สะพัด ผบ.สส. ผบ.ผบ.เหล่าทัพโยนผบ.สส. ตัดสินใจปมสุเทพขอถกทหาร

สะพัด ผบ.สส. ผบ.ผบ.เหล่าทัพโยนผบ.สส. ตัดสินใจปมสุเทพขอถกทหาร

12 ธ.ค.56 แหล่งข่าวนายทหารระดับสูง เปิดเผยว่า หลังจากที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)

ระบุเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.56 ว่า จะมีการทำหนังสือเพื่อขอเข้าพบกับ ผบ.เหล่าทัพนั้น

ขณะนี้ ทางผบ.เหล่าทัพ ยังไม่ได้รับหนังสือของ นายสุเทพ ซึ่งในส่วนของผบ.เหล่าทัพยังไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เนื่องจากต้องรอ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นผู้ตัดสินใจว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป และจะมีการนัด ผบ.เหล่าทัพหารือกันก่อนหรือไม่ เนื่องจากผบ.เหล่าทัพไม่มีอำนาจตัดสินเองได้ อย่างไรก็ตามผบ.เหล่าทัพไม่สามารถทำตามที่นายสุเทพขอได้ทุกอย่าง

ทั้งนี้ทุกสิ่งทุกอย่างต้องกระทำภายใต้กรอบกฎหมายและกติกา ยืนยันว่า จุดยืนของกองทัพจะต้องเป็นกองทัพของประเทศชาติ และปกป้องประชาชน โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ประเทศชาติเป็นหลัก กองทัพไม่สามารถที่จะใช้ความรุนแรงกับประชาชนได้ ไม่ว่า จะเป็นฝ่ายใดก็ตาม ซึ่งการจะทำอะไรต้องฟังเสียงของประชาชนด้วย

แหล่งข่าวยังกล่าวอีกว่า จากการพูดคุยร่วมกันที่ผ่านมา ทั้งนายสุเทพ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า
 
จะทำทุกอย่างตามกระบวนการกฎหมาย และจะไม่ละเมิดกฎหมาย รวมถึงจะไม่ใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา เพราะเมื่อไรที่ความรุนแรงเกิดขึ้นจะหยุดไม่ได้ และจะทำให้ประเทศชาติเกิดความเสียหายซ้ำรอยอดีต ส่วนกระแสข่าวว่า ทหารจะออกมาทำการปฏิวัติเพื่อแก้ปัญหานั้น ยืนยันว่า ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาที่ทหารจะออกมาทำอะไร เพราะหากทหารออกมาจะทำให้เกิดปัญหาตามมาอีกมากมาย และจะทำให้ต่างชาติไม่ยอมรับประเทศไทย ซึ่งขณะนี้กองทัพยังมองว่า ปัญหาสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ยังมีทางออกอยู่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์