทางออกหนึ่ง รัฐบาลจึงขอเรียนเชิญ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์