เย้ย “สุเทพ”ไม่ต้องมาชวนคนเสื้อแดงเป็นพวก

เย้ย “สุเทพ”ไม่ต้องมาชวนคนเสื้อแดงเป็นพวก ยันไม่บ้าตาม จี้ กปปส.เลิกชุมนุม ปชป.ลงสนามเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ห้างสรรพสินค้า อิมพีเรียลลาดพร้าว  แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการณ์แห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าว โดยนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. กล่าวว่า  ในช่วงเวลานี้เหตุการณ์เปลี่ยนแปลงทุกวัน สิ่งที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พยายามก่อการ ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งข้อหานายกรัฐมนตรี และการให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่าง ๆ ไปรายงานตัว วันนี้มีการเปลี่ยนแปลงประหนึ่งรู้ว่าสิ่งที่ทำไม่สามารถสัมฤทธิ์ผลได้ นายสุเทพจึงพยายามขยายแนวร่วม โดยขอพบ ผบ.เหล่าทัพ และมีม็อบบางส่วนพยายามบุกเข้าทำเนียบ สิ่งที่เขาทำพยายามให้เป็นการปฏิวัติประชาชน แล้วมาเปลี่ยนชื่อเป็นประชาภิวัฒน์  ซึ่งสวนทางกับทฤษฎี เพราะการปฏิวัติประชาชนต้องเป็นการที่ประชาชนลุกขึ้นสู้กับเผด็จการทรราชย์เพื่อปลดปล่อยประเทศให้ได้เสรีภาพ และประชาธิปไตย แต่ที่นายสุเทพทำกลับกันคือเปลี่ยนประชาธิปไตยไปเป็นระบอบสุเทพหรือระบอบอภิสิทธิ์ชน ถึงนายสุเทพเอาคนมามากกว่านี้ 2-3 เท่าก็ไม่สำเร็จ



เย้ย “สุเทพ”ไม่ต้องมาชวนคนเสื้อแดงเป็นพวก

นางธิดา กล่าวอีกว่า สำหรับพวกเราถือว่านายสุเทพเข้าขั้นวิกลจริตจิตฟั่นเฟือนอย่างหนักหน่วง ไม่เฉพาะนายสุเทพคนเดียว
 
คณะที่อยู่เบื้องหลังจำนวนหนึ่งก็ฝันเฟื่องว่าจะสำเร็จ นายสุเทพจึงพยายามหาแนวร่วม เพราะคนเขาเริ่มน้อยลง แนวร่วมแรกที่เขาคิดว่าจำเป็นคือกองทัพ  ตามมาด้วย ข้าราชการชั้นสูง ปัญญาชน  และปกติด่าเสื้อแดง แต่ความบ้า วิกลจริต ทำให้บอกว่าเสื้อแดงมาร่วมด้วยก็ได้ แล้วใครจะไปร่วมกับคนบ้าอย่างคุณ คนเสื้อแดงต่อสู้มานั้น ใช้สติปัญญาความคิด ประชาชนคนเสื้อแดงมีลักษณะเฉพาะเป็นนักสู้ที่มีความเชื่อมั่น และแนวทางของตัวเอง ไม่ได้เดินตามแกนนำอย่างเซื่อง ๆ เหมือนที่นายสุเทพทำ ตอนนี้เป็นความพยายามดิ้นรน ต้องการแนวร่วมอื่นๆ มากขึ้นขอให้จับตาดู 

“ขอจับตาดูและส่งสัญญาณไปยังกลุ่มแรกคือทหาร เราขอเรียกร้องไปยังกองทัพไทยว่าท่านมีบทเรียนจากการรัฐประหารปี 49 และการปราบปรามประชาชนในช่วงที่ผ่านมา ทำให้มีปัญหาการไม่ยอมรับของประชาชน เพราะท่านเลือกข้างพลังอนุรักษ์นิยมที่ท่านเข้าใจว่าพลังของคนดี แต่ได้ผลอย่างไรท่านก็เห็นแล้ว รัฐประหาร ปี 49 ได้พล.อ.สุรยุทธ์  จุลานนท์ มาเป็นนายกฯ ได้รัฐธรรมนูญ 50 แต่ก็แพ้ซ้ำแล้วซ้ำอีก ทำใหม่อย่างไรท่านก็แพ้เสียงของประชาชน กองทัพขอให้เลือกข้างประชาชน เคารพเสมอภาคสิทธิเสรีภาพ การเมืองการปกครองสมัยใหม่ ขอให้กองทัพยืนในจุดที่ถูกต้อง เพราะประชาชนจะไม่ยอมให้ประเทศนี้ถอยหลังเข้าคลองกลับไปอยู่ภายใต้เผด็จการแน่นอน ขอให้ทำตามกฎหมาย ทำตามรัฐธรรมนูญ และสนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง เตือนกองทัพว่าอย่าเดินตามคนวิกลจริตเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นประเทศชาติจะเกิดจลาจลและหายนะแน่นอน  เพราะประชาชนส่วนใหญ่ไม่สามารถยอมรับได้ ถ้าพวกท่านทำนอกระบบ ไม่ยอมรับอำนาจประชาชน แข็งขืนที่จะมอบอำนาจให้อภิสิทธิ์ชนก็จะเกิดความเสียหายแน่นอน”นางธิดา กล่าว

นางธิดา กล่าวว่า ส่วนข้อเสนอแนะของที่ประชุมปลัดกระทรวง

ที่ระบุว่าว่าประชาธิปไตยไม่ได้หมายถึงการเลือกตั้งเพียงอย่างเดียว 

ขณะนี้ข้าราชการต้องปฏิบัติตามกฎหมาย วันนี้มีพระราชกฤษฎีการเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องมาบอกให้มีการเจรจา เพราะไม่ใช่หน้าที่ตามกฎหมายของปลัดกระทรวง ข้าราชการไม่มีหน้าที่เลือกข้าง ความคิดทางการเมืองเป็นเรื่องส่วนตัว รัฐบาลนี้ถึงรักษาการอย่างไร ก็ยังเป็นเจ้านายท่านอยู่ โดยเฉพาะนายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนากยกรัฐนตรี อย่าลืมว่า ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลมาตลอด เห็นม็อบนายสุเทพแล้วตกใจหรืออย่างไร ขอย้ำว่าท่านต้องทำงานตามหน้าที่

นางธิดา กล่าวอีกว่า ทั้งนี้สำหรับความพยายามเพาะความเกลียดชังโดยการพูดถึงตระกูลชินวัตร พรรคประชาธิปัตย์มักไม่จำสิ่งที่ตัวองทำ และพูด
 
ถ้าท่านทำให้มีการอาฆาตพยาบาทตระกูลชินแล้ว ประชาชนส่วนอื่นนั่งมองแล้วเขาอาฆาตตระกูลเทือกสุบรรณบ้าง ท่านจะว่าอย่างไร เราขอเตือนนายสุเทพว่าไม่ต้องมาชวนคนเสื้อแดงไปเป็นพวก ทำอะไรก็คิดบ้างว่าประเทศไทยไม่ได้มีเฉพาะกลุ่มของท่าน ถ้าคนของท่านเป็นส่วนใหญ่ของประเทศ  คงไม่ต้องมาทำประชาชนปฏิวัติแบบนี้ สิ่งที่ควรทำคือพัฒนาพรรคการเมืองของท่าน แล้วลงสนามเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.57 

"ขณะนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ มีทางเลือก 2 ทาง คือยกเลิกการชุมนุมของ กปปส.เสีย แล้วไปสู่สนามเลือกตั้ง ถ้าเลือกทางนี้ ชีวิตของพวกท่าน และพรรคประชาธิปัตย์ มีโอกาสที่ประชาชนจะสนับสนุนก็ได้ ส่วนอีกทางเลือกหนึ่งคือเดินหน้าทำสิ่งที่เรียกประชาภิวัฒน์ เดินหน้าตั้งสภาประชาชน เดินหน้าบีบคั้นกดดันให้รัฐบาลนี้ลาออกให้ได้  ซึ่งเรากำลังจะดูว่านายสุเทพและพรรคประชาธิปัตย์จะเลือกทางไหน จะเลือกทางที่มีอนาคตหรือทางที่ย่อยยับทั้งกับตัวเองและประเทศชาติ  เราต้องจับตาดู 2-3 วันนี้ ถ้านายสุเทพดึงกองทัพมาหนุนได้ เขาอาจต่อรองให้พรรคประชาธิปัตย์บอยคอตเลือกตั้ง"นางธิดา กล่าว

ด้านนายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษก นปช. กล่าวว่า วันนี้นายอภิสิทธิ์ได้ถูกสำนักงานอัยการสูงสุดนำตัวขึ้นศาล

แต่ได้รับการประกันตัวเรียบร้อยแล้ว ในวงเงินไม่กี่บาท แตกต่างจากคนเสื้อแดงติดคุก 9 เดือน ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในประเทศนี้ อย่างไรก็ตามหลายคนบอกเสื้อแดงหายไปไหน  ทำไมคนเสื้อแดงไม่ใส่เสื้อแดงกัน  เรายังมีเสื้อแดงใส่ ไม่ใช่ล้มเลิก แต่เหตุที่เราเลิกการใส่เสื้อแดงเพราะอันธพาลมันมาอยู่ กทม. หากใส่เสื้อแดงแล้วเกรงจะถูกทำร้าย จึงเป็นเหตุเผลที่เราไม่ให้พี่น้องใส่เสื้อแดง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์